วันที่ 15 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้โดยสารที่โดยสารสายการบินนกแอร์ ที่มีกำหนดเดินทางจากสนามบินดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานอุดรธานี เที่ยวบิน DD9214 เวลา 15.30-16.30 น.หลังจากขึ้นเครื่อง เตรียมเทกออฟ กัปตันแจ้งว่า เครื่องขัดข้องและกำลังแก้ไข ผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมง กัปตันประกาศอีกรอบว่าเจ้าหน้าที่ภาคพื้นกำลังแก้ไข เวลาผ่านไปราวค่อนชั่วโมงท่ามกลางอากาศบนเครื่องที่ร้อนจัด ผู้โดยสารโดยเฉพาะผู้สูงวัย เริ่มสอบถามถึงความผิดปกติ แต่ได้รับคำตอบเพียงว่าอยู่ระหว่างการแก้ไข ผู้โดยสารต่างอยากทราบข้อมูล ข้อเท็จจริง และสาเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งทุกคนต่างกังวล และแจ้งขอเปลี่ยนไฟท์บินแต่กัปตันและแอร์โฮสเตสประกาศให้นั่งรัดเข็มขัดกับที่ และเป็นที่มาของการโวยวาย ขอลงจากเครื่อง และขอเปลี่ยนเที่ยวบิน
โดยผู้โดยสารยังให้ข้อมูลผู้สื่อข่าวอีกว่า การแก้ไขปัญหาของสายการบินนกแอร์ในครั้งนี้ เต็มไปด้วยบรรยากาศที่ผู้โดยสารไม่พึงพอใจ เพราะนอกจากจะไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน ว่าไม่พร้อมแล้วรับผู้โดยสารขึ้นเครื่องได้อย่างไร ยังไม่มีคำตอบว่า จะรับผิดชอบผู้โดยสารที่ลงจากเครื่องอย่างไรด้วย
ในที่สุด เวลา 17.00 น. ผู้โดยสารกว่า 50 ชีวิต ที่ตัดสินใจไม่ไปเที่ยวบินนี้ ถูกรับลงจากเครื่อง และมาดำเนินการเช็คอินใหม่.






