นายบดินทร์ กลิ่นสุวรรณ ผู้ช่วย กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้า บมจ.โรบินสัน เปิดเผยว่า โรบินสัน ได้จับมือกับ พันธมิตร บริษัท โฮมเทรนด์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์ดูแลลิขสิทธิ์ คาเคา เฟรนส์ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และอาเซียนนำคาแรคเตอร์ คาเคา เฟรนส์ 8 ตัวการ์ตูนคาแรคเตอร์ยอดฮิต อย่าง ไรอัน, มูซี และ คอน, เอพีช, เจย์จี, โฟรโด้ และ นีโอ, ทูป, เจย์จี, โฟรโด้ และ นีโอ, ทูป มาพัฒนาสินค้ากลุ่มสินค้าของใช้ในบ้านให้มีความหลากหลาย และมีความแตกต่างจากคู่แข่งมากขึ้น

บดินทร์ กลิ่นสุวรรณ

สำหรับสินค้าที่เป็น โฮมคอลเลคชั่น โรบินสัน คาเคา เฟรนด์จะประกอบ ไปด้วย หมอนอิง หมอนผ้าห่ม ผ้าห่ม ชุดผ้าปูที่นอน ผ้านวม ชุดนอน และสินค้าคอลเลคชั่นใหม่กลุ่มพลาสติก ในราคาตั้งแต่ 295-3,595 บาท โดยหลังจากนี้ยังนำ คาแรกเตอร์ คาเคา ไปพัฒนาสินค้ากลุ่มอื่นมากขึ้น เพื่อขยายฐานนักช้อปไปสู่กลุ่มที่มีอายุต่ำลง 18 ปี จากเดิมที่กลุ่มเป้าหมายหลักของโรบินสันมีอายุ 25-45 ปี

ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า คาเคา เฟรนส์ ค่อนข้างมีความ นิยมมากในไทย เห็นได้จากการทดลองวางจำหน่ายโฮมคอลเลคชั่น คาเคา เฟรนส์ ในเดือนตุลาคม พบมีการตอบรับที่ดีเกินคาด โดยแผนจะผลักดันโฮมคอลเลคชั่น ROBINSON x KAKAO FRIENDSหลังจากนี้ จะทำผ่านการจัดงานจำหน่ายสินค้านอกพื้นที่ห้างสรรพสินค้า สาขาพระราม 9 ระหว่างวันที่ 2 - 10 ธันวาคม 2562 โดยยกทัพความน่ารักของ KAKAO FRIENDS ที่มาในรูปแบบของกิจกรรมและไอเทมสินค้าที่ขนมาให้ช้อปแบบจุใจ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ ลดสูงสุด 30% ช้อปครบทุก 1,000 บาท รับสิทธิ์ลุ้นรับทองคำ, ตั๋วเครื่องบิน กรุงเทพฯ – ไต้หวัน รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

นอกจากนี้ โรบินสัน จะมีการจัดจำหน่ายโฮมคอลเลคชั่น ROBINSON x KAKAO FRIENDS แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ที่แผนกโฮม ในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 8 สาขา ได้แก่ พระราม 9, บางนา, ศรีนครินทร์, รัตนาธิเบศร์, แฟชั่นไอส์แลนด์, รังสิต,ลาดกระบัง, อุดรธานี และการบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักช้อปยุคใหม่บนแพลทฟอร์มออนไลน์ และการเปิดบริการในรูปแบบ "ช้อปอินช้อป" มากขึ้นจากที่มีอยู่แล้ว10สาขา

ปัจจุบันสินค้าโฮมของโรบินสันมี 3 กลุ่มสินค้าหลัก กลุ่มสินค้าเฮ้าส์แวร์ (Houseware) ได้แก่ สินค้าเครื่องครัว สินค้ากลุ่มพลาสติกกลุ่มสินค้าเบดดิ้ง (Bedding) ได้แก่ สินค้าที่นอนและเครื่องนอนสินค้าตกแต่งบ้านและกลุ่มสินค้าสมอลแอพพลายแอนซ์(Small Appliances) ได้แก่ สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก โดยภาพรวมของธุรกิจ 9 เดือนแรกที่ผ่านมา (ม.ค.-ก.ย.) เติบโต 7% โดยสินค้ากลุ่มโฮมยังคงเป็น1 ใน 3 ของกลุ่มสินค้าของโรบินสันทั้งหมด และมียอดขายสูงต่อเนื่อง ปัจจุบันกลุ่มสินค้าโฮม มีพันธมิตรแบรนด์ไทยและต่างประเทศกว่า 1,000 แบรนด์ มั่นใจว่าจากการรุกตลาดโดยมี "คาเคา เฟรนส์" เป็นเรือธง จะผลักดันกลุ่มสินค้าโฮมเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ในปีหน้า

ลิษา สวาทยานนท์

ดร.ลิษา สวาทยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมเทรนด์ จำกัด ผู้ได้รับลิขสิทธิ์ดูแลลิขสิทธิ์ คาเคาเฟรนส์ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและในแถบอาเซียน กล่าวว่า ภาพรวมการตอบรับต่อ KAKAO FRIENDSของคนไทย ถือได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจมาก ส่งผลให้ธุรกิจ KAKAO FRIENDS ในไทย เติบโตในทิศทางที่เป็นบวกตามไปด้วย ซึ่งการที่บริษัทเลือกผนึกกำลังกับห้างโรบินสัน เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพทั้งในแง่ของโลเคชั่นการจำหน่ายสินค้าของห้างฯ ในฐานะห้างค้าปลีกที่มีสาขามากที่สุดในไทย คุณภาพสินค้าที่ได้มาตรฐาน กลุ่มเป้าหมายที่มีหลากหลายเจนเนอเรชั่น และแผนงานการตลาดที่เหมาะสม ซึ่งปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ จะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญให้ ROBINSON x KAKAO FRIENDS ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน