“ห้างเซ็นทรัล” ทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท ปรับโฉม-รีแบรนด์ดิ้งห้าง ZEN@centralwOrld เปลี่ยนเป็น “CENTRAL@centralwOrld” ครั้งแรกในรอบ 30 ปี ประเดิมเป็นห้างเซ็นทรัลเวิลด์ สาขาต้นแบบในอนาคต ก่อน ลุยปรับให้ครบ 20 สาขาภายใน 3-5 ปี ภายใต้งบรวม 10,000 ล้านบาท นางณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยว่า จากผลการสำรวจพบว่าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เป็นห้างอันดับ 1 ของไทย โดยแบรนด์เซ็นทรัลได้วางรากฐานห้างสรรพสินค้าที่มีมาตรฐานสูง ทำให้เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งจึงได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลก การันตีด้วยรางวัลต่างๆ อย่างล่าสุดกับรางวัล“INFLUENTIAL BRANDS 2019” จากงาน 2019 ASIA CEO SUMMIT &AWARD CEREMONY ฯลฯ ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในปัจจุบันที่เปลี่ยนไป จากเดิมที่มองว่าการมาห้างนั้นมาเพื่อช้อปปิ้งอันดับแรก แต่ปัจจุบันมาห้าง คือ เป็นจุดนัดพบ เป็นอันดับแรกของผู้บริโภค ดังนั้นเพื่อตอบโจทย์และยกระดับการช้อปปิ้ง แผนการดำเนินธุรกิจในระยะเวลา 3-5 ปีนับจากนี้ไป บริษัทจะเดินหน้าปรับปรุงเพื่อพลิกโฉมสาขาห้างเซน 20 สาขา จากสาขารวม 23 สาขา สู่ห้างสรรพสินค้าไลฟ์สไตล์ ด้วยงบลงทุนรวมประมาณ 10,000 ล้านบาท หรือเฉลี่ยการลงทุนในแต่ละแห่งประมาณ 400-500 ล้านบาท สูงสุด 2,000 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับขนาดของห้าง ล่าสุด ประเดิมปรับโฉมและรีแบรนด์ดิ้งห้างเซน หรือ “เซน แอท เซ็นทรัลเวิลด์” (ZEN@centralwOrld) ด้วยการใช้งบกว่า 1,000 ล้านบาท ให้เป็น “เซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์” (CENTRAL@centralwOrld) ชูกลยุทธ์ที่สุดของห้างสรรพสินค้าไลฟ์สไตล์ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ที่มากกว่าการช้อปปิ้งตั้งแต่ชั้น 1-7 บนพื้นที่กว่า 50,000 ตร.ม. และหลังปรับสาขา “เซน แอท เซ็นทรัลเวิลด์” แล้วจะนำไปเป็นต้นแบบในการปรับปรุงห้างเซ็นทรัลสาขาต่างๆ ต่อไปในอนาคต พร้อมวางเป้าหลังปรับโฉมครั้งนี้ จะสร้างยอดขายโตขึ้นอีก 20%ในอนาคต และตั้งเป้าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของ“เซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์” เป็นกลุ่มลูกค้าคนไทย 60% กลุ่มลูกค้าต่างชาติ 40% จากปัจจุบันมีสัดส่วนนักท่องเที่ยว 50% และคนไทย 50% โดยปัจจุบันมีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาช้อปที่ห้าง “เซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์” มากที่สุด ประกอบด้วย จีน, กัมพูชา, สิงคโปร์, ตะวันออกกลาง และฮ่องกง (ตามลำดับ) อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการปรับปรุงและรีแบรนด์ห้างเซนให้เป็น “เซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์” ได้มีจำนวนแบรนด์ใหม่เพิ่มเติมทุกชั้น หรือรวมกว่า 3,000 แบรนด์ โดยบริษัทเตรียมที่จะเปิดตัวเป็นทางการ ในวันพุธที่ 11 ธ.ค.2562 พร้อมกับการจัดกิจกรรมทั้ง 7 ชั้น โดยมีไฮไลต์พิเศษจากซูเปอร์สตาร์คู่ขวัญ ณเดชน์ คูกิมิยะ-ญาญ่า อุรัสยา พร้อมโชว์สุดอลังการและโปรโมชั่นสุดพิเศษจัดแคมเปญต่อเนื่อง ตลอด 2 เดือนเต็ม