“ศูนย์การค้าเมกาบางนา”ชูสุดยอดแหล่งช้อปปิ้งและสถานที่พบปะสังสรรค์แห่งย่านกรุงเทพตะวันออก ลงทุนกว่า 100 ล้านบาทปรับกลยุทธ์ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น เดินหน้าปรับโฉมช่องทางดิจิทัลครบทุกแพลตฟอร์ม ตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าที่มีการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทุกๆ Customer Experience ล่าสุดเปิดตัวเมกาบางนา แอปพลิเคชั่น ครบวงจรทั้งข้อมูลโปรโมชั่นเด็ดสุดคุ้ม กิจกรรมต่างๆ รายละเอียดร้านค้า รวมไปถึงการสมัครสมาชิก สะสมคะแนน และแลกคะแนนเมกา สไมล์ รีวอร์ดส เพื่อเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว

น.ส.สิรินฉัตร แสงศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเมกาบางนา เปิดเผยว่า ในปีนี้ ศูนย์การค้าเมกาบางนาเปิดให้บริการมาครบรอบ 7 ปี โดยให้ความสำคัญกับการสร้าง Customer Experience ที่สามารถเติมเต็มความสุข สร้างความประทับใจในทุกๆ ครั้ง ที่มาใช้บริการที่เมกาบางนา มาโดยตลอด และด้วยพฤติกรรมของลูกค้าในปัจจุบันที่ดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตแทบตลอดเวลา

ทั้งนี้จากข้อมูลการตลาดพบว่า คนไทยโดยเฉลี่ยแล้ว ใช้อินเทอร์เน็ตมากกว่า 9 ชั่วโมง ต่อวัน (นับรวมทุกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์)ส่วนใหญ่ใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนถึง 71% โดยมากกว่า 80% ใช้งานสมาร์ทโฟนเพื่อดูรายการบันเทิงและหาข้อมูลต่างๆ และมากกว่า 59% นั้นช้อปปิ้งผ่านทางมือถือ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ส่วนใหญ่ทำผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือ ดังนั้น เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าได้ครบทุกไลฟ์สไตล์ ศูนย์การค้าเมกาบางนาจึงปล่อยตัว เมกาบางนา แอปพลิเคชั่น โดยต้องการจะให้ลูกค้าของศูนย์ได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งได้มากกว่า สนุกกว่า และคุ้มค่ามากว่าเดิม

“เพราะต้องการสร้าง โมเดิร์น มีทติ้งเพลส ที่ตอบสนองต่อไลฟ์ไสตล์ของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน เราจึงพัฒนาเมกาบางนา แอปพลิเคชั่น ให้ลูกค้าของเราสามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญๆทางกิจกรรมการตลาดได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมงก็สามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสารของเราก็ว่าได้ ไม่ว่าจะค้นหาข้อมูล ค้นหาโปรโมชั่นเด็ดๆ หรือแม้กระทั่งร่วมสนุกกับกิจกรรมการตลาดของเรา”

โดยในปีนี้ทางเมกาบางนา ได้ทุ่มงบการตลาดมากกว่า 100 ล้านบาท ในการเดินหน้ากลยุทธ์ “ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น” พัฒนาช่องทางดิจิทัลครบทุกแพลตฟอร์มตั้งแต่โครงสร้างพื้นฐาน Marketing Technology Ecosystem และนำเอา Marketing Technology Tools ต่างๆ มาใช้ ตั้งแต่การโฆษณาไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย สร้าง Engagement Platform ผ่านทาง Social Media Marketing Platform นำเอาระบบ Marketing Automation มาใช้เพิ่มศักยภาพในการสื่อสารกับลูกค้า รวมถึงพัฒนาเว็บไซต์ให้ตอบสนองต่อการค้นหาข้อมูลของลูกค้าและเชื่อมโยงลูกค้าให้กับร้านค้าและกิจกรรมการตลาดต่างๆของร้านค้าภายในศูนย์การค้าได้สะดวกขึ้น

ทั้งนี้ที่สำคัญคือการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการฐานข้อมูลของลูกค้า (Data Management) ให้มีศักยภาพเพื่อนำเอาข้อมูลประเภทต่างๆ มาวิเคราะห์และสร้างกลยุทธ์การตลาดของศูนย์ฯ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ในทุกแง่มุมและสร้าง Personalized Offer ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าที่แท้จริง ตั้งใจจะสร้างศูนย์การค้าเมกาบางนา ให้เป็น มีทติ้งเพลส ที่สมบูรณ์แบบ เป็นที่ที่สามารถมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่น่าประทับใจและในทุกครั้งที่ลูกค้ามาใช้บริการที่ศูนย์ฯ พร้อมกับใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่นของเมกาบางนาที่จะช่วยให้ทุกการช้อปปิ้งของลูกค้าสนุกมากขึ้นและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ถือว่าเราสามารถตอบโจทย์ของลูกค้าได้ทั้งออนไลฟ์และออนไลน์

สำหรับในเฟสแรกของ ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น ของเมกาบางนาคือ การเปิดตัวเมกาบางนา แอปพลิเคชั่น พร้อมต่อยอดรอยัลตี้โปรแกรม “เมกา สไมล์ รีวอร์ดส” (Mega Smile Rewards) เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าได้มากขึ้น และอำนวยสะดวกมากกว่าเดิม โดยลูกค้าที่ซื้อสินค้า หรือใช้บริการที่ร้านค้าภายในศูนย์การค้าเมกาบางนาครบทุกๆ 500 บาท รับ 1 คะแนน และสามารถนำคะแนนมาแลกสิทธิประโยชน์ อาทิ โปรโมชั่น แคมเปญสุดพิเศษ,Digital Lucky Draw,รางวัลของพรีเมี่ยมคอลเลคชั่นสุดเก๋ทุกเดือน คูปองส่วนลด คูปองเงินสด รางวัลพิเศษในวันเกิด และลูกค้ายังได้ตื่นเต้นไปกับ Flash Sales ส่วนลดหรือโปรโมชั่นสุดพิเศษเกินห้ามใจ มาเร็ว ได้เร็วที่จะเปิดให้ลูกค้าร่วมสนุกในช่วงระยะเวลาสั้นๆตามที่กำหนด

ขณะที่เฟสต่อไปในอนาคตอันใกล้ นอกเหนือจากโปรแกรม “เมกา สไมล์ รีวอร์ดส” ที่เป็นฟีเจอร์ไฮไลท์ของเมกาบางนาแอปพลิเคชั่นแล้ว เมกาบางนายังแตรียมเพิ่มฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอีกมากมาย เพื่อยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งของลูกค้าได้อย่างเต็มที่ อาทิ การค้นหาร้านค้า แผนที่ร้านค้า แชท และ บริการรับจอดรถยนต์ (Valet parking) เป็นต้น โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเมกาบางนา ได้แล้ววันนี้ ผ่านทาง App Store และ Play Store จัดเต็มแคมเปญเมกาบางนาครบรอบ 7 ปี กระตุ้นการใช้งานแอปพลิเคชั่นเมกาบางนา
ตั้งแต่วันนี้–31 พ.ค.62

"เมกาบางนาได้จัดแคมเปญยิ่งใหญ่เฉลิมฉลองครบรอบ 7 ปี เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับลูกค้า กระตุ้นการดาวน์โหลด และเพิ่มการใช้งานเมกาบางนาแอปพลิเคชั่น โดยจัดใหญ่มอบโชค 3 ชั้นได้แก่ ชั้นที่ 1 “เดอะ วันเดอร์ เวเคชั่น”ลุ้นเที่ยวฟรีกับทริปสุดคูล 7 วันมหัศจรรย์ที่ประเทศกรีนแลนด์ และรางวัลพิเศษรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท เพียงช้อปครบ 500 บาท รับ 1 สิทธิ์ หรือกดรับสิทธิ์ชิงโชคง่ายๆ ทุกวันผ่านแอปพลิเคชั่นเมกาบางนา ชั้นที่ 2 “เมกา เซเว่น วันเดอร์” เมื่อซื้อสินค้าตามเงื่อนไขที่กำหนด และแสดงแอปพลิเคชั่นเมกาบางนา สามารถแลกซื้อสินค้าชิ้นที่ 2 ได้ในราคาเพียง 7 บาทเท่านั้น และชั้นที่ 3 เพียงสมัครสมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส บนแอปพลิเคชั่นเมกาบางนา รับฟรีเมกา สไมล์ รีวอร์ดส 10 คะแนน และคูปองส่วนลดจากร้านค้าผู้เช่าต่างๆมากมาย"