ธุรกิจ

M STUDIO จับมือ Plan B Media เปิดโมเดลธุรกิจ “Media x Content Synergy” ผสานพลังสื่อและคอนเทนต์ ส่งหนัง “มือปืน” ประเดิมฉายทั่วปท.27 พ.ย.นี้

แชร์ข่าว

อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยกำลังขยับสู่ยุคใหม่แห่งการบูรณาการธุรกิจ เมื่อ M STUDIO ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ของไทย ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Plan B Media ผู้นำด้านสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย เพื่อสร้างโมเดล “Media x Content Synergy” ที่ผนึกพลังของ คอนเทนต์คุณภาพ เข้ากับ สื่อโฆษณา อย่างเป็นระบบ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนในมิติของธุรกิจ โดยโปรเจกต์แรกภายใต้ความร่วมมือนี้คือภาพยนตร์แนว แอ็กชัน–ดราม่า เรื่อง “มือปืน” ที่มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ วันที่ 27 พฤศจิกายน 2568 โดยทั้งสองบริษัทตั้งเป้าหมายให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็น “ต้นแบบ” ของการทำตลาดภาพยนตร์ไทยแบบครบวงจร ตั้งแต่กระบวนการสร้างสรรค์ การสื่อสาร ไปจนถึงการต่อยอดทางธุรกิจในตลาดต่างประเทศ

สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท M STUDIO กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้เกิดจากแนวคิดที่ต้องการผลักดันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้มีระบบธุรกิจที่ชัดเจนและสามารถแข่งขันในระดับโลก โดยมีเครื่องมือด้านสื่อและเทคโนโลยีในการสื่อสารกับผู้ชมได้ตรงจุดมากขึ้น โมเดล “Media x Content Synergy” คือการสร้างระบบคอนเทนต์ครบวงจรที่เชื่อมโยงตั้งแต่ขั้นตอนงานสร้าง การตลาด ไปจนถึงการต่อยอดสู่แพลตฟอร์มต่างๆ ในระดับนานาชาติ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “มือปืน” ที่จะเข้าฉายในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ ถือเป็นโปรเจกต์นำร่องของความร่วมมือนี้ ซึ่งมีคุณ พุฒิ–พุฒิพงษ์ นาคทอง ผู้กำกับมากฝีมือจากภาพยนตร์ 4 Kings และ วัยหนุ่ม 2544 มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวเข้มข้นของชายผู้พยายามหลุดพ้นจากอดีตนักฆ่า ซึ่งหนังเรื่องนี้เราต้องการให้คนดูรู้สึกถึงคุณค่าทางอารมณ์ พร้อมกับคุณภาพระดับสากล และเมื่อเรามี Plan B เข้ามาเป็นพาร์ตเนอร์ด้านสื่อ เรามั่นใจว่าหนังจะเข้าถึงผู้ชมได้ในวงกว้างอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาโมเดลธุรกิจหนังไทยรูปแบบใหม่

ด้าน พัฒนีย์ องค์คุณารักษ์ - Vice President ฝ่าย Customer Experience & Marketing Strategy บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญของ Plan B ในการขยายบทบาทจากผู้นำด้านสื่อโฆษณานอกบ้าน สู่การสร้าง Engagement & Communication Ecosystem อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยเครือข่ายสื่อกว่า 18,000 จุดทั่วประเทศ เรามองเห็นศักยภาพของโครงสร้างสื่อขนาดใหญ่นี้ในการผลักดันคอนเทนต์คุณภาพให้เข้าถึงผู้ชมได้ในทุกพื้นที่ เมื่อ M STUDIO มีความแข็งแรงด้านคอนเทนต์ และ Plan B มีแพลตฟอร์มสื่อที่ทรงพลัง การผนึกกำลังกันจึงเป็นการต่อยอดทางธุรกิจที่ลงตัวที่สุด เราวางแผนการตลาดแบบ 360 องศา เพื่อสนับสนุนภาพยนตร์ “มือปืน” ครอบคลุมตั้งแต่ช่วงก่อนเข้าฉายไปจนถึงหลังเข้าฉาย โดยใช้สื่อนอกบ้านทั่วประเทศ ทั้งจอดิจิทัล ป้ายบิลบอร์ด สื่อบนระบบขนส่งสาธารณะ สื่อในร้านสะดวกซื้อ รวมถึงสื่อในสนามบิน นอกจากนี้ เรายังออกแบบการขึ้นสื่อ OOH ให้สอดคล้องกับช่วงเวลาและพื้นที่ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของภาพยนตร์ เพื่อให้คอนเทนต์เข้าถึงผู้ชมได้อย่างเหมาะสมและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ความร่วมมือระหว่าง M STUDIO และ Plan B Media สะท้อนพลังของคอนเทนต์คุณภาพกับสื่อ ที่มุ่งพัฒนาให้ “คอนเทนต์เป็นสินทรัพย์ทางธุรกิจ (Content as Asset)” ผ่านการผสานเทคโนโลยีและกลยุทธ์ในการสื่อสารอย่างครบวงจร ภาพยนตร์ “มือปืน” เข้าฉายทั่วประเทศ วันที่ 27 พฤศจิกายน 2568