“พิมพ์ขวัญ”ผู้บริหารรุ่นที่ 2 โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ปั้นธุรกิจความงาม&สุขภาพครบวงจรภายใต้ชื่อ Vital Glow Skin & Aesthetic ก้าวสู่ปีที่ 5 มั่นใจภาพรวมตลาดสุขภาพยังเติบโต ส่งเครื่อง HBO นวัตกรรมจากญี่ปุ่นบุกใจกลางเมืองปลายปี 62 มัดใจคนรักสุขภาพชาวไทย-ญี่ปุ่น ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล ผู้อำนวยการศูนย์ผิวหนังและการชะลอวัยแบรนด์ Vital Glow Skin & Aesthetic เปิดเผยว่า การแตกไลน์ธุรกิจด้านความงามและสุขภาพอย่างต่อเนื่องมาจากแรงบันดาลใจที่มีความชื่นชอบและคลุกคลีกับธุรกิจของครอบครัวคือ โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ซึ่งดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 25 ปี ยึดมั่นด้านการมีจริยธรรมคุณธรรมกับลูกค้ารวมไปถึงจริงใจและเป็นกันเอง “ได้เรียนรู้ตลอดเวลาเรื่องข้อมูลของตลาดสุขภาพและความงาม พร้อมมุ่งเฟ้นหานวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาเสริมทัพเพื่อดูแลลูกค้าสู้กับการบำรุงและป้องกันการรักษาโรคในยุคปัจจุบัน ซึ่งในปัจจุบันตนเองควบตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดระหว่างประเทศ โรงพยาบาลนวมินทร์9 และเครือโรงพยาบาลนวมินทร์ ดังนั้นการขยายกลุ่มธุรกิจใหม่ๆ ในกลุ่มสุขภาพและความงามเพื่อเสริมทัพเพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านการมีศักยภาพและเชี่ยวชาญของโรงพยาบาลนวมินทร์ 9” สำหรับธุรกิจศูนย์ผิวหนังและการชะลอวัยแบรนด์ Vital Glow Skin & Aesthetic เน้นกลุ่มเป้าหมายทั้งชาย-หญิง ตั้งแต่เริ่มทำงานถึงวัยกลางคน อายุตั้งแต่ 25-45 ปี ส่วนลูกค้าที่มาใช้บริการเป็นประเภทเน้นการดูแลและใส่ใจสุขภาพความงามและเลือกเฟ้นการบริการที่ใส่ใจจริงใจ นับเป็นจุดเด่นของแบรนด์ เนื่องจากสถานที่บริเวณชั้น 3 ในโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 การบริการจึงต้องให้เท่าเทียมกับในโรงพยาบาลเช่นกัน เพื่อให้ลูกค้าประทับใจ โดยความสำคัญที่ไม่ละเลยคือ เรื่องให้คำปรึกษากับลูกค้าอย่างจริงจัง เน้นแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด และ ดีไซน์โปรโมชั่นที่ให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากที่สุด พร้อมวางแผนไม่หยุดพัฒนาสรรหานวัตกรรมเทคโนโลยีทันสมัย สิ่งนี้เองทำให้ลูกค้าเราทุกคนสามารถมั่นใจได้ว่า มีมาตรฐาน JCI แบบสากล อย่างไรก็ตามทางแบรนด์ Vital Glow Skin & Aesthetic ยังมีโปรดักส์กลุ่มสกินแคร์เพื่อบำรุงผิวพรรณกว่า 6 SKU ราคาตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไปเป็นโปรดักส์ที่คุณภาพสูง ปลอดภัยราคาปานกลางเพื่อให้ลูกค้าเกิดการซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง เน้นการขายภายในคลินิกและออนไลน์ผ่านสังคมออนไลน์ของแบรนด์เท่านั้น และยังวางกลยุทธ์ด้านการประชาสัมพันธ์สื่อสารไปยังลูกค้าผ่านสังคมออนไลน์ทุกรูปแบบกว่า 80% ทั้งนี้จากการวิเคราะห์ภาพรวมตลาดความงามและสุขภาพในประเทศไทย มองว่ายังมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง มูลค่าตลาดความงามและสุขภาพ 2.5 แสนล้านบาท แบ่งเป็นตลาดความงามคลินิกและศัลยกรรมกว่า 60,000 ล้านบาท อัตราเฉลี่ยเติบโตปีละไม่น้อยกว่า 10% โดยตลาดในประเทศอาเซียนยังเป็นเป้าหมายที่น่าสนใจของการลงทุนและขยายธุรกิจ เนื่องจากประเทศในอาเซียนมั่นใจในศักยภาพและคุณภาพสินค้าของประเทศไทยอาทิ เรื่องอาหารสุขภาพ,เมคอัพ,สกินแคร์ และศัลยกรรม เป็นต้น “กลุ่มธุรกิจด้านความงามที่เติบโตมากก็จริงแต่มีคู่แข่งเริ่มเยอะขึ้นตามลำดับ ทางเราจึงได้ตระหนักการทำแบรนด์ Vital Glow Skin & Aesthetic อย่างยั่งยืน ภายใต้สโลแกน Beauty from inside out-สวยจากภายในสู่ภายนอก ฉะนั้นจึงต้องวางกลยุทธ์การตลาดและการประชาสัมพันธ์ในไตรมาส 4 ของปี 2562 เป็นต้นไปด้วยการสร้างจุดเด่นและความน่าสนใจในรูปแบบ Community Content Online ฉีกความต่างชูความเข้าใจในปัญหาเรื่องผิวพรรณ สุขภาพ และเกร็ดความรู้ เพื่อประโยชน์ของลูกค้าอย่างแท้จริง” อย่างไรก็ตามสัดส่วนลูกค้าที่เข้ามาปรึกษาและรักษาจะเป็นกลุ่มผิวหน้ากว่า 60% และอีก 40% แบ่งเป็นการบำรุงผิวหน้า ทรีทเม้นท์ผิว เลเซอร์ และการยกกระชับ ขณะนี้ทางแบรนด์ดำเนินธุรกิจเข้าสู่ปีที่ 5 กลยุทธ์การตลาดสำคัญที่ผ่านมาคือ ปากต่อปาก ก้าวต่อไปจากนี้แบรนด์ Vital Glow Skin & Aesthetic จะเน้นไปด้านการรักษาฐานลูกค้าเก่าและต่อยอดเพิ่มลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 10% ในปี 2563 พร้อมหัวใจการนำนวัตกรรมใหม่ๆ ครอบคลุมไปถึงเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ ให้ได้คุณภาพสูง อีกทั้งคาดว่าในปี 2563 ยังเดินหน้าวางแผนการขยายสาขาเพิ่ม นอกจากนี้ได้เตรียมวางโมเดลธุรกิจสุขภาพ 2 ธุรกิจในไตรมาส 4 ของปี 2562 เริ่มจากธุรกิจแรกกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ คือร้านสมูทตี้ ภายใต้ชื่อ Rainbowl Healthy เน้นกลุ่มลูกค้าเป็นทุกเพศทุกวัยที่ชอบทานเครื่องดื่มสุขภาพ จุดเด่นคือสามารถรับประทานตามกรุ๊ปเลือดของแต่ละท่านดีต่อร่างกาย วางคอนเซ็ปต์การตกแต่งร้านเพื่อให้ดูโดดเด่นสะดุดตา สามารถให้ลูกค้าเข้ามาถ่ายรูปลงสังคมออนไลน์ ระดับราคาจำหน่ายถ้วยละ 100-350 บาท ส่วนกลุ่มธุรกิจที่ 2 เป็นการสร้าง Land Mark สุขภาพแบบใหม่ย่านทองหล่อ เปิดการให้บริการเครื่อง HBO ชูนวัตกรรมใหม่จากประเทศญี่ปุ่นดูแลและควบคุมด้วยมาตรฐานญี่ปุ่น นับเป็นเครื่อง HBO แรกในเมืองไทย อีกทั้งการดีไซน์รูปลักษณ์เหมือนห้องเล็กๆนั่งสบายผ่อนคลายพร้อมกับคนรักหรือเพื่อนฝูง ซึ่ง 1 เครื่องสามารถบริการได้ 2-4 ท่าน สามารถเล่นมือถือ ติดต่อสื่อสารได้ในช่วงเวลาใช้บริการประมาณ 60นาที โดยภายในเครื่อง HBO จะออกแบบให้สวยงามสามารถถ่ายรูปเช็คอินเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนกรุง เครื่อง HBO นี้มีนวัตกรรมโดดเด่นมีคุณสมบัติด้านการดูแลผิวพรรณ เพิ่มประสิทธิภาพร่างกายให้นักกีฬาหรือกลุ่มคนออกำลังกาย ช่วยให้หลับสบาย คาดจะได้รับการตอบรับอย่างสูงจากกลุ่มเป้าหมายทั้งคนไทยและคนญี่ปุ่นที่มีแนวโน้มพักอาศัยย่านสุขุมวิทปริมาณสูง โดยเตรียมจัดโปรโมชั่นและกิจกรรมเพื่อสร้างสิทธิประโยชน์กับลูกค้าต่อไป “มีความตั้งจัดตั้งมูลนิธิ ในเร็วๆ นี้ คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2563 เป็นการสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม CSR อย่างยั่งยืนในกลุ่มผู้หญิงและเด็ก เล็งเห็นความสำคัญเรื่องการดูแลรักษาสุขภาพให้แก่ผู้ที่ยากไร้และขาดแคลน เพื่อเป็นหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมให้น่าอยู่ต่อไป”