ACG ดีลเลอร์รายใหญ่ค่ายรถยนต์ฮอนด้า ประกาศสู้ไม่ถอย มั่นใจผลงานครึ่งหลังปี 62 แบรนด์ฮอนด้ายังครองใจผู้ซื้อต่อเนื่องอานิสงส์รถยนต์นั่งฮอนด้า โตสวนกระแสเศรษฐกิจ 9 เดือนแรก กวาดยอดขายเกือบ 1 แสนคัน เพิ่มขึ้น 5.1% “ภานุมาศ”ชี้ถือเป็นการตอกย้ำความนิยมและแบรนด์ที่แข็งแกร่งของ Honda นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด(มหาชน)(ACG) ในฐานะดีลเลอร์รายใหญ่รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งหลังของปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการขยายธุรกิจเปิดศูนย์บริการในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดกระบี่ ซึ่งถือเป็นพื้นที่ศักยภาพที่มีการเติบโตทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว นอกจากนี้จากการเปิดเผยของ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล(ประเทศไทย) จำกัด พบว่ายอดขายรถยนต์นั่งฮอนด้า ซึ่งในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ สามารถกวาดยอดขายได้กว่า 9.76 หมื่นคัน เพิ่มขึ้น 5.1% มีส่วนแบ่งตลาด (มาร์เก็ตแชร์) 12.8% ถือว่าเป็นทิศทางที่น่าพอใจ โดยเฉพาะในตลาดรถยนต์นั่งที่สามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดขึ้นได้ 1 จุด จากเดิมทำได้ 26.5% เป็น 27.5% ทั้งนี้แม้ว่าภาวะตลาดรถยนต์โดยรวมจะลดลงจากปีที่แล้ว แต่ยอดขายรถยนต์ฮอนด้ายังคงมีการเติบโต ถือเป็นการตอกย้ำว่าแบรนด์ฮอนด้าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ส่งผลดีกับ ACG ในฐานะดีลเลอร์รายใหญ่ของรถยนต์ฮอนด้าที่มีโชว์รูมกระจายทั่วประเทศ ผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตามยอดขายรถยนต์ฮอนด้า “เรามองว่าในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า น่าจะสามารถรักษาการเติบโตได้ โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งถือว่าเป็นไตรมาสสุดท้ายที่ปกติจะเป็นฤดูกาลที่ค่ายรถยนต์ต่างๆสามารถทำยอดขายได้มากที่สุด และคาดว่าช่วงของงานมอเตอร์โชว์ที่จะจัดขึ้นในต้นเดือนธันวาคม บริษัทจะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ และมีกิจกรรมส่งเสริมการขายกระตุ้นยอดขาย ซึ่งจะสามารถผลักดันตลาดให้เติบโตได้อย่างแน่นอน”