เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ก.พ.63 บรรยากาศการเปิดศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช วันแรกหลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม พบประชาชนทยอยเดินทางมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีพนักงานรักษาความปลอดภัยได้คัดกรองให้ผู้เข้ามาด้านใน ต้องเดินเท้าผ่านจุดค้นอาวุธและวัตถุอันตราย ส่วนหนึ่งได้ลงบันไดเลื่อนไปชั้นแอลจี ซึ่งเป็นที่ตั้งฟู๊ดแลนด์ซุปเปอร์มาเก็ต จุดที่พบศพคนร้ายและประชาชนถูกยิงเสียชีวิตมากที่สุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งโต๊ะด้านหน้าพร้อมปิดกั้นพื้นที่ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเดินผ่านและเข้าไปด้านในอย่างเด็ดขาด ประชาชนจึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปไว้ ทั้งนี้บริเวณชั้นจี หรือชั้น 1 ด้านข้างเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ทางศูนย์การค้า ฯ ได้เปิดพื้นที่บริการให้ดอกไม้และเปิดโอกาสให้ประชาชนได้วางดอกไม้และเขียนข้อความแสดงความอาลัยต่อผู้เสียชีวิต ต่อมานายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามรีเทล ดีเวลล๊อปเม้นท์ จำกัด และนางปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราชได้แถลงข่าวการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยนายประเสริฐ เปิดเผยว่า หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนการตรวจสอบสถานที่ ทำความสะอาดและดูแลความเรียบร้อยตลอดระยะเวลา 4 วัน เทอร์มินอล ฯ พร้อมกลับมาเปิดให้บริการตามปกติ 99% ทุกชั้น ทุกโซน ยกเว้นพื้นที่บริเวณฟู๊ดแลนด์ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านอาหารถูกและดี คาดจะกลับมาเปิดให้บริการได้ในเร็ว ๆ นี้ เราได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการและประชาชนมั่นใจ เชื่อมั่นปลอดภัยเมื่อมาใช้บริการ “เทอร์มินอล 21 โคราช ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวและขอขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนช่วยเหลือและให้กำลังใจ ศูนย์การค้าฯ ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานกองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 มาร่วมปฏิบัติการ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน เราให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลและประสานงานอย่างเต็มที่ทั้งในขณะเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ อีกทั้งได้ดำเนินมาตรการในการให้ความช่วยเหลือ เยียวยา ฟื้นฟูและสร้างขวัญกำลังใจผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บรายละ 100,000 บาท มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรของผู้เสียชีวิตรายละ 50,000 บาท ยกเว้นค่าเช่าพื้นที่ให้กับร้านค้าทั้งหมดกว่า 500 ราย เป็นเวลา 1 เดือน และช่วยเหลือในด้านการทำการตลาด การปรับปรุงและตกแต่งสถานที่ การจัดแคมเปญ และกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อสร้างบรรยากาศภายในศูนย์การค้าให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง เป้าหมายสำคัญของเราคือการฟื้นฟูและเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาทั้งในกลุ่มร้านค้าและลูกค้าทุกคน มาตรการป้องกันในระยะยาว เราจะศึกษาและวางแผนการรักษาความปลอดภัยให้ ครอบคลุมมากขึ้น และเตรียมการต่าง ๆ เพื่อมอบความสุข และสร้างรอยยิ้มกลับคืนสู่ชาวโคราชอีกครั้ง เราขอเป็นกำลังสำคัญที่จะสร้างความมั่นใจ ตลอดจนมอบขวัญและกำลังใจให้พวกเราก้าวผ่านเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปด้วยกัน พร้อมที่จะกลับมาเป็นพื้นที่แห่งความสุขในใจของทุกคน และอยู่เคียงข้างกับพี่น้องชาวโคราชตลอดไป” ผู้บริหารกล่าว