ด้วยความเชี่ยวชาญทางการเล่าเรื่องผ่านเส้นทางการท่องเที่ยวในรูปแบบเชิงศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม เป็นอย่างดี จึงทำให้ ดร.คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ไพ่ยิบซี ฮวงจุ้ย และเป็นผู้นำทัวร์ท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. โดย นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดในประเทศ ได้มอบหมายให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ในโครงการเที่ยวไทยรับพร 12 ราศี ซึ่งในโครงการนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้น โดยดำเนินการอย่างยั่งยืน สามารถเที่ยวได้ทุกฤดู เมืองไทยเที่ยวได้ทั้งปี ในเรื่องนี้ ดร.คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ไพ่ยิบซี ฮวงจุ้ย และเป็นผู้นำทัวร์ท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. พรีเซ็นเตอร์ในโครงการเที่ยวไทยรับพร 12 ราศี กล่าวว่า การท่องเที่ยวในรูปแบบของศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม มีลักษณะการเที่ยวแบบหลากหลาย และสามารถเที่ยวได้ทุกฤดู ซึ่งทุกภูมิภาค จะมีประเพณี วัฒนธรรมครอบคลุม เพราะฉะนั้นการท่องเที่ยวด้านประเพณี ศิลปะ วัฒนธรรม จึงไม่จำกัดเวลา และฤดูกาลที่เหมาะสม สามารถอิ่มเอิบใจได้ตลอดเวลา สำหรับ โครงการเที่ยวไทยรับพร 12 ราศี มีจุดเด่น คือ นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดในประเทศ ได้ให้โจทย์ไว้ว่า ควรมีการร่วมทำงานกับพันธมิตรเพิ่มขึ้น ดังนั้นในปี 2562 จึงให้ความสำคัญกับพันธมิตรมากขึ้น ทั้ง โรงแรม ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สายการบิน แม้แต่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับท่องเที่ยวต่างๆ เช่น ธุรกิจรถเช่า ร้านอาหาร ก็จะมีฐานลูกค้าที่สามารถสร้างกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดในประเทศได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการท่องเที่ยวแบบข้ามภาค ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก " โครงการเที่ยวไทยรับพร 12 ราศีเป็นโครงการที่ต่อเนื่องมาจากเที่ยวไทย 12 ราศี ในปี 2561 ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก รวมไปถึงการรับรู้โดยผ่านเครือข่าย เอไอเอส บิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ เดอมอลล์ ซีเควนส์เอคาร์ โรงแรมฟอร์จูน โมโน 29 แอร์เอเชีย ซึ่งตัวเลขคร่าวๆ จากฐานลูกค้า ที่มีการรับรู้จากเอไอเอสนี้ประมาณ 10 ล้านสมาชิก ในไลน์ออฟฟิสเชียล ในเฟสบุ๊ค (reach) ส่วนโมโน 29 มีเครือข่ายต่างๆ มากมาย ขณะที่ เดอะมอลล์มีสมาชิก 2-3 ล้านคน ส่วนบิ๊กซีมี 5-7 ล้านคน " ทำงานกับพันธมิตร โดย ดร.คฑา กล่าวต่อว่า ในปี 2562นี้ทางพันธมิตรหลักยังให้ความร่วมมือ และสนใจที่จะทำกิจกรรมร่วมกันเป็นอย่างดี อย่างเช่น เดอะมอลล์ นำสมาชิกเอ็มการ์ด ซื้อทัวร์ในราคาถูกโดยการบวกพอยต์เข้าไป ส่วนบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ให้ผู้โชคดีที่มียอดใช้จ่ายสูงสุดของแต่ละสาขา ถือเป็นกิจกรรมซีเอสอาร์ เป็นการตอบแทนลูกค้า ส่วน เอไอเอส มีทั้ง 2 รูปแบบทั้งตอบแทนลูกค้า เรื่องของการลุ้นรับรางวัล และเรื่องของการแลกพอยต์สะสมเช่นเดียวกัน ขณะที่พันธมิตรอย่าง น้ำมันพีที และบิ๊กซี มีการจัดกิจกรรมเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว ซึ่งปีนี้บิ๊กซี มีทั้งหมด 4 ทริป น้ำมันพีที 6 ทริปเป็นเส้นทางท่องเที่ยวครอบคลุมเมืองรองทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สะท้อนให้เห็นถึงการตอบรับ และการประสบความสำเร็จของโครงการที่นำร่อง โดยผู้ที่ออกแบบโครงการ และเป็นผู้ที่เป็นต้นคิด นั้นคือ นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดในประเทศ ที่นำโครงการเก่า ซึ่งเคยทำมานำเสนอใหม่ โดยให้บูรณาการทันยุคกับการท่องเที่ยว อีกหนึ่งจุดที่สำคัญ คือ การไปไหว้พระ กราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือแม้แต่รูปปั้น รูปหล่อ พระราชาอนุสาวรีย์ เป็นการน้อมนำคุณความดี เช่น การไปไหว้นพระพุทธเจ้า คือ พุทธคุณ ถ้าเป็นบูรพมหากษัตริย์ จะนึกถึง ความกล้าหาญ และคุณูปการที่พระองค์ปกปักรักษาแผ่นดินเอาไว้ การไปไหว้เทพเจ้าต่างๆ ทั้งวัดจีน วัดพราหมณ์เป็นแบบอย่างของการทำคุณงามความดี และเสียสละ ซึ่ง จากข้อคิดดังกล่าวไปสู่การนำคนไปท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างออกไป เพราะฉะนั้นลักษณะที่โดดเด่นของการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ทุกโครงการ จึงอยู่ในกรอบของการรับรู้ เติมเต็ม และต่อยอด หรือการขยายต่อ เนื่องจากโครงการต่างๆ เป็นการส่งผลทำให้คนที่เคยไปแล้ว จากโครงการต่างๆ ในปีที่ผ่านมามีการบอกต่อ จนทำให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นทุกๆ ปี หรือบางคนกลับไปเที่ยวซ้ำเอง พาคนอื่นไปเที่ยวด้วย หรือไปเที่ยวกับทัวร์ เกิดการเดินทางตามรอย และสร้างธุรกิจให้กับการท่องเที่ยว รวมไปถึงกระจายไปยังชุมชนอย่างทั่วถึง