หลังจากสถานการณ์พายุ #ไต้ฝุ่นฮากิบิส ก่อตัวเข้าถล่มหลายพท้นที่ในประเทศญี่ปุ่น จนทำให้ชาวญี่ปุ่นต่างพากันออกมาเตรียมกักตุนน้ำดื่ม อาหาร ในร้านสะดวกซื้อหลายแห่งจนเกลี้ยง ภายหลังที่ชาวไทยและชาวเน็ตทราบข่าวต่างพากันร่วมติดแฮชแท็ก #SaveJapan เพื่อเป็นกำลังใจให้คนญี่ปุ่น ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้โดยเร็ว โดยก่อนหน้านี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @MrVop ได้โพสต์ข้อความรายงานความคืบหน้า #ไต้ฝุ่นฮากิบิส โดยระบุว่า...
11-10-62 เมื่อ 01:00 ที่่ผานมา ไต้ฝุ่น “ฮากีบิส” Hagibis หรือพายุหมายเลข 19 ตามวิธีเรียกแบบญี่ปุ่น อ่อนกำลังลงจากระดับ 5 ตามมาตราเฮอร์ริเคนแซฟเฟอร์–ซิมป์สัน หรือระดับซูเปอร์เหลือระดับ 4 ยังคงอ่อนกำลังลง คาดว่าจะขึ้นฝั่งที่ความเร็วลมระดับ 2 ซึ่งยังคงอันตราย แต่ดีกว่าโดนระดับ 5
เรื่องลมเรื่องนึง แต่คันโตจะโดนฝน 600 มม. แน่นอนว่าไฟฟ้าดับ น้ำท่วม และอาจมีดินถล่ม คนไทยที่นั่นชาร์แบตให้เต็ม พาวเวอร์แบงค์ด้วย หาน้ำดื่มหลายขวดและอาหาร แล้ว พรุ่งนี้ พยายามอยู่ในโรงแรม หรืออาคารที่แข็งแรง อย่าออกไปไหน
จากสถานการณ์ #ไต้ฝุ่นฮากิบิส ? ชาวญี่ปุ่นได้เตรียมกักตุนน้ำดื่ม อาหาร ในร้านสะดวกซื้อหลายแห่งจนเกลี้ยง ซึ่งหลาย ๆ จังหวัดเป็นเส้นทางที่พายุฮากิบิสผ่าน! //หลังจากทราบข่าว ชาวไทยต่างพากันติดแฮชแท็ก #SaveJapan เพื่อเป็นกำลังใจให้คนญี่ปุ่น ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้ สู้ๆ
ขอบคุณภาพและข้อมูล : www.paipibat.com