นายราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) กล่าวว่า โครงการเสริมสร้างการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ ถือเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของ สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) เพื่อสร้างกระแสการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ให้เป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของคนไทย ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่เด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ ครอบครัว และผู้สูงอายุ รวมถึงขยายผลไปยังนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะได้มาท่องเที่ยวและเรียนรู้เรื่องราว ๆ ต่าง ๆ ของประเทศไทยผ่านพิพิธภัณฑ์ที่เข้าร่วมโครงการฯ

ในเวลานี้ทาง มิวเซียมสยาม เปิดตัวบัตรเที่ยวพิพิธภัณฑ์พรีเมียมใบแรกของเมืองไทยไทยแลนด์ มิวเซียม พาส(Thailand Museum Pass) ภายใต้คอนเซ็ปต์ไม่หยุดเที่ยว ไม่หยุดเรียนรู้ ที่จะพาทุกคนไปพบกับประสบการณ์การเรียนรู้กับเส้นทางพิพิธภัณฑ์ทั่วไทยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว และออกไปค้นพบแรงบันดาลใจใหม่ ๆ จากพิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศ ที่มาพร้อมสิทธิประโยชน์เที่ยวพิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศเริ่มต้นที่ 64 แห่ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายพร้อมสิทธิพิเศษมากมายจากหน่วยงาน พิพิธภัณฑ์ ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อสร้างกระแสการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ให้เป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของคนไทยได้ใช้เวลาว่างอย่างเป็นประโยชน์ร่วมกันได้ทั้งหมู่คณะ ทั้งเพื่อนฝูง ครอบครัว คนสำคัญ ในทุก ๆ โอกาสที่ได้เดินทางท่องเที่ยว ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่เด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ ครอบครัว และผู้สูงอายุ รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพบว่าคนไทยมีความต้องการและนิยมเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังขยายผลไปยังนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกด้วย

ไทยแลนด์ มิวเซียม พาส

ทั้งนี้ บัตรไทยแลนด์ มิวเซียม พาส กำหนดวางจำหน่าย ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ในราคา 299 บาท โดยมีอายุการใช้งาน 1 ปี นับตั้งแต่วันที่เปิดใช้ ผู้สนใจสามารถซื้อผ่านตัวแทนพิพิธภัณฑ์ร่วมจำหน่าย 38 พิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของมิวเซียม ตลอดจนสั่งซื้อออนไลน์บนแอปพลิเคชั่น มิวเซียม ไทยแลนด์ (Museum Thailand)

ซึ่ง นายราเมศ กล่าวต่อว่า บัตรท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์สุดพรีเมี่ยมไทยแลนด์ มิวเซียม พาส (Thailand Museum Pass) เป็นความร่วมมือระหว่าง มิวเซียมสยาม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บัตรเครดิต เคทีซี เนชั่น บรอดเคสติ้ง บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ สายการบิน ไทยไลอ้อน แอร์ บริษัท แปซิฟิก คอมมูนิเคชั่น จำกัด (จส.100) และพันธมิตรภาคีพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ พันธมิตรทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน

อย่างไรก็ตาม มิวเซียมสยาม ยังพัฒนาระบบฟังก์ชันการใช้งานผ่านแอปพลิเคชันมิวเซียม ไทยแลนด์(Museum Thailand) ในการเปลี่ยนบัตรไทยแลนด์ มิวเซียม พาส ให้กลายเป็นบัตรดิจิทัล บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ซึ่งรองรับทั้งระบบปฏิบัติการณ์ไอโอเอส (IOS) และแอนดรอยด์ (Android) เพื่ออำนวยความสะดวกสบาย ให้การใช้งานสิทธิ์ง่ายและรวดเร็ว ตอบโจทย์การท่องเที่ยวในยุคดิจทัลมากยิ่งขึ้น

กดติดตาม
สยามรัฐ LINE อฟช.
ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน