“ซิตี้แบงก์”เปิดตัวการใช้งานการพิสูจน์ตัวตนทางชีวภาพ (Biometric Authentication) สำหรับลูกค้าสถาบันในประเทศไทย จีน อินเดีย สิงคโปร์ และเวียดนาม โดยสามารถใช้ลายนิ้วมือ หรือการจดจำใบหน้า เพื่อเข้าสู่ระบบ CitiDirect BE® Mobile App ซึ่งเป็นดิจิทัลโมบายแบงก์กิ้งแพลตฟอร์มสำหรับลูกค้าธนาคารฯ กลุ่มสถาบันในการเข้าใช้บริการการบริหารเงินสด ธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศ การบริหารสภาพคล่อง และการลงทุนทั่วโลก ที่ผ่านมาในปี 2561 มีลูกค้าในเอเชียแปซิฟิกที่ใช้บริการ Citi Direct BE® ผ่านโทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้น 20% และในช่วงสองปีที่ผ่านมา มีธุรกรรมการชำระเงินมูลค่ารวมกว่า 2.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯที่ได้รับการอนุมัติโดยใช้อุปกรณ์พกพา นายเค็ง มัน ลี หัวหน้าฝ่ายบริการด้านช่องทางและบริการ ซิตี้ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ซิตี้ได้ทดลองให้บริการดังกล่าวกับลูกค้าสถาบันที่ได้รับการคัดเลือกจากในภูมิภาค ตั้งแต่เมื่อปี 2561 โดย CitiDirect BE® โมบายล์แอปพลิเคชัน มาพร้อมกับความสามารถในการพิสูจน์ตัวตนทางชีวภาพ (Biometric Authentication) แบบไบโอเมตริกซ์ ซึ่งจะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับกลุ่มลูกค้าสถาบันที่เน้นความสะดวก รวดเร็ว ง่ายดาย และปลอดภัย ด้วยแอปพลิเคชันดังกล่าว ลูกค้าสามารถอนุมัติการชำระเงิน ดูยอดคงเหลือ และสถานะเงินสด รวมถึงการบริการจัดการผู้ใช้งาน ได้โดยตรง โดย CitiDirect BE® โมบายล์แอปพลิเคชัน ได้รับการออกแบบพัฒนาโดยร่วมมือกับลูกค้าของซิตี้ จากเดิมที่ลูกค้าต้องใช้ MobilePASS โทเค็นดิจิทัลแอปพลิเคชัน หรือโทเค็นแบบพกพา เพื่อสร้างรหัสผ่านแบบไดนามิกก่อนที่จะเข้าถึงบัญชีของพวกเขา แต่ด้วยโซลูชันไบโอเมตริกซ์ล่าสุดจะช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ภายในไม่กี่วินาที และเป็นทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับการเข้าถึงบัญชีที่ปลอดภัย “ซิตี้ยังคงเดินหน้านำดิจิทัลเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในบริการหลัก โดยผสมผสานแนวคิดการออกแบบ และแนวทางโดยให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการออกแบบโซลูชั่น ที่ตอบสนองความต้องการที่แท้จริง ซึ่งในปัจจุบัน ลูกค้าสถาบันต่างๆ มีความจำเป็นที่จะต้องนำเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ มาใช้บนโทรศัพท์มือถือ CitiDirect BE® Mobile App ล่าสุดที่มาพร้อมกับความสามารถในการพิสูจน์ตัวตนแบบไบโอเมตริกซ์ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการความต้องการด้านการธนาคารของสถาบันได้ทุกที่ ทุกเวลา” โดยปัจจุบันลูกค้าสถาบันของธนาคารเปิดรับการใช้บริการผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในปี 2561 มีลูกค้าในเอเชียแปซิฟิก ที่ใช้บริการ Citi Direct BE® ผ่านโทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้น 20% และในช่วงสองปีที่ผ่านมามีธุรกรรมการชำระเงินมูลค่ารวมมากกว่า 2.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯที่ได้รับการอนุมัติโดยใช้อุปกรณ์พกพา ภายใต้การดำเนินการโดยธุรกิจ Treasury & Trade Solutions ของซิตี้ในภูมิภาค ทั้งนี้ CitiDirect BE® ให้บริการใน 95 ประเทศทั่วโลก ใน 26 ภาษา และมากกว่า 135 สกุลเงิน โดยแพลตฟอร์มดังกล่าว เป็นช่องทางเดียวสำหรับลูกค้าสถาบันของซิตี้ในการเข้าใช้บริการการบริหารเงินสด ธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศ การบริหารสภาพคล่อง และการลงทุนทั่วโลก และล่าสุดต้นปี 2562 แพลตฟอร์มดังกล่าวได้รับการจัดอันดับอยู่ในอันดับที่ 1 ในการศึกษาเกณฑ์มาตรฐานของ Greenwich Associates’ Digital Benchmarking เป็นปีที่ 13 ติดต่อกัน นายชาคีรี สุวรรณ ประธานบริหาร เดอะ กรีน ไลออน ประเทศไทย (The Green Lion) กล่าวว่า รู้สึกประทับใจ และต้องขอขอบคุณ CitiDirect BE® Mobile App ใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมคุณสมบัติการพิสูจน์ตัวตนแบบไบโอเมตริกซ์ที่ทำให้สามารถทำการอนุมัติธุรกรรมได้ภายในไม่กี่วินาที การใช้งานเรียบง่า และชัดเจนยิ่งกว่าเดิม ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CitiDirect BE® Mobile App ได้ที่ www.citi.co.th