เอ็กซ์พีเดีย ประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ พร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าในประเทศไทย ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยมีข้อแนะนำเกี่ยวกับการเดินทางเพื่อความปลอดภัยของนักเดินทางเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ซึ่งสถานการณ์ของโควิด-19 ในขณะ นี้ ได้ส่งผลกระทบให้ลูกค้าของเอ็กซ์พีเดีย จำนวนมากเกิดความไม่แน่ใจและลังเลในการเดินทาง และต้องการยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลง ในการบริหารจัดการการเดินทาง ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เกิดการรอคอยของกระบวนการให้บริการและการตอบสนองล่าช้า ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่ลูกค้าคาดหวัง โดยทางเอ็กซ์พีเดีย ประเทศไทยได้มีการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ เพื่อรักษามาตรฐานและข้อปฏิบัติเกี่ยวกับความปลอดภัยและสวัสดิภาพของลูกค้า โดยปัจจุบัน เอ็กซ์พีเดีย ประเทศไทย นำเสนอข้อมูลและความช่วยเหลือให้แก่ลูกค้าทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษที่ทำการจองผ่านทางเว็บไซต์ของเอ็กซ์พีเดีย www.expedia.co.th เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าอย่างทันท่วงที สามารถปฏิบัติตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ สำหรับการจองโรงแรมและกิจกรรมต่าง ๆ ถ้าหากลูกค้าต้องการยกเลิกการจองก่อนวันเช็คอินเพื่อหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียม โปรดดำเนินการตามขั้นตอนเหล่านี้ 1.ลูกค้าที่ทำการจองโรงแรมทางเว็บไซต์ www.expedia.co.th ก่อนวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 และมีกำหนดเช็ค-อินได้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 สามารถยกเลิกการจองได้ 2.หากทางโรงแรมมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการยกเลิก/ค่าดำเนินการ หรือหากคุณไม่พบข้อมูลเกี่ยวกับการยกเลิก โปรดกรอกแบบฟอร์มการยกเลิกจากเว็บไซต์ด้านล่างนี้ ภาษาไทย https://www.expedia.co.th/customersupport/travel-alert-refunds/?&langid=... ภาษาอังกฤษ https://www.expedia.co.th/customersupport/travel-alert-refunds/?&langid=... 3.ลูกค้าที่ต้องการขอรับเงินคืนจากการยกเลิกการจองเต็มจำนวน 100% สามารถดำเนินการหรือยกเลิกการจองผ่านทางแอพพลิเคชั่น Expedia App บนมือถือ ผ่านฟังก์ชั่น “จัดการหรือยกเลิกการจองของฉัน" ส่วน การจองเที่ยวบิน โดยส่วนใหญ่แล้วการจองเที่ยวบินทางเว็บไซต์เอ็กซ์พีเดีย www.expedia.co.th สามารถยกเลิกได้ หากมีการขอยกเลิกก่อนตารางเวลาของเที่ยวบินที่กำหนด หากลูกค้ากำลังจะเดินทางภายใน 72 ชั่วโมงข้างหน้า ขอแนะนำให้ติดต่อขอความช่วยเหลือที่ฝ่ายบริการลูกค้า (support lines) หมายเลข 02-787-3383 (ทั้งภาษาไทย-ภาษาอังกฤษ)