เมื่อสถิติของผู้เดินทางจากทั่วโลกส่วนใหญ่ประมาณ75% มองหาจุดหมายสำหรับทริป ด้วยการเลือกเดินทางไปยังสถานที่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องอาหารและเครื่องดื่มรสเลิศ จึงไม่น่าแปลกใจที่การท่องเที่ยวเพื่อไปลิ้มลองอาหารใหม่ๆ นั้น กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะความสุขที่ได้จากการลิ้มลองเมนูใหม่ๆ สุดแสนอร่อยในระหว่างการเดินทางนั้นช่วยให้ทริปนั้นๆ เป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำมากยิ่งขึ้น ในเรื่องนี้ นายศุภักษร จงศิริ หัวหน้าเชฟ และเจ้าของร้านศรณ์ ร้านอาหารไทยและอาหารใต้หนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัล 2 ดาวจากมิชลิน และรางวัล Asia's 50 Best Restaurants 2019 ที่ร้านศรณ์ ถูกจัดให้เป็น 1 ใน 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในทวีปเอเชีย ได้ตอกย้ำความเป็นอาหารไทยที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยสะท้อนผ่านแผนการดำเนินงานได้อย่างน่าสนใจ เน้นบริการและคุณภาพอาหาร ทั้งนี้ นายศุภักษร จงศิริ หัวหน้าเชฟ และเจ้าของร้านศรณ์ กล่าวว่า ปัจจุบันร้านศรณ์ เปิดให้บริการมาเป็นเวลา 1 ปี 8 เดือนแล้ว ซึ่งปี 2563 นี้ มีเป้าหมาย ต้องการสร้างชื่ออาหารไทยให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก และมุ่งหวังพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้นไปอย่างสุดความสามารถ โดยมุ่งเน้นการบริการ รวมถึงคุณภาพอาหาร และวัตถุดิบที่ได้คัดสรรผลผลิตมาจากเกษตรกร ชาวนา ชาวไร่ ชาวประมง ในจังหวัดภาคใต้อย่างดีที่สุด "ซึ่งการเป็นลูกหลานชาวใต้ และในฐานะเชฟ จึงได้ปรุงอาหารด้วยหัวใจ เนื่องจากได้สืบทอดเจตนารมณ์มาจากรุ่นปู่ รุ่นย่าในการทำอาหารด้วยความใส่ใจ ให้ความสำคัญกับครอบครัว ได้รับประทานทุกเช้า โดยตั้งใจที่จะทำอาหารทุกเมนูออกมาด้วยความใส่ใจ และให้เวลากับมันอย่างเต็มที่ จึงทำให้เวลานี้มีลูกค้าจองไปถึงสิ้นเดือนมีนาคม โดยเป็นลูกค้าชาวไทย 70% ส่วนลูกค้าชาวต่างชาติประมาณ 30% และมีแนวโน้มที่จะโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง" ถูกแอบเชื่อมลิงค์ร้านเพื่อขาย แต่เวลานี้ นายศุภักษร กล่าวว่า ได้มีการสร้างความเข้าใจผิดผ่านทางการค้นหาของกูเกิ้ล ด้วยการแอบอ้างใช้ชื่อร้านอาหารศรณ์เชื่อมหรือลิงค์ต่อไปยังเว็บไซด์ของร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งเพื่อให้ลูกค้าทั่วไปที่ต้องการจองที่นั่งรับประทานอาหารที่ร้านศรณ์เข้าใจผิด สั่งจองผ่านเว็บไซด์ร้านดังกล่าวแทน ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ร้านอาหารดังกล่าวหยุดพฤติกรรมเอาเปรียบทางธุรกิจด้วยการแอบอ้างชื่อร้านศรณ์ เพราะได้สร้างความเสียหายและความสับสนแก่ลูกค้าทั้งที่เป็นคนไทยและชาวต่างประเทศจากความเข้าใจผิดและกระทบต่อภาพลักษณ์ร้านศรณ์ที่เป็นร้านอาหารปักษ์ใต้ โดยได้มีการดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมและนำเสนอข้อเท็จจริง เพราะร้านศรณ์เป็นเพียงผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดเล็ก ที่นำภูมิปัญญาท้องถิ่น และสนับสนุนเกษตรกรไทยให้มีรายได้และอาชีพ ด้วยการนำอาหารและวัตถุดิบพื้นเมืองจากปักษ์ใต้มาปรุงอาหารเสิร์ฟทั้งคนไทยและต่างประเทศให้ลิ้มรส จนขณะนี้อาหารปักษ์ใต้มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้ลูกค้าบางส่วนเสียความรู้สึกและผิดหวัง เพราะไม่ได้รับประทานอาหารปักษ์ใต้ที่ผลิตจากวัตถุดิบปักษ์ใต้แท้ๆ ใช้บริการจองผ่านช่องทางเดียว อย่างไรก็ตาม นายศุภักษร กล่าวต่อว่า สิ่งที่ร้านศรณ์ ให้ความสำคัญมาก คือการให้บริการลูกค้าอย่างดีที่สุด ให้เกิดความประทับใจมากที่สุด ซึ่งลูกค้าที่จะใช้บริการสามารถจองได้ผ่านช่องทางเบอร์ 099 - 081 - 1119 เพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยทางร้านศรณ์จะประกาศวัน เวลา ที่เปิดให้ลูกค้าโทรศัพท์เข้ามาสำรองที่นั่งผ่านช่องทาง Instragram (@Sornfinesouthern) ,Facebook (Sorn ศรณ์) ของทางร้านเท่านั้น แต่ในอนาคตจะมีเว็บไซต์สำหรับการจองเพิ่มขึ้น เพื่อลดความสับสนเรื่องการจองสำหรับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมกันนี้ นายศุภษร ได้กล่าวต่อว่า แม้ในสถานการณ์เศรษฐกิจที่ค่อนข้างซบเซา ทั้งค่าเงินบาทแข็ง กระแสการระบาดของไวรัสโคโรน่าในขณะนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขาย และยอดจองของร้านศรณ์แต่อย่างใด เนื่องจาก ล่าสุดพบว่า มีการจองเต็มไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2563 แล้ว ส่วนช่วงเวลาที่จะเปิดให้จองเดือนเมษายนนั้น ทางร้านศรณ์จะประกาศช่องทาง Instragram (@Sornfinesouthern) ,Facebook (Sorn ศรณ์) อีกครั้ง