LINE MAN ผู้นำธุรกิจบริการส่งอาหาร ประกาศเจตนารมณ์เป็นผู้ให้บริการส่งอาหารเจ้าแรกในประเทศไทย ร่วมรณรงค์ลดการใช้พลาสติกในกระบวนการส่งสินค้า พร้อมเดินหน้าแนวคิดและแผนทำงานที่เป็นมิตรและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน นายเจเดน คัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านกลยุทธ์ LINE ประเทศไทย ผู้อำนวยการธุรกิจ LINE MAN โดยที่ผ่านมาได้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายบริการ LINE ScaleUp แห่ง LINE ประเทศไทย ผู้ที่มีวิสัยทัศน์ในการทำธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ซึ่งทันทีที่นายเจเดน เข้ามารับหน้าที่เป็นผู้บริหารด้านกลยุทธ์ควบคู่กับการเป็นผู้บริหารใหญ่ของ LINE MAN โครงการแรกที่นายเจเดนไม่รอช้าที่จะทำทันที คือ โครงการเพื่อการลดการใช้พลาสติกเพื่อสนับสนุนแนวทางการลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน   นายเจเดน กล่าวว่า ฟีเจอร์ใหม่ในแอปพลิเคชั่น LINE MAN จะช่วยให้ผู้ชื้อสามารถเลือกที่จะไม่รับพลาสติกในการจัดส่งอาหารได้ เช่น ช้อนส้อม พลาสติก หรือเลือกใช้ถุงผ้าในการจัดส่งอาหารแทนถุงพลาสติก เป็นต้น โดยทีมพัฒนาของ LINE MAN กำลังเพิ่ม “ตัวเลือก” ในแอปพลิเคชั่นเพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกที่จะไม่รับพลาสติก ซึ่งคาดว่าการพัฒนานี้จะพร้อมใช้งานในเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในมาตรการรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกในประเทศไทย และวงการผู้ให้บริการส่งอาหารให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม เจเดน คัง    "ด้วยความนิยมในการใช้บริการจัดส่งอาหารในทุกวันนี้ จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะใช้พลาสติก เราตระหนักถึงปัญหานี้ ทีมงาน LINE MAN จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม และร่วมรณรงค์ลดการใช้พลาสติก โดยเฉพาะอย่างยิ่งพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Single Use ) โดย LINE MAN ร่วมจับมือกับพาร์ทเนอร์ร้านอาหารดัง ได้แก่ บอนชอน, ซิซซ์เล่อร์, เบอร์เกอร์คิง, เท็กซัส ชิคเก้น , พิซซ่าฮัท, บ้านหญิง, คั่วกลิ้ง + ผักสด และ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด จะดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักการทำธุรกิจแบบยั่งยืน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” นายเจเดน คัง กล่าว    นอกเหนือจากการเป็นผู้ให้บริการจัดส่งอาหารรายแรกที่สนับสนุนการลดการใช้พลาสติกแล้ว LINE MAN ยังร่วมมือกับเหล่าพันธมิตรร้านอาหารมากมายเพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมตามนโยบายในการลดการใช้พลาสติกดังกล่าวอีกด้วย