ช้อปปี้ ผู้นำอีคอมเมิร์ชในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ฉายภาพความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่ของปี 2563 เผย 3 เทรนด์ของการช้อปปี้งออนไลน์สำหรับปี 63 คือ Personalised,Engaging,Social ช้อปปี้มีความสุขกับสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดปี 62 ซึ่งถือเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ด้วยการริเริ่มกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดในภูมิภาค โดยในปีนี้ ช้อปปี้จะมุ่งมั่น และยกระดับการช้อปปิ้งออนไลน์ให้มีความสนุกสนาน ปรับให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานและสร้างปฏิสัมพันธ์มากยิ่งขึ้น นายเทอเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฎิบัติการช้อปปี้ เปิดเผยว่า ปี 2562 ถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของช้อปปี้ เราได้ประสบความสำเร็จและบรรลุเป้าหมายใหม่ ซึ่งความความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเราในการทำให้การช้อปปิ้งออนไลน์เกิดการมีส่วนร่วมในสังคม โดยเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าเกมและฟีเจอร์บนช้อปปี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถสร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้ใช้นับล้านต่อวัน ซึ่งในอีกไม่กี่ปี อีคอมเมิร์ชจะกลายเป็นบรรทัดฐานสำคัญต่อผู้ใช้งาน และอีกหนึ่งความท้าทายคือทำให้การช้อปปิ้งออนไลน์เข้าถึงความชื่นชอบของผู้ใช้งานในแต่ละบุคคล ช้อปปี้เชื่อว่านี่จะเป็นอนาคตของการ ช้อปปิ้งออนไลน์ และเรามีความมุ่งมั่นที่จะทำให้เกิดขึ้นจริงอย่างแน่นอน ช้อปปี้เป็นผู้นำตลาดอีคอมเมิร์ชในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2562 ช้อปปี้ขยายความเป็นผู้นำตลาดในปี 2562 ด้วยกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จในการสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ให้เกิดการมีส่วนร่วมในรูปแบบโซเชียล และความสนุกถือเป็นหัวใจหลักของประสบการณ์ของผู้ใช้งานช้อปปี้ แสดงให้เห็นจากคอลเลคชั่นเกมและฟีเจอร์ยอดนิยมบนช้อปปี้ที่สามารถสร้างความบันเทิงให้นักช้อปทั่วทั้งภูมิภาคได้อย่างครอบคลุม เกมบนช้อปปี้มีการเล่นรวมกว่า 1 พันล้านครั้งในปี 2562,Shopee Live สร้างคอนเท้นต์กว่า 10,000 ชั่วโมงต่อวันโดยเฉลี่ย ในปีที่ผ่านมาผู้ขายและแบรนด์มีการเติบโตเป็นอย่างมาก โดยผู้ขายทั่วทั้งภูมิภาคมีคำสั่งซื้อเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสิ้นปี นอกจากนี้ยังมีแบรนด์และร้านค้าเข้าร่วมบนช้อปปี้จำนวนมากขึ้นเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างแพร่หลาย ทำให้ประเภทหมวดหมู่สินค้าบน Shopee Mall เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าในปีที่ผ่านมา ด้วยกลยุทธ์ที่สร้างความสำเร็จ ช้อปปี้สามารถครองตำแหน่งแอพพลิเคชั่นช้อปปิ้งอันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันด้วยผู้ใช้งานรายเดือน (MAU)ในไตรมาสที่ 2 และ 3 ของปี 2562 อีกทั้งช้อปปี้ยังสามารถสร้างสิถิติใหมในช่วงมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ส่งท้ายปีอย่าง Shopee 12.12 Birthday Sale โดยไอเท็มกว่า 80 ล้านชิ้นถูกจำหน่ายออกไปภายใน 24 ชั่วโมง สุดยอดไฮไลท์ประจำปี 2562 ของช้อปปี้ประเทศไทย ในประเทศไทย ช้อปปี้มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้แบรนด์และผู้ขาย ประสบความสำเร็จทางธุรกิจออนไลน์และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับผู้ใช้ โดยมีไฮไลท์ที่สำคัญได้แก่ -สร้างความแข็งแกร่งในการร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำ:"ช้อปปี้"ประกาศพันธมิตรกับบางกอกแอร์เวย์ส ด้วยการเปิดตัว Bangkok Airways official store อีกทั้งเปิดตัวลายเครื่องบินช้อปปี้เป็นครั้งแรกเพื่อเฉลิมฉลองแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ 9.9 Super Shopping Day -สนับสนุนผู้ประกอบการชาวไทยให้ประสบความสำเร็จทางธุรกิจออนไลน์: ด้วยการเปิดตัว Shopee Bootcamp ในเดือนเมษายนที่ผ่านมากับหลักสูตรอินเทนซีฟ 3 เดือนที่ช่วยให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถพัฒนาธุรกิจออนไลน์ โดย 75% ของผู้เข้าร่วมหลักสูตรนี้ประสบความสำเร็จด้วยยอดขายเพิ่มขึ้น 100% หลังจบหลักสูตรของ Shopee Bootcamp -ยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งโฉมใหม่ให้ชาวไทย: "ช้อปปี้"สร้างปรากฏการณ์ความบันเทิงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของปีกับ Shopee 12.12 Birthday TV Show ด้วยยอดเข้าชมกว่าล้านวิวจากช่องทาง Shopee Live และช่อง CH7 HD โดยผู้ใช้งานได้พบกับปรากฎการณ์ความบันเทิง โชว์สุดพิเศษจากกองทัพศิลปินชั้นนำอาทิ อั้ม- พัชราภา พร้อมรับรางวัลสุดยิ่งใหญ่อาทิ บ้านพร้อมที่ดินจากอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ Personalised,Engaging,Social กุญแจสำคัญสู่อนาคตของช้อปปิ้งออนไลน์ ในปี 2563 ช้อปปี้คาดการณ์ว่าการช้อปปิ้งออนไลน์จะเน้นเรื่องของการนำเสนอข้อมูลที่ตรงกับลักษณะการใช้งานของผู้ใช้และสร้างส่วนร่วมในรูปแบบโซเชียลมากขึ้น ซึ่งมีความสอดคล้องกันวิสัยทัศน์ของช้อปปี้ในปีนี้ ช้อปปี้ยังมุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สนุกนานและตรงตามความต้องการของแต่ละบุคคลมากยิ่งขึ้น การนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์(AI)และข้อมูลมาสร้างสรรค์ประสบการณ์การช้อปปิ้งของแต่ละบุคคล: ช้อปปี้จะทำให้การใช้งานจากเทคโนโลยี AI และ Big Data มาสร้างรูปแบบประสบการณ์การช้อปปิ้งตามแต่ละบุคคลอย่างลึกซึ้ง อย่างในปีที่ผ่านมา ช้อปปี้ยกระดับการเรียนรู้อย่างเจาะลึกเพื่อสร้างโปรแกรมที่จะมาแนะนำการช้อปปิ้งให้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้งานโดยอ้างอิงจากข้อมูลการซื้อและข้อมูลการท่องเว็บ (browsing data) ยกระดับการมีส่วนร่วมของผู้ใช้กับเกมใหม่บนแอพพลิเคชั่น:ช้อปปี้สร้างสรรค์คอลเลคชั่นเกมบนแอพช้อปปี้เพื่อให้ผู้ใช้สนุกสนานและได้รับความบันเทิงมากขึ้น ในประเทศไทย ช้อปปี้ได้เปิดตัวเกมใหม่ล่าสุดอย่าง Horoscope Game เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองปีใหม่และให้ชาวไทยได้เช็คดวงชะตาราศีของปีนี้ การมีปฏิสัมพันธ์ทางโซเชียลที่ลึกซึ้งบน Shopee Feed: ผู้ใช้งานสามารถพบกับประสบการณ์ทางโซเชียลผ่าน Shopee Feed ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นทางโซเชียลต่างๆเพื่อสร้างคอนเท้นต์และการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนๆติดตามผู้ซื้อและผู้ขายบนช้อปปี้ได้อย่างสะดวกสบาย “เราเชื่อว่าการช้อปปิ้งออนไลน์จะทำให้นักช้อปได้เพลิดเพลินและสนุกสนาน เราทุกคนที่ช้อปปี้ทำงานกันอย่างหนักและเต็มที่ เพื่อทำให้การช้อปปิ้งเกิดการมีส่วนร่วมต่อสังคม และตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละบุคคล ซึ่งอีคอมเมิร์ชจะพัฒนาอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคนี้ เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในปี 2563 และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นอีกปีที่ดีของช้อปปี้ ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store หรือ Google Play Store"