# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เฝ้าทูลละอองพระบาทรับเสด็จสมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์  แห่งบรูไนดารุสซาลาม ในโอกาสเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล 

# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงกรณีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรมว.การต่างประเทศ ลาออกหลังปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เคารพในการตัดสินใจ และโดยส่วนตัวของตนก็ได้รู้จักกันมาหลายสิบปี แต่ต้องยอมรับว่า ในการปรับเปลี่ยนหน้าที่หรือครม.ต่างๆ เชื่อว่าก็คงมีคนที่พอใจ ไม่พอใจ สมหวัง และไม่สมหวัง

ทั้งนี้ได้ส่งข้อความไปขอโทษนายปานปรีย์ หากทำให้ไม่สบายใจ และขอบคุณที่ช่วยงานกันมาในช่วง7-8 เดือน จากนี้จะมีการหาคนใหม่มาแทนและนำรายชืื่อขึ้นทูลเกล้าฯ โดยจะเป็นผู้ที่อยู่ในแวดวงของการทูตมาและแวดวงการเมือง อาจจะเป็นคนทำงานข้างหลังของพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด  ส่วนกรณีของนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นจากรมว.สาธารณสุข ยืนยันว่าไม่ได้เป็นเรื่องส่วนตัว หรือมีความขัดแย้งอะไร แต่ก็เข้าใจว่าท่านคงมีความผิดหวัง และคงมีการพูดคุยกัน หวังว่าทุกอย่างจะเดินไปข้างหน้าได้

# นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างสูง ที่ได้รับโปรดเกล้าเป็นรมว.สาธารณสุข และปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อหน้าตาครม.ชุดใหม่ ส่วนเคล็ดลับที่ทำให้เป็นรัฐมนตรีต่อเนื่องกันนั้น ขอเล่ากับสื่อเป็นการส่วนตัว ซึ่งปัจจุบันถือว่าเป็นรัฐมนตรีมา 16 สมัยแล้ว