“Frolina” เปิดเกมรุก Wellness Branding ร่วมสนับสนุนงานวิ่งระดับเอเชีย Garmin Run Asia Series 2025 – Thailand Half Marathon ชูแนวคิด “Rest to Win พักเพื่อไปต่อ” สื่อสารพลังแห่งการพักผ่อนที่มีคุณภาพ พร้อมเปิดตัวผ้าขนหนู Limited Edition สำหรับนักวิ่งผู้พิชิตเส้นชัย
วันที่ 28 ต.ค.68 ฟรอลิน่า (Frolina) แบรนด์ผ้าขนหนู ชุดเครื่องนอน และสิ่งทอคุณภาพระดับพรีเมียมสัญชาติไทย จับมือ การ์มิน (Garmin) ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์จีพีเอสสมาร์ทวอทช์ระดับโลก ร่วมเป็น ผู้สนับสนุนผ้าขนหนูหลักอย่างเป็นทางการ (Official Textile Partner) ในงานวิ่งระดับทวีป Garmin Run Asia Series 2025 – Thailand Half-Marathon ที่รวมนักวิ่งกว่า 6,400 คนทั่วเอเชีย พร้อมชูแคมเปญของฟรอลิน่า“Rest to Win : พักเพื่อไปต่อ” ประกาศจุดยืนสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยใส่ใจสุขภาพ พร้อมตอกย้ำแนวคิดแบรนด์ที่เชื่อว่า “พลังในการไปต่อ” ของนักวิ่งและคนรักสุขภาพ เริ่มจาก การพักผ่อนที่ดีและมีคุณภาพ ไม่ใช่แค่ความสำเร็จในช่วงเข้าเส้นชัย รวมถึงการให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อการฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจอย่างสมบูรณ์ ปักหมุดแบรนด์สู่จุดหมายใหม่ในฐานะผู้นำผลิตภัณฑ์ Performance Lifestyle & Wellness ที่เชื่อมโยงทั้งการพักผ่อนและการใช้ชีวิตอย่างมีพลังเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพและมองหาความสมดุลในชีวิต
Garmin Run Asia Series จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในหลายประเทศทั่วเอเชีย อาทิ สิงคโปร์ ไต้หวัน ฮ่องกง มาเลเซีย และเวียดนาม ภายใต้แนวคิด “From Zero to Hero” เปิดประสบการณ์ให้ทั้งนักวิ่งหน้าใหม่จนถึงระดับโปร โดยในปี 2025 ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน Garmin Run Asia Series 2025 – Thailand Half-Marathon ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยมีนักวิ่ง นักกีฬาชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศเข้าร่วมอย่างคึกคักเข้าร่วมกว่า 6,400 คน นับเป็นหนึ่งในอีเวนต์วิ่งที่ใหญ่ที่สุดของปี การได้สนับสนุนงานวิ่งระดับเอเชียอย่าง Garmin Run Asia Series 2025 – Thailand Half-Marathon ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของแบรนด์ Frolina ในการพาแบรนด์ไทยสู่สายตานักวิ่งและคนรักสุขภาพทั่วภูมิภาค พร้อมสะท้อนความตั้งใจของแบรนด์ไทยที่ยืนเคียงข้างมาตรฐานระดับสากล
ณัษฐพงษ์ ธรรมฉัตรพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธรรมฉัตร เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด แบรนด์ Frolina กล่าวว่า “สำหรับ Frolina เราเชื่อเสมอว่าความสำเร็จที่ยั่งยืน ไม่ได้เกิดจากแรงที่ทุ่มเทเพียงอย่างเดียว แต่เกิดจากการรู้จัก ‘พัก’ อย่างถูกวิธีด้วย การพักผ่อนที่มีคุณภาพคือช่วงเวลาสำคัญที่ร่างกายและจิตใจได้ฟื้นฟูตัวเอง เพื่อพร้อมจะ ‘ไปต่อ’ ได้ไกลกว่าเดิม แนวคิดนี้เองคือหัวใจของแคมเปญ Rest to Win – พักเพื่อไปต่อ ที่เรานำมาเป็นแกนหลักของการสื่อสารในปีนี้ เพราะเราอยากชวนให้ทุกคนมองว่า การพักผ่อนไม่ใช่การหยุด แต่คือ ‘จุดเริ่มต้นของพลังใหม่’ การได้ร่วมงานกับ Garmin Run Asia Series 2025 – Thailand Half-Marathon จึงไม่ใช่แค่การสปอนเซอร์อีเวนต์ แต่เป็นการประกาศจุดยืนของแบรนด์ว่า เรา ‘ดูแลทุกการพัก เติมเต็มทุกความตั้งใจ’ อย่างแท้จริง”
ปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ Frolina เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักในงาน Garmin Run Asia Series 2025 – Thailand Half-Marathon นับเป็นโอกาสสำคัญของ Frolina ที่ได้แสดงจุดยืนของแบรนด์ในเวทีระดับเอเชีย งานวิ่งครั้งนี้จึงไม่ใช่เพียงกิจกรรมกีฬาหรือการโปรโมตสินค้า แต่ถือเป็นการลงสนามจริง เพื่อประกาศทิศทางใหม่ผ่านการรีแบรนด์ของ Frolina ที่ตั้งใจยกระดับตัวเองจาก “แบรนด์สิ่งทอคุณภาพ” สู่ Performance Lifestyle & Wellness Brand แบรนด์ที่เข้าใจ “ช่วงพัก” ว่าสำคัญพอ ๆ กับ “ช่วงซ้อม” และ “ช่วงแข่ง” จุดประกายแนวคิดการดูแลสุขภาพกายและใจอย่างยั่งยืนผ่านทุกผืนผ้าและทุกสัมผัสจาก Frolina ถูกออกแบบมาเพื่อ “เติมเต็มการพัก” และ “ฟื้นฟูพลัง” ให้ผู้คนพร้อมออกไปคว้าชัยชนะในทุกสนามของชีวิต และเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับทั้งประสิทธิภาพและสุขภาวะที่ดี ไปพร้อมกัน ผลิตภัณฑ์ของฟรอลิน่าทุกชิ้นไม่ว่าจะเป็นผ้าขนหนูหรือชุดเครื่องนอน ล้วนผ่านการคิดมาอย่างพิถีพิถัน เพื่อส่งมอบ ‘ความนุ่มสบาย’ ที่มากกว่าความรู้สึกทางกาย แต่ยังสื่อถึงความอบอุ่นและความสมดุลทางใจด้วยการออกแบบที่ตั้งใจให้ผ้าแต่ละผืนเป็นเหมือนพื้นที่พักของชีวิต ที่ช่วยให้ทุกคนได้ฟื้นพลังและเริ่มต้นใหม่ในทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นนักวิ่งที่ซ้อมหนัก หรือคนทำงานที่เผชิญความเหนื่อยมาทั้งวัน การได้พักในสัมผัสของ Frolina คือรางวัลแห่งความพยายามที่แท้จริง
คุณมิสซี่ ยาง ผู้จัดการประจำ การ์มิน ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “Garmin เชื่อว่า ‘พลัง’ ของมนุษย์เกิดขึ้นจากการเข้าใจสมดุลระหว่างความพยายามและการพักผ่อนเสมอ เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นนักวิ่งระดับโปรหรือมือใหม่ ทุกเส้นชัยที่ยิ่งใหญ่ล้วนเริ่มต้นจาก ‘ร่างกายที่พร้อม’ และ ‘จิตใจที่สมดุล’ การได้ร่วมงานกับ Frolina ในครั้งนี้จึงมีความหมายกับทั้งสองแบรนด์ที่มีจุดร่วมเดียวกัน From Zero to Hero’ คือเส้นทางของนักวิ่งทุกคน ของ Garmin และ ‘Rest to Win’ คือสิ่งที่ช่วยให้เส้นทางนั้นยั่งยืนของ Frolina Garmin ยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับ Frolina ซึ่งมีความมุ่งมั่นด้านคุณภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Well-being) ตรงกับสิ่งที่เรายืนหยัด คือการส่งเสริมให้ผู้คนใช้ชีวิตอย่างมีสมดุลและยั่งยืน ผ่านการดูแลสุขภาพในทุกมิติ”
ในฐานะ Official Textile Partner Frolina ได้ผลิต ผ้าขนหนู Limited Edition เฉพาะงานนี้เท่านั้น เพื่อเป็นตัวกลางในการสร้างบทสนทนาระหว่างแบรนด์กับผู้คน ในภาษาที่ Frolina ที่ตนเชี่ยวชาญที่สุด นั่นคือ ภาษาของความสบายและการฟื้นตัว ผ่านผ้าขนหนูลิมิเต็ดเอดิชันที่ออกแบบมาเพื่อมอบให้กับผู้ที่เข้าเส้นชัยภายในเวลาที่กำหนด (Finisher) และนักวิ่ง Top 100 ทั้งชายและหญิงในระยะทาง 10 กม. และ 21.1 กม. ที่ช่วยให้นักวิ่งได้คลายความเหนื่อยล้า พร้อมฟื้นฟูร่างกายหลังจากผ่านความท้าทายบนสนามจริง ผืนผ้านี้ไม่ใช่เพียงของสะสม แต่คือ สัญลักษณ์ของความต่อเนื่อง จากเส้นชัย สู่การพัก และการซ้อมครั้งต่อไป โครงสร้างใยผ้าและการทอถูกออกแบบให้ ซับเหงื่อดี แห้งไว สัมผัสนุ่มสบาย เพื่อช่วยให้ร่างกายค่อย ๆ ลดความร้อนและคืนสมดุลอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมเทคโนโลยี Sanitized จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ช่วยต้านแบคทีเรีย เชื้อรา และไรฝุ่นได้ถึง 99.9% ขณะเดียวกันขนาดและสัดส่วนถูกคิดมาแล้วเพื่อการใช้งานจริง ทั้งพาดคอ คลุมไหล่ หรือพับเก็บแนบตัวโดยไม่เกะกะ
ในโอกาสนี้ Frolina ยังได้นำเสนอผลิตภัณฑ์จากคอลเลกชันเพื่อสุขภาพที่ออกแบบภายใต้แนวคิด “Rest to Win” เพื่อมอบให้นักวิ่งผู้ได้รับรางวัล ชูไลน์อัปผลิตภัณฑ์สิ่งทอคุณภาพเพื่อการรีชาร์จ ช่วยเติมพลังให้ร่างกายและจิตใจได้ฟื้นฟูอย่างแท้จริง ได้แก่
1.ชุดเครื่องนอน Frolina รุ่น HoriZen แรงบันดาลใจจาก เส้นขอบฟ้ายามเช้าที่แสงแรกทาบทอเหนือแนวเขา เกิดเป็นภาพแห่งความสงบ เสมือนจังหวะการหายใจที่ยืดยาว HoriZen ถ่ายทอดบรรยากาศนั้นผ่านความ เรียบง่ายและสบายอย่างเป็นธรรมชาติด้วยผ้าฝ้ายแท้ 100% สัมผัสอบอุ่นมอบความผ่อนคลายให้ร่างกายและจิตใจได้พักอย่างแท้จริง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคืนก่อนซ้อมหนักและคืนหลังการแข่งขัน เพื่อให้ตื่นพร้อมไปต่อด้วยพลังใหม่
2.หมอนเพื่อสุขภาพ Frolina Zen Relief Pro Pillow หมอนเพื่อสุขภาพที่ออกแบบตามหลัก Ergonomic เพื่อรองรับสรีระคอ-บ่า-ไหล่ ลดอาการตึง กล้ามเนื้อและภาวะ Office Syndrome ผสานเทคโนโลยี Anionic และ Far Infrared ที่ช่วยยับยั้งการสะสมของฝุ่น แบคทีเรีย และสารก่อภูมิแพ้ พร้อมกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต เพื่อการฟื้นตัวระหว่างการนอนหลับที่ลึกกว่า เพราะการนอนที่ดีไม่ใช่แค่ “พอ” แต่ต้อง “มีคุณภาพ” เพื่อให้ร่างกายซ่อมแซมตัวเองได้เต็มประสิทธิภาพเตรียมพร้อมสำหรับทุกสนามของชีวิต
ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นคือการผสาน “ศาสตร์แห่งการพัก” เข้ากับ “วิทยาศาสตร์แห่งสุขภาพ” เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่เชื่อในพลังของการดูแลตัวเอง
แบรนด์ที่ “พักให้เป็น” และ “วิ่งให้เห็น” เมื่อทีม Frolina ลงสนามจริง จากสนามแข่งสู่แรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตแบบสมดุล
เพื่อถ่ายทอดปรัชญา “Rest to Win” แบรนด์ที่เชื่อในความสำคัญของการพัก เพื่อพร้อมก้าวต่อไปอย่างมีพลังในแบบที่จับต้องได้ ทีมผู้บริหาร Frolina นำโดย คุณณัษฐพงษ์ ธรรมฉัตรพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธรรมฉัตร เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ลงสนามวิ่งด้วยตนเอง พร้อมตั้งเป้าหมาย Sub 1 หรือการพิชิตระยะทาง 10 กิโลเมตรภายในหนึ่งชั่วโมง ความท้าทายที่สะท้อนพลังของวินัยและการพักอย่างมีคุณภาพ แม้จะเพิ่งเริ่มต้นวิ่งได้ไม่ถึง 3 เดือน แต่ผลลัพธ์ครั้งนี้พิสูจน์แล้วว่า “การพักที่ถูกวิธี” คือส่วนหนึ่งของชัยชนะ ไม่ต่างจากการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพราะสมดุลระหว่าง rest และ run คือเคล็ดลับของชีวิตที่แข็งแรงทั้งกายและใจ
การเข้าร่วมในงาน Garmin Run Asia Series 2025 ครั้งนี้ สะท้อนจุดยืนของฟรอลิน่าในการส่งเสริมสุขภาวะที่ดี และยังเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างการรับรู้แบรนด์ในระดับภูมิภาคผ่านกิจกรรมที่เชื่อมโยงกับกลุ่มนักวิ่ง นักกีฬา และคนรักสุขภาพทั่วเอเชีย ฟรอลิน่ายังมุ่งมั่นพัฒนาแบรนด์ให้ก้าวข้ามจากผู้ผลิตสิ่งทอทั่วไป สู่แบรนด์ผลิตภัณฑ์ Performance Lifestyle & Wellness ที่เน้นคุณภาพ ความนุ่มสบาย และนวัตกรรม ด้วยแนวคิด “Rest to Win พักเพื่อไปต่อ” Frolina ไม่ได้เพียงร่วมสนับสนุนนักวิ่งในงานนี้ แต่ยังต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยทั่วประเทศหันมาดูแลสุขภาพ ผ่านการพักผ่อนที่มีคุณภาพ เพื่อให้ทุกวันคือก้าวต่อไปของพลังชีวิต
เพราะทุกการพัก คือจุดเริ่มต้นของชัยชนะใหม่ Frolina ดูแลทุกการพัก เติมเต็มทุกความตั้งใจ








