เปิดตัวนวัตกรรมสื่อ “WHAM” Music and Art Community Platform ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เป็นแหล่งรวมความบันเทิงและวัฒนธรรมร่วมสมัย พร้อมสร้างแรงบันดาลใจด้านดนตรี ผนึกกำลังระหว่างอสมท,สหภาพดนตรี และETDA ลุย platform ใหม่ นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เปลี่ยนแปลงไปตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้สะดวกต่อการสร้างเครือข่าย และเข้าถึงข้อมูลข่าวสารบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมดนตรี และวัฒนธรรมร่วมสมัย​ อสมท ได้เห็นถึงโอกาสในการพัฒนาคอนเทนท์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่จะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและวัฒนธรรม จึงลงทุนใน platform ด้านดนตรี เพื่อเพิ่มโอกาสขยายฐานสู่คนรุ่นใหม่ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ด้าน digital ของอสมท และการ change ขององค์กรในระยะยาว โครงสร้างยุทธศาสตร์ของ “WHAM” Music and Art Community Platform มี 3 พันธมิตรที่สำคัญ ประกอบด้วย MCOT , สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) ซึ่งให้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยี และการบริหารจัดการข้อมูล (Data Analytics) ในการส่งเสริมอุตสาหกรรมเนื้อหาดิจิทัล (Digital Content) และ กลุ่มสมาพันธ์ดนตรี รวมทั้งค่ายเพลงอิสระ อาทิ ค่ายเพลง LOVEis Entertainment, Spicy Disc, What da Duck, Warner Music (Thailand) และ Muzik Move Records รวมทั้ง มหาวิทยาลัยดนตรีชั้นนำของประเทศ อาทิ มหาวิทยาลัยศิลปากร, มหาวิทยาลัยมหิดล และ มหาวิทยาลัยรังสิต โดยทีมงานพัฒนา content และเทคโนโลยี เป็นคนรุ่นใหม่ทั้งทีม มีความอิสระในการผนวกคอนเทนท์ ด้านดนตรีทุกประเภท นับเป็นครั้งแรกของการรวมตัวค่ายเพลงไทยหัวก้าวหน้าที่ใหญ่ที่สุดในที่เดียว Concept หลัก ของ “WHAM” คือ การสร้างกระแสเสียงของแรงกระเพื่อม ที่มาจากคนทุกสารทิศซึ่งชอบดนตรี และมีแนวคิดร่วมสมัยเดียวกัน ได้มีพื้นที่ออนไลน์ แสดงความสามารถแบบไม่จำกัดค่าย เพื่อสร้าง Impact และ Trend ใหม่ๆ แก่วงการ Music & Pop culture ถือเป็นการสร้าง Ecosystem ให้กับวงการ ศิลปิน และคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งสอดรับกับตลาดด้าน Digital Music และ Music Streaming ที่มีอัตราเติบโต แบบก้าวกระโดดมากขึ้น ในทุกปี โดยปัจจุบันมีคนไทยที่ฟังเพลงบนช่องทางออนไลน์มากกว่า 10 ล้านคน และรับชม MV ใหม่ๆในโลกโซเชียลมากกว่า 100 ล้านวิว ต่อปี ในช่วงเปิดตัวปีแรก ทีมงานจะเปิดตัวด้วยแคมเปญ “WHAM Challenge” ที่จะมาสร้างสีสันความสนุก และแรงสะเทือนไปยังคนรุ่นใหม่ทั่วประเทศ โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายตามมหาวิทยาลัยและย่านออฟฟิศใจกลางเมืองเป็นหลัก คาดว่า “WHAM” จะสร้างความเพลิดเพลินและประสบการณ์ที่ดีแบบ exclusive ให้กับผู้ใช้ระดับ Early Adopter ในไม่ช้าและจะพัฒนาเป็นแฟนคลับของ “WHAM”ที่เรียกว่า “Whammer” เพิ่อให้สามารถแทรกตัวเป็นทางเลือกใหม่ในตลาดเพลง ออนไลน์ และบันเทิงได้มากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นผู้นำลำดับต้นๆของตลาด” นายเขมทัตต์ กล่าว ค้นพบความสนุกสไตล์ Pop Culture บน Music and Art Community Platform “WHAM” ได้ทาง www.wham.asia, Facebook fanpage : WHAM และเร็วๆ นี้ กับแอพพลิเคชัน “WHAM” ที่จะมาสร้างแรงสนุก จนสั่นสะเทือนไปทั่วประเทศ ด้วย 6 features หลัก WHAM Music สร้างความพลุ่งพล่านให้วงการเพลง ด้วยผลงานเพลงของศิลปินคลื่นลูกใหม่ ทั้งคลื่นเล็กและคลื่นใหญ่ WHAM Space พาไปทำความรู้จักกับสถานที่ต่างๆที่เกิดจากความสร้างสรรค์และความตั้งใจ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่สังคม WHAM Talk แลกเปลี่ยนความคิด ผ่าน Podcast แบบสบายๆ สไตล์คนกันเอง ทั้งเรื่องสั้น เรื่องยาว เรื่องราวประทับใจ ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนในทุกวงการ Playtrough แม้เพลงที่กำลังฮิตจะเล่นยากแค่ไหน กูรู WHAM จะมาถ่ายทอดให้กันแบบชิลล์ๆ WHAM Effects พบกับบุคคลที่ทุกคนอยากรู้จักและอยากคุยด้วยมากที่สุด ที่จะมาเผยถึงความเป็นตัวตนของเขา เพื่อสร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับผู้อื่นได้ WHAM Challenge เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้ใช้ความสามารถในการ Cover 30 เพลงจากค่ายดัง เพื่อชิงเงินรางวัล และพัฒนาความสามารถด้านดนตรีเพื่อเป็นดาวดวงใหม่ของวงการเพลง ผ่านความร่วมมือจากสมาพันธ์ดนตรี นำโดย บอย โกสิยพงษ์ แห่งค่าย LOVEis Entertainment และค่ายเพลงอื่นๆ อีกมากมาย