“ยูบิลลี่” รับสิทธิ์ “ไลน์เฟรนด์” หนึ่งในคาแรคเตอร์แบรนด์ชั้นนำระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุด ออกคอลเลกชั่นเครื่องประดับเพชรแท้ ดีไซน์ “ไลน์เฟรนด์ คาแรคเตอร์” ในราคาที่จับต้องได้ ขยายตลาดสู่คนรุ่นใหม่ พร้อมวางเป้าสัดส่วนรายได้สิ้นปี 3-5% ของรายได้รวม

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) เปิดเผยว่า ในปีนี้เป็นปีที่ ยูบิลลี่ ดำเนินธุรกิจครบรอบ 90 ปี แต่บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่ๆเพื่อตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือ กลุ่มมิลเลนเนียม อายุ 18-29 ปีขึ้น เนื่องจากเป็นกลุ่มที่กำลังเติบโตสูงขึ้น มีไลฟ์สไตล์สนุกสนาน มีความทันสมัย ชอบสิ่งใหม่ๆ

ล่าสุด ได้รับลิขสิทธิ์ “ไลน์เฟรนด์” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย สำหรับการออก คอลเลกชั่นแฟชั่นเครื่องประดับเพชรแท้ ดีไซน์ ไลน์เฟรนด์ คาแรคเตอร์ นำโดย “BROWN” “CONY” “SALLY” และ “CHOCO” โดยถือเป็นความร่วมมือครั้งแรกในประเทศไทยของ ไลน์เฟรนด์ ที่อนุญาตให้นำไลน์เฟรนด์คาแรคเตอร์มาอยู่ในเครื่องประดับจิลเวลลี่
คอลเลกชั่นนี้จะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้ามิลเลนเนียลเป็นหลัก โดย “Jubilee LINE FRIENDS Collection” ที่ออกมานอกจากจะเป็นเครื่องประดับเพชรแท้ ที่ราคาเข้าถึงได้ง่าย โดยมีราคาเริ่มต้นเพียง 2,900 บาท

สำหรับ งบลงทุนรวมของการเปิดตัว ไลน์เฟรนด์ คาแรคเตอร์ จะอยู่ที่ 35-45 ล้านบาท โดยรวมค่าไลเซ่นไลน์เฟรนด์ ซึ่งมีสัญญาอยู่ที่ 2-3 ปี ทั้งนี้เริ่มต้นมีจำนวนสินค้า 4 คอลเล็กชั่น 40 ดีไซน์ ส่วนปีหน้าคาดว่าจะมีออกมาเพิ่มอีก 2 คอลเล็กชั่นๆ เพื่อทำตลาดอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ช่องทางจำหน่าย ไลน์เฟรนด์ คาแรคเตอร์ เคาน์เตอร์ของยูบิลลี่ 130 สาขาที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยจะมี 30 สาขาที่ทางยูบิลลี่ได้จัดมุม LINE FRIENDS Collection ไว้เฉพาะ และได้ตกแต่งสาขา Jubilee Inspire ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด เป็น official store สำหรับ Jubilee LINE FRIENDS Collection อีกด้วย นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถสั่งซื้อผ่าน www.jubileediamond.co.th ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของบริษัท ที่มีการรุกตลาดออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซอย่างจริงจัง พร้อมๆกับการเปิดตัว Jubilee LINE FRIENDS Collection ในครั้งนี้

ส่วนเป้าหมายหลังจากรุกเปิด ไลน์เฟรนด์ คาแรคเตอร์ คาดว่าสิ้นปี จะมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 3-5 % ของรายได้รวม นอกจากนี้ยังเชื่อว่า คอลเลกชั่นดังกล่าวจะเพิ่มสัดส่วนลูกค้าคนรุ่นใหม่บริษัทเพิ่มอีก 5-10 % ภายใน 1 ปี จากปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 10%ของฐานลูกค้า ยูบิลลี่ ซึ่งมีอยู่ที่กว่า 160,000 รายโดยส่วนใหญ่เป็นอายุ 25 ปีขึ้นไป ส่วนภายใน 3 ปีคาดว่าจะมีฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่เพิ่ม 20-25%

ด้านภาพรวมตลาดเครื่องประดับค้าปลีกเพชรแท้ ปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่ 40,000 ล้านบาท ปีนี้ภาพรวมตลาดไม่เติบโต แต่บริษัทยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายว่าจะเติบโตจากปีก่อนประมาณ 10 % ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ได้ปรับเพิ่มขึ้น จากเดิมที่ตั้งไว้ 5-8 % ภายหลังจากผลดำเนินงานงวดครึ่งปีแรกของมาเติบโตดีกว่าที่คาดไว้มาก สำหรับ งวดครึ่งแรกของปี 2562 บริษัทมีกำไรสุทธิ 119.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.57 % เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 95.13 ล้านบาท โดยมียอดขาย 873.23 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.2 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขาย 764.76 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นการเพิ่มจากยอดขายในสาขาเดิม 7.37 % และสาขาที่เปิดใหม่ 5.35 % และจากการจัดงานอีเว้นต์อีก 1.82 % โดยในระหว่างไตรมาส 1-2 บริษัทได้ออกสินค้าใหม่ตามเทศกาลต่างๆ เช่น เทศกาลตรุษจีน วาเลนไทน์ และสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษเฉลิมฉลองการครบรอบ90ปีของบริษัท