จากกระแสแรงของซีรีส์วายพีเรียด “ลอยแก้ว (Loykaew First Love)” ที่กวาดยอดวิวทะลุล้านในเวลาไม่นาน สร้างชื่อให้สองหนุ่มคู่จิ้นแห่งปี เล้ง–ณัฐพล นิลดอนหวาย และ แสตมป์–พรวศิน เรืองนุกูล จนแฟนคลับยกให้เป็น “คู่จิ้นโอทอป” คู่แรกของวงการวายไทย ที่เติบโตจากค่ายเล็กแต่พลังศรัทธาไม่เล็กตาม
แม้เส้นทางในวงการจะเริ่มต้นจากจุดเล็ก ๆ และเคยถูกมองว่าเป็น “พระเอกซีรีส์วายเกรดล่าง” ไม่มีสังกัดใหญ่หนุนหลัง ถูกปฏิเสธงาน หรือถูกเมินในบางเวที แต่ทั้งคู่กลับไม่เคยย่อท้อ กลับเลือกจะ “เข้าใจ” และ “ใช้คำสบประมาทเป็นพลังบวก” จนวันนี้สามารถยืนหยัดได้ด้วยผลงานจริงและกระแสความนิยมที่ต่อเนื่อง

“เราเข้าใจทุกคนครับ เพราะเรามาจากค่ายเล็ก เคยถูกปฏิเสธให้ร่วมงานหรือถ่ายรูปด้วย แต่เราไม่โกรธ แค่ตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด สุดท้ายวันนี้เราพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าความตั้งใจและความจริงใจคือสิ่งที่คนดูสัมผัสได้จริง” เล้ง ณัฐพล กล่าวด้วยรอยยิ้ม
ปัจจุบัน “เล้ง-แสตมป์” ไม่ได้เป็นเพียงคู่จิ้นสายบันเทิงเท่านั้น แต่ยัง ก้าวขึ้นเป็น CEO แบรนด์ “LAMP” เครื่องสำอางผู้ชายคุณภาพมาตรฐานสากล ที่ตั้งใจสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ และสื่อสารแนวคิด “ความงามในแบบของตัวเอง” ควบคู่กับความภูมิใจในรากไทย
อีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่กลายเป็นภาพจำ คือ สไตล์การแต่งตัวของทั้งคู่ ที่มักเลือกใส่ ชุดไทยหรือผ้าไทยร่วมสมัย ในทุกงานที่ออกสื่อ สร้างความโดดเด่นและได้รับคำชื่นชมว่าเป็น “คู่จิ้นสายวัฒนธรรม” ที่เผยแพร่ Soft Power ไทยผ่านแฟชั่นและการแต่งกายได้อย่างสง่างาม

ความโดดเด่นนี้เองส่งผลให้ทั้งคู่ได้รับโอกาสใหม่ในฐานะ พิธีกรรายการ “Thailand Soft Power” ทาง ททบ.5 รายการที่นำเสนอเรื่องราวของคนรุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อน Soft Power ไทยในมิติต่าง ๆ ทั้งศิลปะ วัฒนธรรม การออกแบบ และความคิดสร้างสรรค์
“ทุกครั้งที่เราใส่ผ้าไทย เรารู้สึกภูมิใจมาก เพราะมันคือรากเหง้าและอัตลักษณ์ของเรา อยากให้คนรุ่นใหม่เห็นว่า ความเป็นไทยไม่ใช่ของเก่า แต่เป็นความเท่ในแบบที่ร่วมสมัยได้” แสตมป์ พรวศิน กล่าวทิ้งท้าย

จากวันที่เคยถูกมองข้าม… วันนี้ “เล้ง-แสตมป์” กลายเป็นสัญลักษณ์ของพลังบวกในวงการบันเทิง ที่ไม่เพียงสร้างความสุขผ่านซีรีส์ แต่ยังใช้ชื่อเสียงของตนเพื่อยกระดับ “Soft Power ไทย” ให้ไปไกลในระดับโลก
#เล้งแสตมป์ #คู่จิ้นโอทอป #LoyKaewFirstLove #LampCosmetics #ThailandSoftPower #SoftPowerไทย