ด้วยชายฝั่งตะวันออกของประเทศไทยได้รับการพัฒนาเป็นจุดหมายปลายทางหลักสำหรับการเดินทางในประเทศและระหว่างประเทศ ทั้งมีแผนโครงการพัฒนาเส้นทางคมนาคมใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการขยายเส้นทางถนน รถไฟ และโครงสร้างพื้นฐานทางการบิน รวมถึงการลงทุนอื่น ๆ สืบเนื่องมาจากโครงการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก เพราะฉะนั้นการร่วมมือทางธุรกิจดังกล่าวจึงเป็นการส่งเสริมให้ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป กลายเป็นหนึ่งในบริษัทผู้นำด้านการบริการจัดการโรงแรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งในเรื่องนี้ นาง เดบร่า เฮนส์ ผู้จัดการใหญ่ประจำพื้นที่ภาคตะวันออก ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ได้สะท้อนแผนการดำเนินงานทางด้านการตลาดได้อย่างน่าสนใจ วางตำแหน่งตลาดที่ชัดเจน ทั้งนี้ นาง เดบร่า เฮนส์ ผู้จัดการใหญ่ประจำพื้นที่ภาคตะวันออก ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า ได้เข้ามารับตำแหน่งเมื่อเดือนมกราคม 2562โดยมีหน้าที่กำกับดูแลโรงแรมภายใต้เครือออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้กรุ๊ป ในพื้นที่พัทยา ซึ่งขณะนี้เปิดให้บริการแล้ว 7 แห่ง รวมทั้งสิ้น 1,218 ห้อง ได้แก่ 1. โรงแรมอมารี พัทยา2. โรงแรมอมารี เรสซิเดนซ์ พัทยา3. โรงแรมอมารี โนวา สวีท พัทยา 4. โรงแรม โนวา โกลด์ พัทยา5. โรงแรม โนวา พาร์ค พัทยา6. โรงแรมโนวา แพลทตินัม พัทยา7. โรงแรมโนวา เอ็กซ์เพรส พัทยา อีกทั้งยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง จำนวน 1 แห่ง คือ โรงแรมโอโซ่ พัทยา (406 ห้อง) และภายหลังโรงแรมโอโซ่ พัทยาเปิดให้บริการในปี 2563 จะทำให้ออนิกซ์ฯ มีจำนวน ห้องพักในพื้นที่พัทยาทั้งหมด 1,624 ห้อง อย่างไรก็ตามจากที่ อมารี พัทยา เปิดให้บริการอีกครั้งตั้งแต่เดือนมิถุนายน - เดือนกันยายน 2562 มีกลุ่มลูกค้าหลักจาก 5 ประเทศ ซึ่งประกอบด้วยนักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศจีน 19% เกาหลี 18% ไทย 17% อินเดีย 10% ญี่ปุ่น 5% โดยมี เป้าหมายในปี 2563 เจาะกลุ่มไมซ์ประมาณ 50% ในส่วนของคอร์เปอเรท บิสิเนส ประมาณ 30% ส่วนที่เหลือจะเป็นเลเชอร์ กรุ๊ป ประมาณ 20% โดยจะมาเติมเต็มกลุ่มไมซ์ที่หายไป ให้ความสำคัญพันธมิตรใหม่ พร้อมกันนี้ นาง เดบร่า ยังกล่าวต่อว่า การตลาดในปีหน้า จะมุ่งให้ความสำคัญกับการสร้างพันธมิตรใหม่ เพื่อวางตำแหน่งทางการตลาดของโรงแรมในเมืองพัทยาแต่ละแห่งให้ความชัดเจน เพื่อนำไปสู่ระบบการตลาดของออนิกซ์กรุ๊ปอย่างเป็นรูปแบบที่ชัดเจน เจาะกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ได้ตรงจุดมากขึ้น "อย่างเวลานี้ โรงแรมอมารี พัทยา เน้นไปที่การสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ ศึกษาตลาดในส่วนของกลุ่มนักท่องเที่ยวเกาหลี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เพื่อที่จะเข้าไปสร้างการจดจำในตัวสินค้า คือ อมารี พัทยา สามารถบริการให้ตรงความต้องการของลูกค้าแต่ละประเทศ ซึ่งจะเป็นแผนการตลาดระยะยาวที่จะเริ่มตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นไป โดยจะไปแนะนำในงานเทรดโชว์ และโรดโชว์ที่ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เข้าไปร่วม" ทั้งนี้ นาง เดบร่า กล่าวว่า การร่วมงานเทรดโชว์ และโรดโชว์ในประเทศกลุ่มเป้าหมาย อย่าง ออสเตรเลีย เกาหลี สิงคโปร์ มาเลเซีย ยังมีความสำคัญ เพราะจะได้มีการแนะนำโรงแรมที่อยู่ในเครือทั้งหมด รวมไปถึงโรงแรมที่กำลังจะเปิดใหม่ ขณะที่ระบบโซเชียลมีเดีย เป็นช่องทางการสื่อสารที่ช่วยให้ตำแหน่งทางการตลาดของกลุ่มโรงแรมภายในเครือมีความชัดเจนมากขึ้น ซึ่ง นาง เดบร่า กล่าวต่อว่า สำหรับกลุ่มไมซ์ที่จะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของโรงแรมในเครือที่รับผิดชอบนั้น จะมีการเดินทางไปเจาะตลาด ทั้งที่ประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย อังกฤษ เพื่อนำเสนอโรงแรมอมารี พัทยา แต่ในส่วนของกลุ่มตลาดเอฟไอที และพวกโฮลเซลล์ เลเชอร์ กรุ๊ป จะมุ่งเน้นนำเสนอโรงแรมโอโซ่ พัทยา ที่พร้อมปิดให้บริการในปี 2563 สำหรับ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ปัจจุบันบริหารจัดการโรงแรมและเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ ภายใต้แบรนด์อมารี โอโซ่ และชามา ทั้งหมด 50 แห่งใน 8ประเทศ และมีแผนรุกขยายเครือข่ายใหม่อีกกว่า 20 แห่งในตลาดต่าง ๆ อาทิ ประเทศจีน มาเลเซีย และลาว โดยมีเป้าหมายจะเปิดให้บริการโรงแรม และเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ในเครือข่ายทั้งหมด 99 แห่งภายในปี 2567 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายการเป็นบริษัทขนาดกลางด้านการบริหารจัดการโรงแรม รีสอร์ทและเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก