ปัจจุบันแม้ว่าเราจะทำความเข้าใจในเรื่องการโฆษณาบนเว็บไซต์มากเท่าใด แต่เรายังพบเจอปัญหาที่เป็นอุปสรรคในการสร้างรายได้ของทางผู้เผยแพร่โฆษณา โดยทาง AdAsia Holdings ในเครือ AnyMind Group ผู้ดำเนินธุรกิจโซลูชั่นทางการโฆษณาและการตลาดให้กับเว็บไซต์ด้วยปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ได้เล็งเห็นว่าปัญหาเหล่านี้ซึ่งสามารถทำความเข้าใจได้และสามารถช่วยเหลือให้ทางผู้เผยแพร่โฆษณาเข้าใจมากยิ่งขึ้น จึงได้จัดงานแชร์ประสบการณ์และความรู้ พร้อมให้คำแนะนำสำหรับผู้เผยแพร่โฆษณารวมถึงสื่อออนไลน์เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างรายได้บนเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพ ที่อาคารภิรัช ทาวเวอร์ เอ็มควอเทียร์ โดยมีผู้เผยแพร่โฆษณาเข้าร่วมงานกว่า 70 ท่าน โดยครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก Hitoshi Maruyama,Chief Strategy Officer ของ AnyMind Group และเขาได้รับมอบหมายให้ผลักดันกลยุทธ์และการเติบโตโดยรวมของ AnyMind Group พร้อมกับทิศทางและการเติบโตของธุรกิจด้านผู้เผยแพร่โฆษณาสื่อออนไลน์ของ AdAsia Holdings มาร่วมพูดคุยถึงเรื่องสถานการณ์สื่อออนไลน์ในปัจจุบันพร้อมแนะนำเทคนิคในการเพิ่มรายได้ของเว็บไซต์ โดยการสร้างรายได้ผ่านการโฆษณาบนเว็บไซต์จะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้สิ่งที่จะเข้ามามีบทบาทในปี 2020 คือเรื่องฤดูกาลและความปลอดภัยของแบรนด์ ในส่วนของฤดูกาลคือ ช่วงวันเวลาสำคัญหรือเทรนด์ต่างๆเช่น เทศกาลคริสมาสต์ที่ผ่านไป หรือสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง การที่ทางผู้ซื้อโฆษณาจะมีรูปแบบการเล่นแคมเปญแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับช่วงเทศกาลนั้นๆ ดังนั้นทางเว็บไซต์ต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อมทั้งเรื่องการปรับรูปแบบการโฆษณาและตำแหน่งการโฆษณาให้พร้อมรวมถึงปรับหน้าเว็บไซต์ให้คนเข้าถึงง่ายที่สุดเพื่อสร้าง Traffic เข้ามาสู่เว็บไซต์ การที่ Traffic เข้ามามากขึ้นก็ทำให้ทางนักโฆษณากังวลเรื่องคุณภาพที่เข้ามาด้วยเช่นกัน ดังนั้นการตรวจสอบคุณภาพของ Traffic จึงเป็นเรื่องสำคัญทีมีผลต่อการใช้เงินซื้อโฆษณาของทางผู้ลงโฆษณาเช่นกัน โดยการที่เราต้องการจะสร้างรายได้จากทางนักโฆษณามากขึ้นนั้น เราจะต้องทำความเข้าใจก่อนว่าทางนักโฆษณาต้องการอะไร ถ้าทางเว็บไซต์สามารถตอบโจทย์ของทางนักโฆษณาได้ ก็จะสร้างความเชื่อมั่นและลดความกังวลที่จะใช้เงินเพิ่มเพื่อกระตุ้นให้แคมเปญนั้นให้ประสบผลสำเร็จ ในอันดับแรกทางเว็บไซต์ต้องเข้าใจก่อนว่า ผู้เข้าชมของเว็บไซต์เป็นใคร เพราะว่าการโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายจะสามารถทำให้แคมเปญประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น ขณะที่สิ่งถัดไปที่ทางเว็บไซต์จำเป็นต้องใส่ใจคือสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยของแบรนด์ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพราะนักโฆษณาต้องมั่นใจได้ว่าตำแหน่งโฆษณาที่เสียเงินซื้อนั้นจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการและสามารถมองเห็นได้ พร้อมอยู่บนบทความที่ตรงกับสินค้าโดยที่บทความนั้นไม่ได้มีเนื้อเรื่องหรือคำที่ไม่เหมาะสมอยู่ด้วย เพราะว่าอาจจะทำให้คุณภาพของแบรนด์นั้นตกลง และสิ่งสุดท้ายที่ทางเว็บไซต์ควรคำนึงถึงคือการเพิ่มประสิทธิภาพของโฆษณาโดยที่เข้าใจว่า จุดประสงค์ของการโฆษณาคืออะไร รูปแบบโฆษณา ตำแหน่ง ขนาด ต้องทำให้คนเข้าถึงง่ายที่สุด ทั้งหมดนี้ทางเว็บไซต์จะเข้าใจทางผู้ซื้อได้มากขึ้น สำหรับทางเว็บไซต์ได้พยายามอย่างหนักเพื่อจะหารายได้จากหลายๆช่องทางและจากพาร์ทเนอร์มากมาย ดังนั้นการจัดการบริหารส่วนนี้จึงมีผลต่อการสร้างรายได้ให้สูงที่สุดของเว็บไซต์ อย่างเช่นการตั้งค่า กฎการกำหนดราคาแบบรวม (Unified Pricing Rule) หรือการตั้งค่าการบล็อคต่างๆ (Blocking Rule)บน Google Ad Manager การตั้งค่าเหล่านี้ถ้าเกิดความผิดพลาดจะมีผลต่อรายได้โดยรวมโดยตรง ดังนั้นทางทีมงานที่ช่วยเช็คและทำการปรับตั้งค่าจะต้องคอยตรวจสอบข้อมูลผู้ใช้และผู้ซื้ออยู่สม่ำเสมอ ทั้งนี้ทางที่ง่ายและสะดวกที่สุดที่ทางเว็บไซต์สามารถทำได้โดยการเป็นพาร์ทเนอร์กับทางเราและติดตั้งโค้ด AdAsia Tag Manager (ATM) ที่จะควมคุมโฆษณาทั้งหมดบนเว็บไซต์ โดยทางเราจะมีการตรวจเช็คด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) และพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญในการตั้งค่าเป็นประจำทุกวัน นอกจากนี้ทางเรายังไม่หยุดนิ่งที่จะหาพาร์ทเนอร์ทางเทคโนโลยีเพิ่มขึ้นเพื่อสร้างรายได้ให้กับทางเว็บไซต์และตรวจเช็คให้มั่นใจว่าพาร์ทเนอร์ที่เข้ามามีคุณภาพและศักยภาพที่จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับทางเว็บไซต์ ธุรกิจสื่อเว็บไซต์โฆษณาออนไลน์ในตอนนี้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมนี้มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาให้มีประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้นอยู่ตลอดเวลา และทั้งนี้ทางผู้เผยแพร่โฆษณาต้องมีการปรับตัวให้เหมาะสมกับคอนเทนต์หรือกลุ่มคนอ่านของคุณเอง เมื่อทางผู้เผยแพร่โฆษณามีความเข้าใจในจุดแข็งของตัวเองและปรับให้เหมาะสมและหาสูตรของตัวเองให้เจอจะดีที่สุด เพื่อให้สามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ที่สำคัญคือ “อย่าถามหาสูตรสำเร็จ” เพราะสูตรที่ผู้เผยแพร่โฆษณา บางรายใช้นั้นอาจจะไม่เหมาะกับคอนเทนต์หรือกลุ่มคนอ่านของคุณก็ได้ แถมการทำตามสูตรเหมือนกันก็จะยิ่งทำให้ตัวเองไม่มีเอกลักษณ์เข้าไปใหญ่ แต่ทางที่ดีคือการปรับให้เหมาะสมและหาสูตรของตัวเองให้เจอจะดีที่สุด เพื่อให้สามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ