นายแพทย์ภูริวัจน์ อริยกุศลสุทธิ แพทย์ประจำ บริษัทเดอะซิกเนเจอร์เอ็สเตติก จำกัด หรือเดอะซิกเนเจอร์ คลินิก เปิดเผยว่า ได้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับความงามมากว่า 7 ปี ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งชาวไทย และต่างชาติ โดยครึ่งปีแรกของปี 2562 ที่ผ่านมาภาพรวมธุรกิจความงามของไทยยังเติบโตไปได้ดี แต่อาจไม่หวือหวามากมาย ก็ยังเป็นไปในทิศทางบวก

ขณะที่ครึ่งปีหลังเชื่อมั่นว่าธุรกิจจะขยายตัวไปได้เรื่อยๆ โดยแบรนด์เดอะซิกเนเจอร์ คลินิก ยังคงชูจุดขายที่หมัดใจลูกค้าคือ การเดินทางที่สะดวกไม่ไกลจากรถไฟฟ้า การดูแลรักษามีความใกล้ชิด คงความเป็นมืออาชีพ มีความเป็นส่วนตัวแบบไพรเวทมากที่สุด มีความปลอดภัยสูงมาก ยาที่ใช้รักษามีมาตรฐานสากล และใช้เครื่องมือที่เป็นนวัตกรรมใหม่

“จุดเด่นที่สำคัญของที่คลินิก คือการเสริมความงามที่ไม่มีการผ่าตัด เน้นความเป็นธรรมชาติที่สุด มีความพอดี และอีกทั้งคุณหมอยังมีความเชี่ยวชาญ ในเรื่องของการวิเคราะห์รูปหน้าเพื่อปรับแต่งรูปหน้าแบบไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรมได้อย่างสวยงาม และลงตัว ดูเป็นธรรมชาติ สร้างความน่าเชื่อถือให้ลูกค้าที่แนะนำกันมาแบบปากต่อปาก จนทำให้ค่อนข้างติดตลาดแล้วในปัจจุบัน”

นายแพทย์ภูริวัจน์ กล่าวว่า ปัจจุบัน90% เป็นลูกค้าคนไทย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักศึกษา วัยกลางคน และวัยทำงาน มีกำลังซื้อ ระดับกลาง-บน ทั้งในกทม. และลูกค้าจากต่างจังหวัด อีก10% เป็นลูกค้าต่างชาติที่เข้าท่องเที่ยวในไทย และมาทำธุรกิจย่านเพลินจิต ส่วนใหญ่มาจากประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน กลุ่มประเทศกลุ่มอาหรับ อย่างไรก็ดีในปัจจุบันตลาดต่างประเทศมีแนวโน้มขยายตัวไปอย่างรวดเร็ว เพราะต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการแล้วพึงพอใจ

นายแพทย์ภูริวัจน์ กล่าวว่า สำหรับแผนการลงทุนจะไม่เน้นโมเดลการขยายสาขาจำนวนมากไปตามกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด แต่จะเน้นการพัฒนาคลินิกเดิมที่มีอยู่ให้สามารถรองรับลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งจากเดิมรับลูกค้าได้เพียงประมาณ15 ราย /วัน ในอนาคตจะขยายให้รับลูกค้าได้ประมาณ20-30 ราย/วัน เน้นความทันสมัยของนวัตกรรมใหม่มาบริการลูกค้า และหันมาทำการตลาดแบบออนไลน์มาร์เก็ตติ้งมากขึ้นเพื่อให้เป็นสนับสนุนการตลาดแบบออฟไลน์ เพื่อให้ถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลาย