เปิดตัวนวัตกรรมสื่อ “WHAM” Music and Art Community Platform ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เป็นแหล่งรวมความบันเทิงและวัฒนธรรมร่วมสมัย พร้อมสร้างแรงบันดาลใจด้านดนตรี ผนึกกำลังระหว่าง อสมท, สหภาพดนตรีและ ETDAลุยplatform ใหม่ นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เปลี่ยนแปลงไปตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้สะดวกต่อการสร้างเครือข่าย และเข้าถึงข้อมูลข่าวสารบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมดนตรี และวัฒนธรรมร่วมสมัย อสมท ได้เห็นถึงโอกาสในการพัฒนาคอนเทนท์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่จะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและวัฒนธรรม จึงลงทุนในplatform ด้านดนตรี เพื่อเพิ่มโอกาสขยายฐานสู่คนรุ่นใหม่ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ด้าน digital ของอสมท และการchange ขององค์กรในระยะยาว โครงสร้างยุทธศาสตร์ของ “WHAM” Music and Art Community Platform มี 3 พันธมิตรที่สำคัญ ประกอบด้วย MCOT, สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) ซึ่งให้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยีและการบริหารจัดการข้อมูล (Data Analytics) ในการส่งเสริมอุตสาหกรรมเนื้อหาดิจิทัล (Digital Content) และ กลุ่มสมาพันธ์ดนตรี รวมทั้งค่ายเพลงอิสระ อาทิ ค่ายเพลง LOVEis Entertainment, Spicy Disc, What da Duck, Warner Music (Thailand) และ Muzik Move Records รวมทั้ง มหาวิทยาลัยดนตรีชั้นนำของประเทศ อาทิ มหาวิทยาลัยศิลปากร, มหาวิทยาลัยมหิดล และ มหาวิทยาลัยรังสิต โดยทีมงานพัฒนาcontent และเทคโนโลยี เป็นคนรุ่นใหม่ทั้งทีมมีความอิสระในการผนวกคอนเทนท์ ด้านดนตรีทุกประเภท นับเป็นครั้งแรกของการรวมตัวค่ายเพลงไทยหัวก้าวหน้าที่ใหญ่ที่สุดในที่เดียว