สำนักงานประกันสังคม จัดทำ อินโฟกราฟิก เรื่อง "เมื่อลูกจ้างประสบ อันตราย หรือเจ็บป่วย เนื่องจากการทำงาน" โดยมีรายละเอียดดังนี้
การแจ้งประสบอันตราย
นายจ้าง
- ยื่นแบบ กท.16 ณ สำนักงานประกันสังคมภายใน 15 วัน
- ยื่นแบบ กท.44 ให้กับสถานพยาบาลในความตกลงกองทุนเงินทดแทนที่ลูกจ้างเข้ารับการรักษา
- แจ้งในระบบ e-Compensate ผ่าน www.sso.go.th
ลูกจ้าง / ผู้มีสิทธิ
- ยื่นแบบ กท.16 ณ สำนักงานประกันสังคม ภายใน 180 วัน
- แจ้งในระบบ e-Compensate ผ่าน www.sso.go.th
📄หลักฐานการแจ้งประสบอันตราย
- ใบรับรองแพทย์ (กท.16/1) หรือใบรับรองแพทย์ของสถานพยาบาล
- หลักฐานอื่นที่จำเป็น เช่น ใบลงเวลาทำงาน แผนที่ที่เกิดเหตุ หรือภาพถ่ายหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้องกับการประสบอันตราย
- ใบเสร็จรับเงินค่ารักษาพยาบาล กรณีสำรองจ่าย
- กรณีตายหรือสูญหาย
สำเนาบันทึกประจำวันตำรวจ
- ใบมรณบัตรพร้อมสำเนา
- ใบชันสูตรศพหรือใบรับรองแพทย์
- สำเนาทะเบียนบ้าน บิดา มารดา คู่สมรสและบุตร สูติบัตรของบุตรของลูกจ้างผู้ตาย
- สำเนาทะเบียนสมรสของบิดา มารดา และลุกจ้าง
“ประกันสังคม คุ้มครองทุกวัย ใส่ใจทุกคน”
สอบถามข้อมูลประกันสังคมได้ที่ www.sso.go.th หรือโทรสายด่วน 1506 ให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง








