ในยุคที่การแข่งขันบนสนามธุรกิจค้าปลีกเปลี่ยนจากการสู้กันด้วยราคาและทำเล สู่สมรภูมิแห่งดิจิทัล, ข้อมูล และเทรนด์ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (ILM) ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน และของแต่งบ้านครบวงจร ที่ครองอันดับ 1 ด้านสินค้าไลฟ์สไตล์เรื่องบ้านมาอย่างยาวนาน ได้ประสบความสำเร็จสู่การก้าวขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจยุคใหม่ด้วยการทรานส์ฟอร์มองค์กรสู่ Digital-Driven Future ผ่านการใช้ RISE with SAP S/4HANA Cloud for Retail ด้วยการสนับสนุนของ 4 ผู้นำด้านเทคชั้นนำอย่าง SAP, NEXUS, SNP Group และ AWS เพื่อสร้างรากฐานดิจิทัลอัจฉริยะ และขับเคลื่อนด้วย SAP Cloud, AI และ Data Intelligence ที่เชื่อมโยงทุกมิติของธุรกิจ

อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (ILM) มุ่งมั่นเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้งและสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดในทุกบริการ ตอกย้ำการเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจลูกค้า ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของลูกค้าได้อย่างครบวงจร โดยมี RISE with SAP เป็นเทคโนโลยีรากฐานที่มั่นคง และ AI เป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืน

AI: พลังแห่งอนาคตของ Index Living Mall
ในงานสัมมนา Winning Transformation ที่ผ่านมา ในช่วงหนึ่ง คุณเอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายพัฒนาธุรกิจ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารโครงการ The Walk , LITTLE WALK ได้แชร์ถึงการนำกลยุทธ์ AI ต่อผู้ร่วมงานจากบริษัทชั้นนำมากมาย
ตัวอย่างโครงการ AI นำร่อง เช่น
· AI Advisor: ระบบที่ปรึกษาอัจฉริยะ ช่วยให้ตัดสินใจได้อย่างแม่นยำ
· Predictive Insights: วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อคาดการณ์เทรนด์การแต่งบ้าน ยอดขาย และความเสี่ยงในซัพพลายเชน
· Prescriptive Analytics: แนะนำแนวทางกลยุทธ์อัตโนมัติ เช่น การจัดโปรโมชั่นที่เพิ่มยอดขายได้สูงสุด
· Personalized Marketing: วิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าเพื่อเสนอสินค้าที่ตรงใจแต่ละราย
· AI Chatbot: เสริมประสบการณ์ลูกค้าด้วยบริการอัตโนมัติที่ตอบสนองได้รวดเร็ว

และในอีก 3–5 ปีข้างหน้า ILM ตั้งเป้าที่จะเป็นธุรกิจค้าปลีกต้นแบบที่เชื่อมโยงทุกมิติของการอยู่อาศัยภายใต้แนวคิด “Ecosystem of Living Solution” — ที่ไม่เพียงเป็นร้านค้าที่จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ และของแต่งบ้านเท่านั้น แต่ยังเป็นแพลตฟอร์มแห่งการใช้ชีวิตภายในบ้าน ตั้งแต่สินค้า บริการครบวงจร ไปจนถึงเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ไลฟ์ไลต์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคได้อย่างครบครันและสมบูรณ์แบบ