“แบรดบินเดอร์”คว้าชัยครั้งที่ห้าพร้อมปิดฉากการแข่งขันMoto2 ฤดูกาล 2019 ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ไทรอัมพ์สุดประทับใจ เมื่อวันที่ 20 พ.ย.62 การแข่งขันรายการMoto2 ฤดูกาล2019 ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จอย่างเหลือเชื่อซึ่งการแข่งขันรอบสุดท้ายของฤดูกาลจัดขึ้นที่วาเลนเซีย (Valencia)มีการทำสถิติสนามแบบขาดลอยถือเป็นการสร้างนิยามใหม่ของเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ Moto2 สามสูบ 765 ซีซี ที่มีต่อฤดูกาลแข่งขันดังกล่าว การแข่งขันสุดท้ายที่สนามวาเลนเซีย (Valencia)หลังจากที่“จอร์จ มาร์ติน” (Jorge Martin)ได้ขึ้นเป็นผู้นำในช่วงการแข่งขันแรก“แบรดบินเดอร์”(Brad Binder)เพื่อนร่วมทีมRed Bull KTM Ajoของเขากลับต้องเผชิญกับการแข่งขันอย่างดุเดือดจากคู่แข่ง “โทมัส ลูธี”(Thomas Luthi)จากทีมDynavolt Intact GP โดยทั้งคู่ได้ต่อสู้กันแบบตาต่อตาฟันต่อฟันเพื่อคว้าชัยชนะและแย่งชิงตำแหน่งรองแชมป์ลำดับที่สองในการแข่งขันซึ่งในระหว่างการแข่งขันพบว่านักบิดแต่ละคนผลัดกันขึ้นนำและท้ายที่สุดกลายเป็นว่า“แบรดบินเดอร์”(Brad Binder)สามารถคว้าเป็นผู้คว้าชัยชนะได้เป็นซึ่งถือครั้งที่ห้าของเขาในฤดูกาลแข่งขันนี้ไปพร้อมกับเช่นเดียวกับ“อเล็กซ์มาร์เกซ”(Alex Marquez)นักบิดชาวสเปน จากทีมEG 0,0 Marc VDS ผู้ที่เพิ่งคว้าตำแหน่งแชมป์โลกไป ในขณะที่ฤดูกาลแข่งขันที่ต่อสู้กันอย่างสูสีอย่างเหลือเชื่อนี้นักแข่งเกือบครึ่งได้ผ่านรอบคัดเลือกและขึ้นมาอยู่แถวหน้าของกริดสตาร์ทในการแข่งขันทั้งหมด 19 รอบโดยมีผู้ชนะ 6 คนและนักแข่งที่คว้าโพเดียมถึง 13 คน นอกจากนี้ยังมีสถิติใหม่ๆเกิดขึ้นในสนามวาเลนเซีย(Valencia)ได้แก่การทำลายสถิติต่อรอบแบบขาดลอยครั้งที่สิบสถิติสนามยอดเยี่ยมและสถิติความเร็วสูงสุดรวมเป็นสถิติต่อรอบใหม่ 14 ครั้งสถิติสนามยอดเยี่ยม 12 ครั้งและสถิติความเร็วสูงสุด 18 ครั้งในฤดูกาลปี 2019 โดยมีสถิติความเร็วสูงสุด 301.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมงที่เกิดขึ้นในประเทศออสเตรเลีย พร้อมทั้งมีการสร้างสถิติใหม่ด้วยพลังจากเครื่องยนต์ไทรอัมพ์16 สนามครั้งจากการแข่งขันทั้งหมด 19 สนามรอบในปีนี้ซึ่งการแข่งขันสองในสามสนามรอบที่เหลือมีฝนตกลงมาเป็นอุปสรรคค์ และทำให้พื้นผิวที่สนามMisanoที่ปรับปรุงใหม่ทำให้ไม่ไม่สามารถเกาะถนนได้ดีเท่าเดิมลื่นกว่าเดิมเล็กน้อย ทั้งนี้หลังจากการแข่งขันที่มีระยะทางกว่า 300,000 กิโลเมตร ได้แสดงให้เห็นว่า “อเล็กซ์มาร์เกซ”(Alex Marquez) ได้ครองตำแหน่งผู้ชนะการแข่งขันระดับโลกรายการ Moto2 ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ไทรอัมพ์เป็นคนแรกโดยมีคะแนนนำ“แบรดบินเดอร์”(Brad Binder)สามแต้มและเขามีคะแนนนำ“โทมัส ลูธี”(Thomas Luthi)เพียงเก้าแต้มจากคะแนนรวมสูงสุดในการแข่งขันทั้งสิ้น 475 แต้ม ทำให้ทีมFlexbox HP40 คว้าตำแหน่งทีมชนะเลิศด้วยคะแนนนำเพียงสี่แต้ม รวมถึง“ฟาบิโอดิจิอันนันโตนิโอ” (Fabio Di Giannantonio) ได้เป็นผู้รับรางวัลนักแข่งหน้ามือใหม่แห่งปีในการแข่งขันที่สนามวาเลนเซีย(Valencia) มร.สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “ฤดูกาลแข่งขันแรกของไทรอัมพ์ได้ดำเนินไปอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่รอบเปิดสนามในกาตาร์และเรายินดีที่ได้เห็นพัฒนาการต่างๆที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นความสูสีของการแข่งขันจำนวนนักแข่งบนโพเดียมไปจนถึงความน่าเชื่อถือและฝีมืออันโดดเด่นของนักแข่งที่สร้างสถิติมากมายด้วยพลังของเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ Moto2 สามสูบ 765 ซีซี ถือเป็นฤดูกาลที่เหลือเชื่อที่เราภาคภูมิใจอย่างยิ่ง โดยขอแสดงความยินดีกับ“อเล็กซ์มาร์เกซ”และทีมVDS อีกครั้งสำหรับการคว้าแชมป์อย่างยอดเยี่ยม่างเหลือเชื่อ อีกทั้งขอแสดงความยินดีกับทีมFlexbox HP40 ของSitoPon กับรางวัลทีมที่ได้อันดับสูงสุดสำหรับการเข้าเส้นชัยสูงสุดแบบทีมในฤดูกาล2019นอกจากนี้ยังถือเป็นความสุขสำหรับแฟนๆที่ได้เห็นการต่อสู้เพื่อชิงตำแหน่งที่สอง“แบรดบินเดอร์”ซึ่งสามารถคว้าตำแหน่งดังกล่าวไปได้ในที่สุดในการแข่งขันเพียง2 รอบสุดท้ายก่อนในช่วงปิดฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม ไทรอัมพ์ ต้องขอขอบคุณทีมงาน และนักแข่งทุกคนสำหรับบทบาทของพวกเขาในการทำให้การแข่งขันMoto2 ในปีนี้เต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้นและเราตั้งหน้าตั้งตารอการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในฤดูกาล 2020 อีกด้วย” สำหรับเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ Moto2 แบบ 3 สูบ ขนาด 765 ซีซี พัฒนามาจากเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่ในไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Street Triple RS) ซึ่งสามารถแสดงให้เห็นถึงพละกำลังมากกว่า 140 แรงม้า รวมทั้งเสียงของเครื่องยนต์อันทรงพลังได้อย่างน่าทึ่ง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th ตลอดจนติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand