การรถไฟฯติดตั้งนาฬิกาสถานีกลางบางซื่อ ออกแบบเป็นพิเศษ บนหน้าปัดมีเลข ๙ เพียงเลขเดียว เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ ๙ เผยคืบหน้ากว่า 80% พร้อมเป็นศูนย์กลางคมนาคมทางรางใหญ่และทันสมัยที่สุดในอาเซียน รองรับผู้โดยสารถึง 3 แสนคนต่อวัน นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้ากองโฆษณาและส่งเสริมการท่องเที่ยว รักษาการแทนผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อขณะนี้การรถไฟฯเริ่มดำเนินการติดตั้งนาฬิกาประจำสถานี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของสถานีแล้ว โดยนำชิ้นส่วนมาประกอบและติดตั้งตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค.62 และอยู่ระหว่างการดำเนินการทดสอบระบบ สำหรับนาฬิกาที่สถานีกลางบางซื่อได้มีการออกแบบเป็นพิเศษ โดยบนหน้าปัดมีเลข ๙ เพียงเลขเดียว เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ตัวเรือนนาฬิกามีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 6 เมตร ติดตั้งบนผนังกระจกของทางเข้าสถานี สูงจากระดับพื้นดิน 21 เมตร ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งในหลายๆสัญลักษณ์สำคัญที่จะเกิดขึ้นในสถานีกลางบางซื่อ โดยการก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ ปัจจุบันมีความคืบหน้ามากกว่า 80% และเมื่อก่อสร้างเสร็จสถานีกลางบางซื่อพร้อมเป็นศูนย์กลางคมนาคมทางรางที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในอาเซียน สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 300,000 คนต่อวัน ตลอดจนเชื่อมต่อระบบการคมนาคมอื่นๆได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รถไฟความเร็วสูง รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีอื่นๆ ซึ่งเป็นการพลิกโฉมการเดินทางด้วยระบบรางของประเทศไทย ทั้งนี้สถานีกลางบางซื่อก่อสร้างเป็นตัวอาคาร 4 ชั้น ประกอบด้วย ชั้นใต้ดิน เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถประมาณ 1,700 คัน มีพื้นที่รวม 72,542 ตร.ม. ชั้น 1 มีพื้นที่รวม 86,700 ตร.ม. เป็นพื้นที่จำหน่ายตั๋ว ร้านอาหาร ศูนย์อาหาร สำนักงาน พื้นที่พักคอย และห้องน้ำผู้โดยสาร รวมถึงสามารถเชื่อมต่อกับ MRT ได้ชั้น 2 เป็นชานชาลาสำหรับรองรับรถไฟชานเมือง(สายสีแดง) มี 4 ชานชาลา และรถไฟทางไกล จำนวน 8 ชานชาลา มีพื้นที่รวม 42,000 ตร.ม. และชั้น 3 มีพื้นที่รวม 42,300 ตร.ม.เป็นชานชาลาสำหรับรองรับรถไฟความเร็วสูง 10 ชานชาลา และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ 2 ชานชาลา และมีทางเดินเชื่อมต่อกับสถานีบางซื่อของรถไฟฟ้า