นายพงษ์เทพ กระโดนชำนาญ หรือ 'น้าหมู' ศิลปินเพื่อชีวิต โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า...
❌ เตือนภัย ❌ เตือนภัยจาก *** เรื่องมีอยู่ว่า บ่าย3โมง วันที่ 26กค62 ผมเข้าไปซื้อของใน *** ที่อยู่ในปั๊ม ปตท. อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี มีไข่ต้ม 1แพ็ค น้ำส้ม C-vitt 2ขวด กล้วยหอมแพ็คคู่(ถุงละ2ลูก)2แพ็ค สินค้า 3อย่างนี้ผมจะซื้อเป็นประจำ เวลาขับรถเหนื่อย ก็ไข่ต้มสักฟอง กล้วยหอมสักลูก น้ำส้มสักขวด ก็จะมีแรงเดินทางต่อ ผมจึงจำราคามันได้ พนักงานคิดเงิน 102 บาท ผมก็รู้สึกว่ามันแพงกว่าปกติ หรือมันขึ้นราคา ผมจ่ายเงิน รับใบเสร็จมาดู ไข่ต้ม 16บาท/ น้ำส้ม2ขวด 30บาท/ กล้วยแพ็คละ14บาท(2แพ็ค 28บาท) รวมแล้วเป็นเงิน 74บาท ทำไมคิดเงินผมตั้ง 102บาท ผมดูใบเสร็จรับเงินก็เลยเห็นว่าเขา คิดค่ากล้วยหอม 4แพ็ค(แต่ผมซื้อแค่2แพ็ค) ผมเดินกลับไปที่ช่องคิดเงินแล้วถามพนักงานคนนั้นว่าทำไมคิดค่ากล้วยตั้ง4แพ็ค ไม่น่าเชื่อพนักงานคนนั้นเดินหนีเข้าไปในห้องเฉยเลย ผมก็เรียกเขา น้องๆมาคิดเงินให้ใหม่ เขาก็ไม่มา แล้วก็มีคนใหม่เดินมาบอกผมว่า น้องเขาคิดผิดเดี๋ยวหนูแก้ให้ใหม่(ทำไมรู้ว่าคนนั้นคิดผิดเร็วจัง) ก็เริ่มคิดเงินใหม่ทั้งหมด ผมได้รับเงินทอนเพิ่ม ก็เดินออกจากที่นั่น ขยำบิลจะทิ้งถังขยะ แต่รู้สึกว่าน่าจะดูบิลก่อนทิ้ง จึงถือเข้ามาในรถแล้วดู ปรากฎว่า ผิดอีก ในบิลแจ้งซื้อกล้วย 3แพ็ค รวมทั้งหมดเป็นเงิน 88บาท ทำไมจึงผิดถึงสองครั้ง ทั้งๆที่กล้วยก็เห็นว่ามีแค่2แพ็ค ผมไม่เข้าไปแก้บิลอีก แต่ได้โทรไปที่สำนักงานใหญ่ของ *** แจ้งเรื่องนี้ให้เขารู้ ผมคิดว่าพนักงานจงใจทำผิด ทาง *** ที่รับเรื่องก็ถามเลขรหัส หมายเลขโค้ด วัน/เวลา/ แล้วบอกผมว่าเป็นสาขาที่ ปตท.นาดี จริงแล้วถามผมว่า คุณลูกค้าจะรับสินค้าเพิ่มให้เต็มตามราคา หรือจะรับเงินคืน ผมก็บอกว่าสิ่งที่ผมต้องการคือให้ตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะผมคิดว่าพนักงานจงใจทำผิด เขาก็รับปากว่าจะส่งเรื่องให้ฝ่ายรับผิดชอบ แต่เขาก็ยืนยันว่าจะคืนเงินโดยการโอนเข้าบัญชีให้ ผมบอกเจ้าหน้าที่คนนั้นว่า ช่วยเปิดเว็บไซต์ของ วัดพระบาทน้ำพุ ทางวัดจะมีหมายเลขบัญชีรับบริจาค รบกวนคุณช่วยโอนเงินเข้าที่นั่นด้วย พนักงานตอบ ว่าได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ ? สาธุ ปล. บิลใบแรกเขาเก็บคืน เลยไม่ได้ถ่ายรูปไว้