จากกระแส "เทศกาลเจนนี่" ของ "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" ที่ไลฟ์ขายของมาราธอนให้เหล่าคนดังและสินค้าหลายแบรนด์
ล่าสุดวันนี้ (15 ต.ค.68) "แพรรี่ ไพรวัลย์" อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "อยากไปขึ้นไลฟ์กับเขา อยากได้ยอดขายเยอะๆ ยอมลดราคาฉ่ำ ขาดทุน พูดไม่ออก บางคนถูกเอเยนซีหลอก บวกค่านายหน้าเกินเบอร์ แถมไม่ได้คิว สุดท้ายมานั่งเกาหัว โทษใครไม่ได้หรอกค่ะ ต้องโทษความโลภของตัวเอง สติเท่านั้น จบ"
นอกจากนี้ยังโพสต์เพิ่มเติมอีกว่า "บางแบรนด์เสียเงินแล้วยังพลิกโอกาสให้เป็นวิกฤตอีกด้วย เสียงดังโวยวายแย่งกันพูด ทำลายบรรยากาศในไลฟ์ คนสาป เกิดดรามา คนตัดไปลงเต็ม TikTok มันคือการต่อยอดยังไงคะ"
"แค่อยากจะเตือนว่า เห็นช้างขี้อย่าขี้ตามช้างเท่านั้นเองค่ะ สำหรับคนตัวเล็กๆ และไม่ได้ทุนหนา แต่ถ้าคิดว่ายังไงก็คุ้มค่า จัดเลยค่ะ อันนี้มาดึงสติให้ได้ฉุกคิดเฉยๆ นะคะ"
"เห็นบางคนมาอัดคลิปลง TikTok จะมาบ่นทำไมคะ ก็คุณอยากได้ยอด อยากไปขึ้นไลฟ์กับเขาเอง การลงทุนมีความเสี่ยง ควรศึกษาให้รอบด้านทุกครั้งก่อนการตัดสินใจค่ะ"
และล่าสุดโพสต์ว่า "โลกแห่งความฝัน คือตัวเลขเงินหน้าไลฟ์สด โลกแห่งความจริง คือเก็บเงินปลายทาง ลูกค้ายกเลิกออเดอร์และของตีกลับ ปล. ทำธุรกิจให้เย็นๆ นะคะ อย่าโลภ"