เทรนด์เรื่องการดูแลสุขภาพยังเป็นเรื่องที่ทุกคนให้ความสำคัญอยู่เสมอ เหตุนี้ OneSiam โกลบอล เดสติเนชั่นที่เกิดจากการผนึกกำลังของ 3 ศูนย์การค้าชั้นนำอย่าง สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ จึงรังสรรค์กิจกรรมเพื่อสุขภาพ จัดงาน “OneSiam One Run 2019” โดยร่วมกับ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, เวอร์จิ้น แอคทีฟ, สปอร์ต มอลล์ สร้างปรากฎการณ์รวมพลคนรักสุขภาพมาออกกำลังกายด้วยการวิ่งร่วมกัน ทั้งยังร่วมช่วยสังคมด้วยการนำรายได้จากการจัดงานมอบให้กับ 3 มูลนิธิ ได้แก่ สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ UNHCR, มูลนิธิไทยรัฐ และมูลนิธิสืบนาคะเสถียร โดยจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา เริ่มปล่อยตัวเวลา 05.30 น. ณ บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าสยามพารากอน นราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ และ มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จากัด มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานส่งเสริมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “สุขภาพร่างกายคือเรื่องสำคัญที่ทุกคนควรให้ความใส่ใจอยู่เสมอ เราจึงสร้างสรรค์งานนี้ขึ้น วันสยามให้ความสำคัญกับทุกกิจกรรมที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของทุกไลฟ์สไตล์ รวมถึงการตอบแทนสังคม อีกทั้งการมอบประสบการณ์ในแบบฉบับเอ็กซ์ตรอดิแนรี่ ด้วยการรังสรรค์ความตื่นตาตื่นใจ Be Amazed อันเป็นแรงบันดาลใจ Be Inspired ให้ทุกคนได้ค้นพบตัวตนและพัฒนาศักยภาพของตัวเอง Be Revolutionary มหกรรมงานวิ่ง OneSiam One Run 2019 จึงเป็นกิจกรรมสำคัญที่จะรวมพลคนรักสุขภาพกว่า 3,000 คน มาร่วมสร้างปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ด้วยกัน โดยได้เชิญ 3 ดีไซเนอร์ไทยชั้นนำจากแบรนด์ Issue, Wonder Anatomie และ Q Design & Play ร่วมออกแบบเสื้อวิ่งที่ระลึก 3 แบบ 3 สไตล์ให้ผู้สมัครเลือกตามชอบใจ โดยเสื้อทั้ง 3 แบบ แสดงถึงการแบ่งปัน และสนับสนุนองค์กรสาธารณประโยชน์ 3 องค์กรที่แตกต่างกันสร้างปรากฎการณ์รวมพลคนรักสุขภาพในงาน “OneSiam One Run 2019” - แบรนด์ Issue เลือกใช้รูปหัวใจเป็นสื่อกลางในการออกแบบ โดยหัวใจสื่อความหมายถึงความรัก ความปรารถนาดี และการออกกำลังกาย หรือการวิ่งเป็นสิ่งที่มีความสัมพันธ์กับหัวใจโดยตรง ช่วยทำให้หัวใจแข็งแรง นอกจากนั้นด้านหลังเสื้อยังเลือกใช้เป็นรูปดาว 5 ดวงเรียงแถวกัน โดยมีความสัมพันธ์กับหัวใจคือ เมื่อออกกำลังกาย ดาวงดาวคือรางวัลมอบให้กับคนชอบออกกำลัง เปรียบได้กับผลลัพธ์ที่ได้คือหัวใจแข็งแรง สุขภาพร่างกายแข็งแรง ผู้เข้าเส้นชัยอันดับที่ 1-10 ประเภทชายและหญิง - แบรนด์ Wonder Anatomie แรงบันดาลในการออกแบบเสื้อมาจากตัวตนของแบรนด์ ซึ่งการวิ่งหรือการออกกำลังกายคือเรื่องของร่างกาย เพื่อการสื่อความหมายที่ชัดเจนจึงใช้รูปโครงสร้างร่างกายเป็นธีมหลักในการออกแบบ เมื่อคนเราวิ่งหรือออกกำลังกาย ร่างกายจะมีความเคลื่อนไหวหรือสั่นสะเทือน จึงเลือกใช้เป็นสีส้มสะท้อนแสง ซึ่งเป็นโจทย์ที่ได้รับให้เป็นตัวแทนกลุ่มสีส้ม ซึ่งความสะท้อนแสงสื่อถึงความเคลื่อนไหว เมื่อวางลงบนเสื้อพื้นสีดำจะเน้นให้เห็นโครงสร้างชัดเจนขึ้น เมื่อใส่จะดูเหมือนว่านี่คือ Anatomie ของผู้นั้นจริงๆ - แบรนด์ Q Design and Play โจทย์ในการออกแบบคือ การเป็นตัวแทนกลุ่มคนที่จะร่วมบริจาคให้กับมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ซึ่งเป็นกลุ่มสีเขียว ป่าจึงสื่อความหมายได้ดีที่สุด และนำมาผสมผสานกับความเป็นตัวตนของแบรนด์ที่เน้นความสนุกสนาน มันๆ จึงเลือกใช้รูปเปลวไฟทำเป็นกราฟฟิกและเลือกใช้สีเขียวสะท้อนแสง เหมือนป่าถูกไฟเผา ซึ่งเป็นปัญหาที่ยังคงเกิดขึ้นตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน นอกจากนั้นยังตั้งใจออกแบบให้เป็นเสื้อวิ่งที่เมื่อแล้วรู้สึกต้องการหยิบขึ้นมาใส่ได้ตลอด ไม่ใช่เพียงงานใดงานหนึ่ง จะได้มีความอยากวิ่งต่อไปเรื่อยๆ (จากซ้าย) เพีย คาร์เมลา พากีโอ รองผู้แทนข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัย สหประชาชาติ UNCHR ประเทศไทย, จิตติมา คนตรง และ ทิวาพ ตาจันทึก บรรยากาศของงานวิ่ง OneSiam One Run 2019 เหล่านักวิ่งทั้งระยะมินิมาราธอน 10 กม. และฟันรัน 4 กม. มารวมตัวกันอย่างคับคั่ง หลังจากปล่อยตัวด้วยความคึกคักแล้ว บรรดานักวิ่งทยอยวิ่งเข้าเส้นชัย โดยมีคณะต้อนรับยืนตั้งแถวรอรับหน้าเส้นชัยเป็นอุโมงค์สวยงาม นอกจากนี้ยังมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินวง Hers มาร่วมมอบความสุขให้กับเหล่านักวิ่ง สมกับเป็นการสร้างมหาปรากฏการณ์ของคนรักสุขภาพ ซึ่งต่างพร้อมใจกันมาร่วมสร้างสรรค์สังคมที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มของทุกคนที่มาร่วมงาน