แม้เครื่องใช้ไฟฟ้าจะถูกออกแบบมาให้เป็นผู้ช่วยคนสำคัญของเรา แต่แน่นอนว่า หลายครั้งก็อาจมีปัญหากวนใจตามมา เมื่อเกิดเหตุอุปกรณ์ขัดข้องและต้องเรียกช่างเข้ามาดูแลเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ได้ตามปกติ นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ “การบริการหลังการขาย” กลายมาเป็นปัจจัยที่หลายคนให้ความสำคัญและด้วยจุดแข็งด้านการบริการหลังการขายนี้เอง ทำให้แคเรียร์เป็นหนึ่งในแบรนด์เครื่องปรับอากาศที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 123 ปี ด้วยมาตรฐานการดูแลลูกค้าที่เชื่อถือได้ พร้อมการบริการที่ใส่ใจและต่อเนื่อง จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนานเพราะลูกค้าพร้อมตัดสินใจทุกเมื่อ
อย่างที่ใครบอกว่า “ลูกค้าคือพระเจ้า” ซึ่งก็มีความจริงอยู่ในนั้น เพราะมีงานวิจัยจาก Verint Systems ในปี 2019 ได้พบข้อมูลที่น่าสนใจว่า มีคนมากกว่า 65% ที่พร้อมจะเปลี่ยนบริษัทที่ใช้อยู่ทันที หากเจ้าอื่นมีบริการที่เหนือกว่า และปฏิเสธไม่ได้ว่า ในปัจจุบันเทรนด์ของ “Brand Loyalty” ได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงในช่วงเวลาที่มีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาอยู่เสมอ จนเกิดเป็นเหมือนกับ ‘ข้อเสนอที่ยากจะปฏิเสธ’ อย่าง ‘การที่แบรนด์ต้องให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ดีที่สุดของลูกค้า ถ้าไม่อยากจะเสียพวกเขาไป’ นั่นเอง
นอกจากนี้ยังมีคนมากกว่า 77% ที่เลือก “ความสะดวกสบาย” มาเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้พวกเขาตัดสินใจเลือกใช้บริการกับบริษัท เช่นเดียวกับการมีบุคลากรที่ให้ความช่วยเหลือ แม้ในยุคที่มีทั้ง AI และระบบอัตโนมัติจะช่วยแก้ปัญหาของคนบางกลุ่มได้ แต่สุดท้ายแล้ว การเลือกคุยกับพนักงานผ่านทางโทรศัพท์ (30%) และการช่วยเหลือในสถานที่ (29%) กลับเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด
งานวิจัยชิ้นนี้ชี้ให้เห็นว่า ความท้าทายที่สำคัญที่สุดของธุรกิจคือการวางแผนกลยุทธ์ที่เข้ากับการทำงานสองระบบให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด แม้หลายองค์กรจะนำระบบอัตโนมัติเข้ามารองรับลูกค้าที่เพิ่มขึ้น แต่ยังต้องคำนึงถึงการมอบประสบการณ์ที่ตรงตามความคาดหวังของลูกค้า โดยเฉพาะการเข้าถึงเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าโดยตรง ควบคู่ไปกับการทำงานร่วมกับระบบออนไลน์อย่างราบรื่น
แคเรียร์ยังคงให้ความสำคัญในด้านงานบริการลูกค้า
พูดถึงเรื่องการบริการแล้ว สิ่งที่เป็นจุดเด่นให้กับแบรนด์ที่เดินทางมาอย่างยาวนานกว่า 123 ปี อย่างแคเรียร์ก็คือ เรื่องการบริการลูกค้าสัมพันธ์นั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการมาของ AI หรือการติดต่อผ่านช่องทางมากมายที่เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า แต่แน่นอนว่า สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ การรักษามาตรฐานของแบรนด์ที่ต้องดำเนินควบคู่ไปกับการปรับตัวให้ทันยุคสมัย นั่นเลยอาจเป็นเหตุผลว่า ทำไม ‘แอร์แคเรียร์’ จึงยังเป็นเครื่องปรับอากาศที่คนไทยเลือกใช้กันในปัจจุบัน
เรียกว่า งานบริการลูกค้าสัมพันธ์ถือเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่หลายแบรนด์ต้องให้ความสำคัญ ซึ่งเป็นเหตุผลให้แคเรียร์ยังอยู่คู่คนไทยมานานนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2473 หรือเกือบศตวรรษที่คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ความเย็น และแบรนด์ยังคงพัฒนาต่อไป เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดีที่สุด
หากใครมีปัญหาหรือสอบถามเรื่องแอร์ สามารถติดต่อแคเรียร์ได้สะดวกตามช่องทางต่อไปนี้
สายด่วนโทร 1454 (จันทร์ - เสาร์ | 8:30-17:30)
LINE : @CarrierCare หรือคลิก https://lin.ee/U523lr0 (จันทร์ - ศุกร์ | 8:30-17:30)
และแจ้งซ่อมด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ https://support.carrierthailand.com/repair







