หลังประสบความสำเร็จในการพัฒนา “ผักเม็ดห้าสี” ภายใต้ชื่อแบรนด์ ‘Bioveggie’ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสารอาหารจากผักห้าสีได้อย่างครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน บริษัท ไบโอเวกกี้ จำกัด โดย วิริยา พรทวีวัฒน์ ก็ยังคงไม่หยุดคิดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อสุขภาพจากพืชผลทางการเกษตร “หลังจากที่เราทำตลาดผักเม็ดห้าสีไปแล้วระยะหนึ่ง เราพบว่า ลูกค้ากลุ่มเด็กๆ ที่เป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายของเราก็ยังปฎิเสธที่จะรับประทาน เพราะเขารู้สึกว่ามันเหมือนการรับประทานยา เราก็เลยนำโจทย์ข้อนี้มาพัฒนาสินค้าเพื่อให้เด็กๆ รู้สึกว่าการรับประทานผักเป็นเรื่องง่ายและสนุก” ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก หรือ WHO ระบุว่า การรับประทานผักและผลไม้อย่างน้อยวันละ 400 กรัม จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจได้ร้อยละ 33 และโรคมะเร็งได้ร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับคนที่กินผักและผลไม้ต่ำกว่าเกณฑ์ หากเทียบง่ายๆ จะเท่ากับปริมาณ 4-6 ทัพพี แต่หากเป็นผักสุกต้องเพิ่มเป็น 2 เท่า แต่ที่น่าตกใจ คือ ประชากรไทยกว่าร้อยละ 75 ยังคงบริโภคผักและผลไม้ต่ำกว่าเกณฑ์ โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ตั้งเป้าให้คนไทยหันมากินผักและผลไม้เพิ่มขึ้นจาก 25.9% เป็น 50 % ภายในปี 2564  หลังจากพบว่าผักเม็ดห้าสี ยังไม่สามารถตอบโจทย์การกินผักของเด็กๆ ได้ วิริยา จึงคิดพัฒนา “กัมมี่ผัก 5 สี Veggie Gummy” ในรูปแบบขนมขบเคี้ยว เพื่อให้เด็กๆ สนุกสนานเพลิดเพลินกับการรับประทานผักมากขึ้น ด้วยการใช้เจลลี่กัมมี่เป็นส่วนผสมหลัก เพิ่มวิตามินซี และผสมผัก 5 ชนิด 5 สี เข้าไปในขนม ได้แก่ สีเหลืองจากฟักทอง สีแดงจากมะเขือเทศ สีส้มจากแครอท สีม่วงจากบีทรูท และสีเขียวจากเซเลอรี่ ซึ่งสารอาหารทั้งหมดที่อยู่ในผัก 5 สีจะมีสารเบต้าแคโรทีน ไลโคปีน ที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบประสาทและสมอง ช่วยให้เด็กมีระบบความจำที่ดี ผิวพรรณสดใส อีกทั้งยังช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรงอีกด้วย “Veggie Gummy” จึงเป็นทั้งผลิตภัณฑ์ทางเลือกเพื่อสุขภาพสำหรับเด็กที่ไม่ชอบรับประทานผัก และยังเป็นขนมกินเล่นที่มีประโยชน์และอร่อยสำหรับเด็กๆ “ช่วงแรกๆ ผู้ปกครองเองก็มองว่ามันไม่จำเป็น เพราะมันเป็นขนม แต่เราเชื่อมั่นว่าตัวสินค้าจะตอบโจทย์ผู้บริโภคได้สักวันหนึ่ง เราจึงให้ความสำคัญกับการสื่อสารข้อมูลของสินค้าในหลายๆ ช่องทาง ซึ่งในที่สุดแล้ว พอผู้บริโภคเปิดใจยอมรับ มันก็เกิดเป็นการบอกต่อ และการบอกต่อนี่เองก็เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครองได้มากที่สุด มากกว่าการโฆษณาเสียอีก” ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะผลิตสินค้าที่มีประโยชน์ และมีคุณค่าทางสารอาหารให้กับผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย จึงทำให้ไบโอเวกกี้ สามารถครองใจผู้บริโภคได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยได้รับการตอบรับที่ดีทั้งประเทศในแถบเอเชีย ตะวันออกกลาง และยุโรป รวมถึงลูกค้าในประเทศไทย รายการส่งเสริมธุรกิจเอสเอ็มอี เรื่อง กัมมี่ผักรวม 5 สี สำหรับเด็ก รายการ ‘เพื่อนคู่คิด’ นำออกอากาศเผยแพร่ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 33 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2562 สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เว็บไซต์ www.bangkokbank.com/puankookit และ www.facebook.com/puankookit