วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์แอนด์เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (ANT) ได้มอบทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีให้แก่นักเรียนที่คว้ารางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับ 1 ในโครงการ “ห้องเรียนอีสปอร์ต” จัดโดย Garena Academy ประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2568 โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.วิลาวัลย์ อินทร์ชำนาญ คณบดี และ ผศ.กรุณา แย้มพราย หัวหน้าหลักสูตรการออกแบบเชิงโต้ตอบและการพัฒนาเกม ร่วมเป็นผู้มอบทุนการศึกษาแก่ผู้ชนะการแข่งขัน
ทุนการศึกษาครั้งนี้มอบให้แก่ ทีม PK Esports จากโรงเรียนพุนพินพิทยาคม ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ และ ทีม PDS Esports จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน ผู้คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและต่อยอดโอกาสทางการศึกษาในสายงานเกมและอีสปอร์ต ซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในระดับโลกและประเทศไทย

โครงการ “ห้องเรียนอีสปอร์ต” โดย Garena Academy เป็นโครงการระยะยาวที่ริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2022 (Season 1) ร่วมกับ Saturday School Foundation เพื่อยกระดับการศึกษาไทยในศตวรรษที่ 21 โดยมุ่งเน้นให้นักเรียนมัธยมได้เรียนรู้ทักษะใหม่และค้นหาเส้นทางอาชีพในอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้บุคลากรทางการศึกษาได้รับองค์ความรู้และเครื่องมือในการบูรณาการอีสปอร์ตเข้าสู่การเรียนการสอน
โครงการนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญหลายด้าน ได้แก่ การสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนได้เห็นโอกาสใหม่ ๆ ในวงการเกมและอีสปอร์ต การจัดทำ หลักสูตร 40 ชั่วโมง ครอบคลุมแผนการสอน สไลด์ และกิจกรรมเชิงปฏิบัติที่สามารถนำไปใช้จริงในห้องเรียน รวมทั้งการจัดการแข่งขันทั้งภายในโรงเรียนและระหว่างโรงเรียน เพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะการแข่งขันและการทำงานเป็นทีม ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การอบรมสำหรับครูและนักเรียน การเยี่ยมชม Garena Esports Studio (Garena Visit) และการเข้าร่วมแข่งขัน Tournament Day ที่เชื่อมโยงผู้เรียนจากหลายสถาบัน
โครงการ “ห้องเรียนอีสปอร์ต” ถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการขับเคลื่อนวงการเกมและอีสปอร์ตในประเทศไทย เพื่อตอบสนองต่อตลาดแรงงานยุคดิจิทัลที่ต้องการทักษะใหม่ ๆ และเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีสมรรถนะสำคัญแห่งศตวรรษที่ 21 เช่น ความคิดสร้างสรรค์ การทำงานร่วมกัน และการแก้ปัญหาเชิงซับซ้อน

ในฐานะพันธมิตรสำคัญของโครงการ วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์แอนด์เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้สนับสนุนทุนการศึกษาให้กับผู้ชนะเลิศเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมเยาวชนไทยให้สามารถพัฒนาศักยภาพก้าวสู่เส้นทางการเรียนรู้และอาชีพที่มั่นคงในวงการเกมและอีสปอร์ต ทั้งนี้ ผศ.ดร.วิลาวัลย์ อินทร์ชำนาญ ได้กล่าวว่า “ทุนการศึกษานี้ไม่ใช่เพียงรางวัล แต่คือโอกาสในการสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนได้เห็นว่าเกมและอีสปอร์ตสามารถเป็นอนาคตทางอาชีพได้จริง” ขณะที่ ผศ.กรุณา แย้มพราย เสริมว่า “เรามุ่งพัฒนาการเรียนรู้แบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ผ่านการลงมือทำจริง เพื่อให้นักเรียนไม่เพียงแต่เล่นเกม แต่สามารถนำความรู้ไปต่อยอดสู่การออกแบบ การพัฒนา และการทำงานจริงในอุตสาหกรรม”
การมอบทุนในครั้งนี้จึงไม่ใช่เพียงการสนับสนุนทางการศึกษา แต่ยังเป็นการจุดประกายให้เยาวชนไทยก้าวทันโลกดิจิทัล และสร้างแรงบันดาลใจว่า “การเล่นเกม สามารถเป็นเส้นทางสู่อาชีพที่มั่นคงและสร้างสรรค์ได้จริง”