สำนักงานประกันสังคม สาจาสามพราน จัดระบบเข้มประชาชนเข้าติดต่อบริการ โดยนำการใช้กระบวนการ social distancing เข้ามาจัดการการให้บริการหลังประชาชนแห่ทะลักเข้ามาใช้บริการเพื่อรับสิทธิ เยียวยาสำหรับผู้ประกันตนมาตรา 39-40 ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ที่สำนักงานประกันสังคม สาขาอำเภอสามพราน ได้มีการจัดระเบียบการใช้บริการให้กับประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการ และ ผู้ที่ว่างงานจากพิษโควิด 19 ที่เดินทางมาลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเยียวยา จากประกันสังคม เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนเมษายน-มิถุนายน 2563 โดยมี นางอารีย์ เหมวิมล ประกันสังคม อำเภอสามพราน พร้อม เจ้าหน้าที่ประกันสังคม สาขาอำเภอสามพรานคอยคำแนะนำขั้นตอนการใช้สิทธิ์แก่ประชาชนที่มาใช้บริการ ซึ่งทางประสังคม สาขาอำเภอสามพราน ได้มีการจัดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของดชื้อโควิด-19 โดยการจัดตั้งจุดคัดกรอง โดยการตั้งอ่างล้างมือไว้ที่หน้าสำนักงานฯ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดไข้ จัดตั้งเก้าอี้นั่งโดยเว้นระยะห่าง1เมตร ตามมาตรการ โซเชียล ดิสแทนซิ่ง ลดความเสี่ยงการแพร่กระจายเชื้อโควิด 19 ให้ประชาชนผู้ที่มาติดต่อเข้าไปใช้บริการได้ครั้งละ 2 คน พร้อมให้คำแนะนำให้ผู้ว่างงาน ให้ขึ้นทะเบียนในเว็บไซด์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ตั้งแต่ 28 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป หรือไปที่ธนาคารกรุงไทย ธกส. ออมสิน หากมีข้อสงสัยให้โทรไปกระทรวงการคลัง โทร. 02-2739020 เพื่อเป็นการลดการรวมตัวกัน โดยไม่ต้องไปที่ธนาคาร เพื่อเป็นการหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และแจกหน้ากากอนามัยฟรีให้กับประชาชนที่มาใช้บริการที่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยมา อีกด้วย ซึ่งผู้ว่างงานจากโควิด19 ต้องทำดังนี้ 1. บริษัทไม่แจ้งลาออก แต่ให้พักช่วงโควิดตามประกาศ 2.กรอกแบบฟอร์ม สปส.2-01/7 แนบสำเนาบัตรประชาชน สำเนาบัญชีธนาคาร 3. ประกาศของจังหวัดที่สั่งให้กิจการใด/พื้นที่จังหวัดที่สั่ง และกิจการที่ทำอยู่ต้องอยู่ในข่ายนั้นด้วย 4.หนังสือรับรองการขอรับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงานเนื่องจากมีเหตุสุดวิสัย