สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ สร้างประสบการณ์ใหม่ในการช้อปปิ้งที่เต็มเปี่ยมไปด้วยงานดีไซน์และความคิดสร้างสรรค์ ผสมผสานผ่านสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้ทุกคนได้เลือกสรรจับจองเป็นเจ้าของหรือซื้อเป็นของที่ระลึก ด้วยการเปิด “Absolute Thai Souvenir Pop Up Shop” (แอ็บโซลูท ไทย ซูวีเนียร์ ป๊อปอัพ ช้อป) แหล่งรวมสินค้าของที่ระลึกเป็นที่นิยมฮอตฮิตในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ครีเอทด้วยดีไซน์แปลกใหม่จากการร่วมคอลลาบอเรชั่นระหว่างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ไทยกับนักออกแบบชื่อดัง สินค้า Exclusive แบบไม่เคยมีมาก่อน โดยจัดงานเปิดไปแล้วเมื่อเร็วๆนี้ที่เอเทรี่ยม 1 ชั้นจี สยามเซ็นเตอร์ โดยมี อุสรา ยงปิยะกุล – ชนิสา แก้วเรือน สองผู้บริหารสยามพิวรรธน์ , สุเทพ สิมะวรา ประธานกรรมการ บริษัท ห้าตะขาบ (ซิมเทียนฮ้อ) จำกัด, อนุรุธ ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู , สปัญญ์ อินทวงษ์ นักออกแบบอินลัสเตรเตอร์ , บดินทร์ อภิมาน ผอ.ฝ่ายออกแบบสร้างสรรค์ Greyhound Original , วสุวัส คูหาเปรมกิจ , ม.ล.อนุชา ยุคล วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์ และ ศุภศรา หงส์ลดารมภ์ ฯลฯ ร่วมในงานด้วย ปารีสา จาตนิลพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมา สยามเซ็นเตอร์ มีความโดดเด่นในเรื่องการเป็นศูนย์รวมแฟชั่น ศิลปะ เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ นำเสนอสินค้าและบริการในแบบ Absolute Siam ที่มีจำหน่ายเพียงที่นี่ที่เดียว รวมถึงสินค้าที่มีเอกลักษณ์เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยงานดีไซน์ที่ทันสมัย แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าที่จำหน่ายในร้าน “Absolute Siam Store” ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคมากขึ้น จึงได้เปิด “Absolute Thai Souvenir Pop Up Shop” (แอ็บโซลูท ไทย ซูวีเนียร์ ป๊อปอัพ ช้อป) ขึ้น บริเวณเอเทรี่ยม 1 ชั้นจี สยามเซ็นเตอร์ โดยรวบรวมสินค้าของที่ระลึกและสินค้ามีดีไซน์แบบฉบับแอ็บโซลูทสยามมาไว้ในที่เดียว อนุรุธ ว่องวานิช แห่ง กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู , ปารีสา จาตนิลพันธุ์ สยามพิวรรธน์ , และ สุเทพ สิมะวรา แห่งยาออมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว พิเศษ! ป๊อปอัพ ช้อป ในครั้งนี้ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน โดยได้รับเกียรติจากแบรนด์ไทยที่มีชื่อเสียงมายาวนาน มาร่วม co-created สินค้าไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจ โดยได้จับมือกับพันธมิตรสินค้าแบรนด์ไทยยอดนิยมในหมู่คนไทยและนักท่องเที่ยวอย่าง “ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว” และผลิตภัณฑ์ตรางู มาร่วมจำหน่ายภายในป๊อปอัพ ช้อป อีกด้วย โดยในส่วนของ “ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว เป็นการคอลลาบอเรชั่นกับ “เกรย์ฮาวด์” และ “ผลิตภัณฑ์ตรางู” คอลลาบอเรชั่นกับ “SPUN” สปัญญ์ อินทวงษ์ นักออกแบบอิลัสเตรชั่นชื่อดัง ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว กับคอลเลคชั่นพิเศษในแบบ Absolute Siam1 “ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว” เป็นแบรนด์เก่าแก่ที่อยู่มานานกว่าศตวรรษก่อตั้งโดยนายจุ้ยไซ แซ่ซิ้ม อพยพจากเมืองจีนเข้ามาตั้งรกรากในประเทศไทย ด้วยความที่มีความรู้ทางด้านสมุนไพรและการตรวจชีพจร จึงได้ทดลองทำยาใช้เองในหมู่เครือญาติ จนกระทั่งทำออกขายโดยใช้ตะขาบเป็นเครื่องหมายการค้าและบรรจุภัณฑ์มีรูปนายจุ้ยไซอยู่ตรงกลาง “ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว” ได้รับความนิยมอย่างมากในหมูนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีน โดยในครั้งนี้“ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว”ได้ร่วมกับ “เกรย์ฮาวด์” คอลลาบอเรชั่นสินค้าพิเศษที่ไม่เคยทำมาก่อน เกิดขึ้นภายใต้แนวคิดในการนำโลโก้ของซองตะขาบมาปรับให้ดูสตรีทมากขึ้นด้วยการ boldและ repeat นำมาวางในไอเท็มที่ง่ายต่อการสวมใส่ให้อยู่คู่กับชีวิตประจำวันได้อย่างกลมกลืนเหมือนที่ตะขาบ 5 ตัว อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน ทั้งนี้ลวดลายของตะขาบได้ถูกนำมาวางไว้บนเสื้อทีเชิ้ต , เสื้อฮาวาย หมวก ,กระเป๋าผ้า ซึ่งการนำลายซองตะขาบมาทำลวดลายบนเสื้อฮาวายดูจะเป็นอะไรที่ท้าทายที่สุด เพราะต้องแยกกราฟฟิกตะขาบออกมาพิมพ์ให้ดูเหมือนลายผ้าพื้นเมือง แต่ดูโดดเด่นด้วยคู่สี แดง ขาว น้ำเงินซึ่งเป็นสีหลักของตะขาบ5 ตัว หรือการนำลายมารีพีทเพื่อเป็นลายของหมวก bucket hat (หมวกทรงถัง) ก็แสดงถึง pop culture ได้เป็นอย่างดี ผลิตภัณฑ์ตรางูกับคอลเลคชั่นพิเศษในแบบ Absolute Siam1 ด้าน “ผลิตภัณฑ์ตรางู” ต้นตำรับแป้งเย็นเจ้าแรกในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้น โดยนายแพทย์โทมัส เฮย์วาร์ด เฮย์ และ ดร.ปีเตอร์ กาแวน ต่อมาหมอล้วน ว่องวานิช ซื้อกิจการมาบริหารต่อ โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าจากต่างประเทศ และได้พัฒนาสินค้าใหม่ๆขึ้นมากมายครองใจผู้บริโภคมานาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเป็นตำนานแป้งเย็นตรางูที่ครองใจคนทั่วโลกซึ่งคิดคนโดยหมอล้วน ถือเป็นแป้งเย็นต้นตำรับยี่ห้อแรกที่ผลิตขึ้นโดยคนไทยที่ได้รับความนิยมอย่างสูง และยังส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศ โดยในงานนี้ ผลิตภัณฑ์ตรางู ได้ร่วมกับ “SPUN” ในการสร้างสรรค์สินค้าคอลลาบอเรชั่นใหม่โดย นำเสนอเรื่องราวความรู้สึกรักและผูกพันที่มีมายาวนานระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคผ่านดอกกุหลาบซึ่งเป็นดอกไม้สัญลักษณ์ของแบรนด์อันเป็นตัวแทนสื่อถึงความรัก โดยในลวดลายจะมีการนำหัวใจมาใช้เพื่อเน้นย้ำเรื่องราวให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งสีที่ใช้จะเป็นสีซิกเนเจอร์ของผลิตภัณฑ์ตรางู คือ เขียว แดง และขาว โดยความยากของการออกแบบชิ้นนี้อยู่ที่การนำความเป็นตัวตนจุดเด่นของ “สปัญญ์” ซึ่งมีสีสันหรือ elements แบบ surrealism มาผสานกับผลิตภัณฑ์ตรางู ซึ่งมีภาพลักษณ์ที่ชัดเจนมานาน ให้ออกมาเข้ากันอย่างลงตัว ผ่านการจัดวางเพื่อแสดงถึงความสวยงามของดอกกุหลาบให้ออกมาชัดเจนที่สุด ลดทอน elements ลงไม่เยอะเหมือนงานที่ผ่านๆมา เพื่อให้สะท้อนถึงคอนเซปต์อย่างชัดเจน แต่ยังคงไว้ซึ่งลายเส้นที่เป็นสไตล์ของ “สปัญญ์” อยู่เช่นเดิม ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ใน ป๊อปอัพ ช้อป ยังมีสินค้างานดีไซน์ สินค้ายอดนิยมที่มีความยูนีคไม่เหมือนใครตามแบบฉบับแอ็บโซลูท สยาม อีกมากมาย ทั้งสินค้าประเภทแฟชั่นคอลลาบอเรชั่น,สปา , snack ,ของที่ระลึก ไม่ว่าจะเป็น Absolute Siam House Brand โซนสินค้าของที่ระลึกที่มีเอกลักษณ์ผลงานการออกแบบสุดสร้างสรรค์ จากฝีมือไทยดีไซน์เนอร์ สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทยผสมผสานกับความเป็นสากลได้อย่างลงตัว แตกต่างด้วยดีไซน์ลวดลายอิลลัส เตรเตอร์ในรูปแบบป๊อปเคาเจอร์ ซึ่งถ่ายทอดผ่านสินค้าของที่ระลึก เช่น พวงกุญแจ ผ้าพันคอ แก้ว เสื้อยืด เป็นต้น สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวและลูกค้าชาวไทยได้เป็นอย่างดี , Bangkok Tales (บางกอกเทรส์) กับคอลเลคชั่น “คนรวย” “เสื้ออวยพร” กับการนำคำว่าเศรษฐี เศรษฐีนี คำอวยพรต่างๆมาออกแบบเป็น Typography สกรีนบนเสื้อมัดย้อมสีสันสดใส ใส่แล้วสนุก โดดเด่น แบบไทยๆ ไม่มีใครเหมือน ร่วมสนับสนุนสินค้าแบรนด์ไทยสุดครีเอทใน Absolute Thai Souvenir Pop Up Shop ได้แล้วระหว่างนี้ถึง 17 พ.ย. 2562 ณ เอเทรี่ยม 1 ชั้นจี สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์