กปน.เพิ่มช่องทางความสะดวกให้ผู้ใช้น้ำ ทั้งยังจ่ายเกินกำหนดได้ถึง 2 เดือน นางราชิรัช อุทาโย ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) แจ้งว่า ขณะนี้ กปน. ได้เพิ่มช่องทางการชำระค่าน้ำประปา ผ่านทางแอปพลิเคชัน BluePay โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม และสามารถจ่ายบิลค่าน้ำเกินกำหนดได้ (ภายใน 2 เดือน) มีค่าธรรมเนียม 15 บาท เช่นเดียวกับการชำระค่าน้ำประปา ณ บิ๊กซี เทสโก้โลตัส เซ็นทรัล นอกจากนี้ ผู้ใช้น้ำสามารถชำระเงินค่าน้ำประปาผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้แก่ ทางแอปพลิเคชัน MWA onMobile / Kbank / MyMo by GSB / กรุงไทย next / TMB touch / True Money / mPay / AirPay ช่องทางระบบ E-Service ของ กปน. หักค่าน้ำผ่านบัญชีธนาคารและบัตรเครดิต หรือชำระเงินผ่านตัวแทนชำระเงินใกล้บ้าน อาทิ เคาน์เตอร์เซอร์วิส และศูนย์บริการในศูนย์การค้า ได้แก่ เซ็นทรัล พลาซา เวสต์เกต ชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ ชั้น 3 เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ชั้น 5 และเดอะมอลล์ บางแค ชั้น 3