เมื่อพูดถึงเมืองอันเป็นจุดมุ่งหมายในฝันของใครหลายๆคน คงหนีไม่พ้นดินแดนปลาดิบอย่างญี่ปุ่น เมืองแห่งการท่องเที่ยวอารยธรรม วัฒนธรรม อาหาร และแหล่งช้อปปิ้ง ซึ่งสร้างความประทับใจให้คนไทยหลายคนที่ได้ไปเยือน และทั้งหมดนี้จะถูกยกมาไว้ใกล้แค่เอื้อม ในงาน “โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล 2019”เทศกาลสินค้าและอาหารจากประเทศญี่ปุ่นครั้งที่ 4 ประกาศเตรียมเผยความพร้อมการจัดงานสุดพิเศษ ในงานแถลงข่าวการจัดงาน “โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล 2019” โนริโกะ โอบะ, คิโยโยชิ โอบะ และ อนุษฐา เชาว์วิศิษฐ คิโยโยชิ โอบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า การจัดงาน “โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล 2019” ในปีนี้เราจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 แล้วซึ่งต้องยอมรับว่าในครั้งที่ผ่านมาบริษัทฯได้รับการตอบรับจากคนไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนกว่า 80,000 คน (ปี 2019 คาดว่า 100,000 คน) ตลอดการจัดงาน และแน่นอนว่า ในปีนี้เองผู้จัดงานมีความตั้งใจที่จะคัดสรรสินค้าที่เป็นไฮไลต์ของประเทศญี่ปุ่นมาร่วมออกบูธ เพื่อเป็นการสร้างสีสัน ความตื่นตาตื่นใจ ให้กับผู้ที่มาร่วมงานได้เห็นถึงความแปลกใหม่ที่เราตั้งใจนำจัดเตรียมกว่า120 บูธ บนพื้นที่กว่า 4,328 ตร.ม. งบประมาณการจัดงานครั้งใหญ่กว่า 50 ล้านบาท หวังหนุนเศรษฐกิจและกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยไตรมาศ 2 ให้คึกคัก โดยจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.30 – 21.00 น. ณ ชั้น 5 รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ด้าน อนุษฐา เชาว์วิศิษฐ ผู้บริหารบริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด ได้เล่าถึงการเตรียมการจัดงานในครั้งนี้ว่า “การแถลงข่าวในครั้งนี้เราได้เนรมิตพื้นที่ให้เสมือนกับการจัดงานจริงภายใต้คอนเซ็ปต์ The Colors of Tohoku พร้อมกับพาชมความอลังการเรียกน้ำย่อยกับสินค้าไฮไลท์ที่จะยกมาโชว์ในงาน อาทิ ร้านซูชิชื่อดัง NIPPON TEI ที่จะมาสาธิตการทำซูชิที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่ ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น, WA Theater Thailand ที่นำผลไม้อย่างสตรอเบอร์รี่ Sagahonoka แอปเปิ้ล Ourin และ องุ่น Shine Muscat มาให้ชิมเรียกว่าทั้งสดทั้งฉ่ำ มาพร้อมกับ เนย ฮอกไกโด เนยจากนมวัวฮอกไกโดแท้ 100% ที่มาจากฟาร์มโคนไม่ใส่สารกันบูด ไม่มีไขมันทรานส์ เนื้อนุ่ม ละมุน, Ganyudo ขนมโฮมเมดสไตล์ญี่ปุ่น “Nerikiri” ที่โชว์ความปราณีตในการแกะลวดลายต่างๆ ลงบนขนมได้อย่างน่าทึ่ง ด้วยวิธีแบบฉบับญี่ปุ่นโดยเฉพาะ, HADATE UNI ข้าวหน้าอูนิ แบรนด์เก่าแก่ที่สุดเจ้าหนึ่งในญี่ปุ่น รสชาติกลมกล่อมด้วยความสดของอูนิบวกกับการเตรียมข้าวและซอสที่ไม่เหมือนใคร เครื่องรางจากวัดในเมืองเซนได ที่หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ได้ไปคัดสรรมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ, Dionis กระเป๋าผ้าจับจีบสุดหรู สามารถเปลี่ยนรูปได้ตามความต้องการ, MUSUBI ผ้าฟุโรชิกิ ผ้ารูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมการใช้ชีวิตของญี่ปุ่นเมื่อถึงเทศกาลมอบของขวัญ, Miya coffee เซ็ตกาชงชาแบบญี่ปุ่นดั่งเดิม, MARTRE FRANCAIS หม้อทำกับข้าวทำจากซิลิโคนสามารถปรับรูปทรงเป็นทั้งหม้อในการทำกับข้าว และเปลี่ยนเป็นจานเพื่อใส่อาหารได้ เป็นต้น ทั้งหมดนี้เป็นแค่ตัวอย่างของงานเท่านั้นแต่รับรองว่าของจริงต้องถูกใจเหล่าเจแปนเลิฟเวอร์อย่างแน่นอน” งาน “โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล 2019” จะจัดขึ้นในวันระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายน 2562 เวลา 10.30 – 21.00 น. ณ ชั้น 5 รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ToyotsuJapanFestival * สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้าน “สตรี-เยาวชน” มาได้ที่อีเมล์ [email protected]