นาย อดัม โฟดอร์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด PPC (Pay-per-click) ของอโกด้า กล่าวถึง ผลการวิจัยใหม่จาก อโกด้า ว่า เหตุผลสำคัญ 5 อันดับแรกที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกตัดสินใจออกเดินทางท่องเที่ยว คือ ธรรมชาติ ชายหาด อาหารและเครื่องดื่ม สถานที่สำคัญ และวัฒนธรรม ดังนั้นคู่มือท่องเที่ยวของอโกด้า จึงประกอบไปด้วยข้อมูลการท่องเที่ยวอันครบครัน ทั้งการท่องเที่ยวธรรมชาติ การท่องเที่ยวตามสถานที่มีชื่อเสียงร้านอาหาร และการเที่ยวชมศิลปวัฒนธรรม แถมคู่มือท่องเที่ยวนี้ยังเข้าถึงได้อย่างสะดวกสบายผ่านโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์โดยการเปิดตัวครั้งแรกนี้ จะมีคู่มือท่องเที่ยวของกรุงไทเปกรุงโตเกียวกรุงโซลเมืองโอซาก้าและกรุงปารีส อีกทั้งยังมีแผนจัดทำคู่มือท่องเที่ยวสำหรับเมืองอื่น ๆ เพิ่มเติม ภายในสิ้นปี 2562

โดย คู่มือท่องเที่ยวของอโกด้า นี้ เป็นการรวบรวมข้อมูลการท่องเที่ยวของแต่ละเมืองมาไว้ในที่เดียว เพื่อให้นักท่องเที่ยววางแผนเดินทางตามสไตล์ของแต่ละคนได้สะดวกยิ่งขึ้นจากการสำรวจพฤติกรรมการใช้งานและทัศนคติปี 2019 ของอโกด้า พบว่า อาหารและเครื่องดื่มเป็นเหตุผลยอดนิยมในการตัดสินใจไปเที่ยวสำหรับชาวเอเชียเหนือ 67% และชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 61% ขณะที่ชาวญี่ปุ่นเกาหลีใต้และสิงคโปร์เลือกอาหารและเครื่องดื่มเป็นเหตุผลหลักในการตัดสินใจไปเที่ยวสำหรับใครที่เป็นสายกินต้องไม่พลาดไปอ่านคู่มือท่องเที่ยวของอโกด้าเพราะมีทั้งข้อมูลร้านอาหารเจ้าเด็ดในโซลร้านอาหารขึ้นชื่อในโตเกียวและ ร้านอาหารสำหรับครอบครัวในไทเป

นอกจากจะมี ข้อมูลการท่องเที่ยว และข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับสนามบินที่จำเป็นต่อการเดินทางแล้ว คู่มือท่องเที่ยวของอโกด้ายังมีตัวอย่างการวางแผนท่องเที่ยวทั้งแบบหลายวันและแบบไปเช้าเย็นกลับ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถนำไปปรับเปลี่ยนให้เข้ากับแผนท่องเที่ยวได้ตามต้องการรวมถึงข้อมูลวงในของสถานที่เที่ยวยอดฮิต แหล่งช้อปปิ้งร้านอาหาร และสถานที่เที่ยวยามค่ำคืนที่จะช่วยเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก และยังมีรายละเอียดเกี่ยวกับที่พักที่ดีที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวประเภทต่างๆ เช่นนักท่องเที่ยวที่เดินทางเป็นครอบครัวเดินทางคนเดียวเดินทางกันเป็นกลุ่ม

“ถึงแม้จะอยู่ในยุคที่การท่องเที่ยวเป็นเรื่องง่ายแต่ปัจจุบันนักท่องเที่ยวก็ยังประสบปัญหาที่ว่า อยากไปเที่ยวแต่ไม่รู้จะไปที่ไหนดี หรือมีจุดหมายในใจแล้วแต่ยังไม่มีข้อมูลมากพอ ดังนั้นการจัดทำ คู่มือท่องเที่ยวของอโกด้าเพื่อเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลสถานที่เที่ยวยอดฮิต สถานที่สำคัญทางวัฒนธรรม ร้านอาหารแหล่งช้อปปิ้ง สถานที่เที่ยวยามค่ำคืน หรือแม้แต่สถานที่เที่ยวแนวโรแมนติก จึงช่วยให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจเลือกที่เที่ยว ที่กิน และที่พักได้อย่างรวดเร็วและมั่นใจขึ้น”นาย อดัม กล่าว

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีประสบการณ์ คู่มือท่องเที่ยวของอโกด้ายังมีเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยที่จะช่วยให้พบกับประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบใหม่ ๆ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและประเพณีพื้นเมืองที่สอดแทรกอยู่ในส่วนเกร็ดน่ารู้(Agoda Extras)เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าใจและเข้าถึงบรรยากาศของสถานที่ท่องเที่ยวมากขึ้น

ทั้งนี้คู่มือท่องเที่ยวของอโกด้า มีให้บริการแล้วกว่า 20 ภาษา ทั้งภาษาไทย ญี่ปุ่น เกาหลี เวียดนาม จีนประยุกต์และจีนดั้งเดิม ด้วยเป้าหมายที่ต้องการให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการท่องเที่ยวได้ง่ายขึ้น อโกด้าจึงกำลังแปลเนื้อหาคู่มือท่องเที่ยวเป็นภาษาอื่น ๆ เพิ่มเติม โดยจะนำเสนอให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้อ่านตลอดทั้งปี สามารถดู คู่มือท่องเที่ยวของอโกด้า เพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.agoda.com/travel-guides/taiwan/taipei