NDR ไตรมาส 2 กวาดรายได้ 221.13 ลบ.เพิ่ม 13.82% จากไตรมาสก่อน ขาดทุนลดลงเหลือเพียง 0.16 ลบ.จากไตรมาสก่อนขาดทุนถึง 5.02 ล้านบาท หลังยอดขายในประเทศและต่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกัมพูชา ลาวและมาเลเซีย ด้านเอ็มดีเผยกลยุทธ์ในครึ่งปีหลังลุยเจาะตลาดเต็มสูบทั้งในและต่างประเทศ หวังผลักดันผลงานทั้งปีพลิกกลับเป็นบวกได้ พร้อมตั้งเป้ารักษายอดขายให้ได้ 1 พันลบ.ตามเป้าหมาย นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี. รับเบอร์ จํากัด (มหาชน) หรือ NDR กล่าวว่า ผลประกอบการในไตรมาส 2/2562 มีทิศทางที่ดีขึ้น โดยมีรายได้อยู่ที่ 221.13 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 26.85 ล้านบาท หรือ 13.82% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน เนื่องจากยอดขายในประเทศและต่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะยอดขายในกัมพูชาลาวและมาเลเซีย ส่งผลให้ผลประกอบการในไตรมาสนี้ขาดทุนลดลงเหลือเพียง 0.16 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2562 ซึ่งขาดทุนถึง 5.02 ล้านบาท กรรมการผู้จัดการ กล่าวถึงแนวโน้มภาพรวมผลประกอบการในปีนี้ว่า บริษัทฯคาดว่าผลประกอบการจะสามารถพลิกกลับมาเป็นบวกได้ หลังจากผลประกอบการในไตรมาส 2/2562 ขาดทุนลดลงเหลือเพียง 0.16 ล้านบาทเท่านั้น และเชื่อว่าบริษัทฯได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในไตรมาส 1/2562 ที่ผ่านมา โดยแผนกลยุทธ์ในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯจะเร่งเพิ่มยอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น ทั้งเวียดนาม อินโดนีเซีย กัมพูชา ลาว และมาเลเซีย นอกจากนี้ บริษัทฯยังมุ่งเน้นบริหารจัดการด้านต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ เพื่อผลักดันผลประกอบการกลับมาเป็นบวกได้ โดยยังคงตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้ไว้ที่ประมาณ 1 พันล้านบาท “ตลาดในประเทศมีการแข่งขันสูง แต่อย่างไรก็ตามเรายังมีรายได้มาจากต่างประเทศ ทำให้ช่วยลดผลกระทบและกระจายความเสี่ยงของรายได้ได้เป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ปีนี้ แบ่งเป็น ต่างประเทศ 60% และในประเทศ 40% จากปีก่อนที่มีสัดส่วนต่างประเทศ 50% และในประเทศ 50% นอกจากนี้เรามีแผนการจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นการซื้อให้เพิ่มขึ้น ทำให้เชื่อมั่นว่าผลประกอบการในปีนี้จะสามารถพลิกกลับมาเป็นบวกได้” นายชัยสิทธิ์ กล่าว