บ่ายวันนี้ (1 กพ. 2560) ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ในฐานะประธานกิตติมศักดิ์ โครงการ Muang Thai Life Assurance Hospital Award 2016 เป็นประธานมอบรางวัล ‘Muang Thai Life Assurance Hospital Award 2016’ แก่โรงพยาบาลคู่สัญญาที่ได้รับยกย่องว่าเป็นผู้ให้บริการด้านการประกันสุขภาพร่วมกับบริษัทฯ ได้อย่างดีเยี่ยม โดยมีพลโทนายแพทย์สุปรีชา โมกขะเวส อดีตเจ้ากรมแพทย์ทหารบกในฐานะประธานกรรมการโครงการฯ และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมในพิธี งานจัดขึ้น ณ โรงแรม สวิส โซเทล เลอ คองคอร์ด นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดโครงการ Muang Thai Life Assurance Hospital Award 2016 ขึ้นเป็นปีที่ 2 หลังจากในปีแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยโครงการฯ ดังกล่าว ถูกจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความร่วมมือระหว่างบริษัทฯ และโรงพยาบาลคู่สัญญา 279 แห่งทั่วประเทศ ในการยกระดับการให้บริการด้านการประกันสุขภาพ เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่เป็นเลิศ มีมาตรฐาน และเกิดความพึงพอใจสูงสุด เป็นไปตามนโยบายหลักของบริษัทในการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) โดยมุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีร่วมกัน ระหว่างผู้เอาประกัน โรงพยาบาล และบริษัทฯ รวมไปถึงความร่วมมือกันในการพัฒนาบริการและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อรองรับและตอบสนองความต้องการของประชาชนที่หันมาให้ความสำคัญและดูแลใส่ใจเรื่องของสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยการมอบรางวัล Muang Thai Life Assurance Hospital Award 2016 แก่โรงพยาบาลคู่สัญญาที่ได้รับคัดเลือก ซึ่งในปีนี้แบ่งออกเป็นรางวัลสูงสุด “The Pink Gold of Muang Thai Life Assurance Hospital Award 2016”สำหรับโรงพยาบาลที่มีคะแนนรวมทุกด้านสูงสุด และรางวัลความเป็นเลิศ ซึ่งแบ่งออกเป็น 5 ด้าน ประกอบด้วย1.รางวัลด้านความรวดเร็ว มีคุณภาพและเข้าใจความต้องการของลูกค้า 2.รางวัลด้านการริเริ่ม เปิดรับ ตอบรับนวัตกรรมใหม่ 3.รางวัลด้านการบริหารจัดการทางการแพทย์ 4.รางวัลด้านความร่วมมือระหว่างองค์กร และ5.รางวัลด้านการดูแลใส่ใจเป็นเลิศ สำหรับหลักเกณฑ์การพิจารณาโรงพยาบาลที่จะได้รับรางวัลดังกล่าว จะประเมินจากข้อมูล 2 ส่วนหลัก คือ 1.) ความถูกต้อง ครบถ้วนของการให้บริการผ่านโครงการต่าง ๆ ของบริษัทฯ และ 2.) ความพึงพอใจของลูกค้าผู้เอาประกันที่ใช้บริการในโรงพยาบาล โดยจะมีบริษัทให้บริการวิจัยการตลาดและการประเมินผลชั้นนำของโลกเป็นผู้สำรวจ ทั้งมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งด้านการแพทย์ ด้านการบริการ ด้านสื่อมวลชน และด้านสังคมและจริยธรรม ร่วมกันพิจารณาตัดสินรางวัลเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและน่าเชื่อถือ นายสาระ กล่าวอีกว่า รางวัลดังกล่าวจะเป็นเครื่องตอกย้ำให้ผู้เอาประกันมีความเชื่อมั่นในคุณภาพและบริการที่ได้รับ อีกทั้งยังสร้างความภาคภูมิใจแก่โรงพยาบาลคู่สัญญาที่ได้รับรางวัล และเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนผลักดันให้พนักงาน รวมถึงองค์กรได้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมการบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ดียิ่งขึ้น อนึ่ง สำหรับรายชื่อโรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ ประกอบด้วย 1.รางวัล The Pink Gold of Muang Thai Life Assurance Hospital Awards 2016 โรงพยาบาลผู้คว้ารางนี้คือ โรงพยาบาลกรุงเทพ ส่วนรางวัลด้านความรวดเร็ว มีคุณภาพและเข้าใจความต้องการของลูกค้า ผู้ได้รับรางวัลประกอบด้วย โรงพยาบาลขนาดใหญ่ รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 คือ โรงพยาบาลนนทเวช รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 โรงพยาบาลเอกชล รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 โรงพยาบาลธนบุรี 1 โรงพยาบาลขนาดกลาง รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา รางวัลชนะเลิศอันดับที 2 โรงพยาบาลสิริโรจน์ รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 โรงพยาบาลกรุงเทพพิษณุโลก ส่วนรางวัลด้านริเริ่ม เปิดรับ ตอบรับนวัตกรรมใหม่ ได้แก่ โรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 คือโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 โรงพยาบาลพญาไท 1 และรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ โรงพยาบาลขนาดกลาง รางวัลชนะเลิศอันดับที่  1 โรงพยาบาลนครธน รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนคร ส่วนรางวัลด้านการบริหารจัดการทางการแพทย์ โรงพยาบาลขนาดใหญ่ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 คือ โรงพยาบาลพญาไท 1 รางวัลชนะเลิศอันดับ2 โรงพยาบาลกรุงเทพ รางวัลชนะเลิศอันดับ 3 โรงพยาบาลธนบุรี 1 ขณะที่โรงพยาบาลขนาดกลาง รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 โรงพยาบาลศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ รางวัลชนะเลิศอันดับ 3 โรงพยาบาลแพทย์รังสิต รางวัลด้านความร่วมมือระหว่างองค์กร โรงพยาบาลขนาดใหญ่ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 โรงพยาบาลเวชธานี รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท รางวัลชนะเลิศอันดับ 3 โรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล โรงพยาบาลขนาดกลาง รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 โรงพยาบาลปิ ยะเวท รางวัลชนะเลิศอันดับ 3 โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอลเซ็นเตอร์ รางวัลด้านการดูแลใส่ใจอย่างเป็ นเลิศ โรงพยาบาลขนาดใหญ่ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 โรงพยาบาลพญาไท 2 รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 โรงพยาบาลกรุงเทพ รางวัลชนะเลิศอันดับที 3 โรงพยาบาลลาดพร้าว โรงพยาบาลขนาดกลาง รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 โรงพยาบาลพระรามเก้า รางวัลชนะเลิศอันดับ 3 โรงพยาบาลเอกชัย