เสาไฟฟ้าไม่ได้มีแต่เพียงสายไฟเท่านั้น แต่ด้านล่างสุดยังมีสายสื่อสารโทรคมนาคมต่าง ๆ ติดตั้งอยู่ เช่น สายโทรศัพท์ สายอินเทอร์เน็ต พาดผ่านเสาไฟฟ้าด้วย การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) จึงอำนวยความสะดวกให้หน่วยงานรวมถึงผู้ประกอบการฯ ดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าให้เรียบร้อย ปลอดภัย อย่างต่อเนื่อง หากพบเห็นปัญหาสายสื่อสารรกรุงรัง สายสื่อสารหลุดห้อยไม่ปลอดภัย แจ้งได้ที่สายด่วน กสทช. โทร. 1200 หรือ LINE@ : @nbtc1200 หรือพบอุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดสามารถแจ้งผ่าน MEA Smart Life Application ดาวน์โหลดฟรี http://is.gd/KlyQKF หรือแจ้งผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย กฟน. ได้แก่ Facebook, Line@, Twitter รวมถึงแจ้งเจ้าหน้าที่ กฟน. เขต ทุกแห่ง และ MEA Call Center 1130 ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง