VGI ผู้นำการตลาด Offline-to-Online (“O2O”) โซลูชั่นส์ บนแพลตฟอร์มธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ ประกาศความสำเร็จของผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมในไตรมาส 3 ประจำปี 2562/63 ด้วยการผลักดันรายได้ไปสู่สถิติใหม่เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันจากไตรมาสก่อนโดยมีรายได้พุ่งถึง 1,867 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% ส่งให้กำไรสุทธิทะยานขึ้นแตะ 401 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งผลรวมแห่งความสำเร็จนี้มาจากผลการดำเนินงานที่เติบโตขึ้นของธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน รวมถึงผลการดำเนินงานของ VGI Digital Lab หน่วยธุรกิจใหม่ที่ให้บริการงานด้านดิจิทัลและการตลาดออนไลน์ มีการตอบรับที่ดีมากในตลาดจึงสร้างการรับรู้รายได้ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นายเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า ในไตรมาสนี้ธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน มีพัฒนาการเติบโตขึ้นในทุกประเภทเมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าซึ่งทำรายได้รวม 1,212 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% โดยได้รับประโยชน์จากการควบรวมงบการเงินของธุรกิจการให้บริการโฆษณาในต่างประเทศในกลุ่มของสื่อกลางแจ้งรวมถึงการพัฒนาการที่ดีอย่างมีนัยสำคัญของสื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชนที่เพิ่มขึ้น 11% คิดเป็น 654 ล้านบาท และ จากสื่อโฆษณาในอาคาร สำนักงาน รวมถึงสื่ออื่นๆ เพิ่มขึ้น 12% คิดเป็น 108 ล้านบาท โดยรวมนั้นมาจากความต้องการใช้สื่อที่มากขึ้นในช่วงไฮซีซั่นหรือช่วงต.ค.-ธ.ค.ที่ผ่านมา ทั้งสื่อแบบ Static และ Digital จึงส่งผลให้เกิดอัตราการใช้งานเพิ่มสูงมากขึ้น ขณะที่รายได้จากธุรกิจสื่อกลางแจ้งเพิ่มถึง 52% คิดเป็น 450 ล้านบาท นับว่าสูงขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ผลมาจากการเติบโตของสื่อประเภทสตรีทเฟอร์นิเจอร์ และการรับรู้รายได้จากธุรกิจสื่อโฆษณาในต่างประเทศที่ผ่านการควบรวมงบการเงินของ PBSB โดย MACO ซึ่งตอบรับกับทิศทางการดำเนินงานในอนาคตของ MACO ที่พร้อมมุ่งเน้นการขยายธุรกิจไปสู่ตลาดต่างประเทศอย่างเต็มตัว สำหรับธุรกิจบริการด้านดิจิทัล มีรายได้ 654 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 28% ซึ่งการเติบโตมาจากการรับรู้รายได้ของ VGI Digital Lab เอเจนซี่สื่อออนไลน์ครบวงจรที่มุ่งเน้นการสร้างแคมเปญการตลาดดิจิทัลออนไลน์ โดยใช้แพลตฟอร์มการจัดการข้อมูล (DMP)ของกลุ่ม ซึ่งบริการดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมาก และมีผลตอบรับที่ดีทั้งจากแบรนด์ชั้นนำในประเทศและระดับโลก ส่วนทิศทางดำเนินงานและพัฒนาการสำคัญของกลุ่มบริษัท ธุรกิจสื่อโฆษณาเมื่อวันที่ 14 ม.ค.63 ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น MACO ซึ่งปัจจุบันเป็นบริษัทร่วมของ VGI มีมติอนุมัติให้เข้าซื้อกิจการใน บริษัทฮัลโล บางกอก แอล อี ดี (Hello LED) และเสนอขายหุ้นใหม่ในรูปแบบ Private Placement ให้กับบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด มหาชน (PlanB) รวมถึงอนุมัติการเข้าทำสัญญาบริหารจัดการสื่อโฆษณาของ MACO กับ PlanB โดยธุรกรรมเหล่านี้ได้ดำเนินการแล้วเสร็จในวันที่ 30 ม.ค.63 ขณะที่ธุรกิจบริการชำระเงินมีพัฒนาการที่เติบโตของผู้ใช้อย่างแข็งแกร่งจากเดือนเม.ย.62 ปัจจุบัน Rabbit card มีจำนวนถึง 12.6 ล้านใบ เพิ่มขึ้น 12.9 % และ Rabbit LinePay มีผู้ใช้บริการมากกว่า 7 ล้านราย เพิ่มขึ้น 22.2 % ในส่วนของธุรกิจโลจิสติกส์ VGI และ Kerry ยังผสานการทำงานร่วมกันโดยการพัฒนาโซลูชั่นส์ใหม่ของการโฆษณา โดยในเดือนธ.ค.ที่ผ่านมาได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เรียกว่า “Parcel Sticker” คือการแนบโฆษณาของลูกค้าลงในกล่องพัสดุของ Kerry ซึ่งปัจจุบันได้ส่งมอบไปแล้วกว่า 500,000 ชิ้น นอกจากนี้ยังให้บริการโฆษณาบนรถบรรทุก 400 คันของ Kerry ที่เรียกว่า Truck Wrap ที่วิ่งรอบกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยเมื่อวันที่ 12 ก.พ.63 ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทมีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 387.5 ล้านบาทในอัตรา 0.045 ต่อหุ้น ผู้ถือหุ้นที่มีชื่อที่ปิดสมุดทะเบียนเมื่อ 26 กุ.พ.63 (วันที่บันทึก) จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในวันที่ 6 มี.ค.63