"ชนินทร์" ผู้นำเข้าเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้านแบรนด์ระดับไฮเอนด์ชั้นนำของประเทศไทย ฉลองครบรอบ 25 ปี ประกาศขยายธุรกิจ ลุยเพิ่มโชว์รูมและแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังจากต่างประเทศ พร้อมเปิดร้านอาหารเพิ่ม ตั้งเป้า 1,500 ล้านบาท ภายในปี 2563 นายชนินทร์ สิริสันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชนินทร์ ลิฟวิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในโอกาศที่ครบรอบ 25 ปีของการดำเนินธุรกิจนำเข้าเฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์ของบริษัท ชนินทร์ (CHANINTR) ลิฟวิ่ง จำกัด ในปีนี้จะขยายพื้นที่รีเทล ด้วยการเปิดโชว์รูมขนาดใหญ่กว่า 1,000 ตารางเมตรถึง 2 แห่ง ได้แก่ “ชนินทร์ โฮม” ในซอยทองหล่อ นำเสนอเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน และสินค้าไลฟ์สไตล์ ซึ่งคัดสรรมาเป็นพิเศษ รวมถึงเป็นที่ตั้งของโชว์รูม “วอเตอร์เวิร์คส์” แบรนด์สุขภัณฑ์นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา แห่งแรกในเอเชีย และ “ชนินทร์ คาเฟ่” สาขาแรก ส่วนอีกแห่งหนึ่งคือ “ชนินทร์ ออฟฟิศ” ตั้งอยู่ที่โครงการ Warehouse 26 ในซอยสุขุมวิท 26 นำเสนอไอเดียและเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน จากแบรนชั้นนำต่างๆ อาทิ Herman Miller, Emeco, Ethnicraft และ Walter Knoll ซึ่งจะมีคอฟฟี่บาร์แห่งแรกของชนินทร์อยู่ด้วย ชนินทร์ สิริสันต์ นอกจากนี้บริษัทขยายพอร์ตแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ ในกลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่เดิม พร้อมทั้งต่อยอดธุรกิจด้านการบริการให้ครอบคลุม มากยิ่งขึ้น บริษัทชื่อว่าโปรเจคใหม่ๆเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมการเติบโตของบริษัทฯ ทั้งในด้าน ผลประกอบการและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Living Well” หรือปรัชญาที่มุ่งเน้น “การใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์” ให้แก่ลูกค้า โดยการให้ความสำคัญกับชิ้นงานคุณภาพและการให้บริการอย่างมืออาชีพ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ และเป็นความโดดเด่นของชนินทร์ ที่ต่างจากคู่แข่งในการดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง  สำหรับธุรกิจหลักของชนินทร์ในปัจจุบัน ประกอบด้วย1.) ธุรกิจกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน และเฟอร์นิเจอร์สำหรับสำนักงาน ประกอบด้วย 11 โชว์รูม ใน 4 โลเคชั่น ณ สยามพารากอน, โนเบิล โซโล ทองหล่อ, อาคารจีพีเอฟ วิทยุ และสุขุมวิท 61 โดยมีแผนจะเปิดตัวโชว์รูมใหม่อีก 2 โลเคชั่น ได้แก่ ซอยทองหล่อ และซอยสุขุมวิท 26 อีกทั้งจะมีแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ และของแต่งบ้านเพิ่มขึ้น 5 แบรนด์ในปี 2563 รวมเป็นจำนวนมากกว่า 30 แบรนด์ ที่บริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่าย อย่างเป็นทางการในประเทศไทย   2.) ธุรกิจการบริการออกแบบ (Design Service) ให้บริการออกแบบตกแต่งภายใน สำหรับที่อยู่อาศัย สำนักงาน และโครงการอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate) และ3.) ธุรกิจกลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่ม ประกอบด้วย ร้านคลินตัน สตรีท เบคกิ้ง คอมพานี (Clinton St. Baking Company) ซึ่งเป็นร้านอาหารแนวคอมฟอร์ตฟู้ดและแพนเค้กชื่อดัง และบริษัทมีแผนจะเปิด CHANINTR CAFE ซึ่งเป็นร้านอาหารที่สะท้อนถึงปรัชญาในการดำเนิน ธุรกิจของบริษัทด้วย ทั้งนี้ตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา หรือตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 - 2561 บริษัทมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละประมาณ 15 - 20% โดยผลประกอบการของบริษัทฯ ในปีที่แล้ว มียอดรายได้รวม 1,200 ล้านบาท โดยกลุ่มลูกค้าของ ชนินทร์ จะมีทั้งจากลูกค้ารีเทล สำหรับที่อยู่อาศัย และกลุ่มลูกค้าโปรเจค เป็นกลุ่มลูกค้าระดับบน ที่มีกำลังซื้อสูงทั้งสิ้น ปัจจุบันชนินทร์มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 28% ของตลาดค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ ลักซ์ชัวรี่ระดับไฮเอนด์ในประเทศไทย ซึ่งมีมูลค่าตลาดรวม 4,332 ล้านบาทในปี พ.ศ. 2561