“โรบินสัน” เดินหน้าขานรับนโยบายรัฐ ลดภาระผู้ปกครอง กับแคมเปญ “โรบินสัน แบ็ค ทู สคูล” ปล่อยโปรแรงสินค้าต้อนรับเปิดเทอมเริ่มต้นที่ 49 บาท คาดหนุนยอดแคมเปญฯ โตกว่า 10% และเพิ่มทราฟฟิคกลุ่มนักช็อปครอบครัวราว 30% นางเออร์ลินดา เพชรพิสิฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด บมจ.โรบินสัน เปิดเผยว่า เทศกาลเปิดเทอม นับเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่นักช้อป โดยเฉพาะกลุ่มพ่อ แม่ ผู้ปกครอง มักมีดีมานด์สูงในการจับจ่ายสินค้าเพื่อต้อนรับการเปิดภาคเรียนใหม่ของบุตรหลานเป็นประจำทุกปี ซึ่งส่งผลให้เกิดการแข่งขันที่สูงในตลาดค้าปลีกตามมา ทั้งในแง่ของ สินค้า ที่มีคุณภาพและครบครัน รวมทั้ง รายการส่งเสริมการขาย ที่ดึงดูดใจ เพื่อช่วงชิงกำลังซื้อของนักช้อปในช่วงเทศกาลดังกล่าว ล่าสุด โรบินสัน จึงเดินหน้าใช้งบประมาณการตลาดกว่า 10ล้านบาท เปิดแคมเปญ “โรบินสัน แบ็ค ทู สคูล” (ROBINSON BACK TO SCHOOL) โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.– 15 พ.ค. 2562 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 49 สาขา ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงเวลาหลังสงกรานต์ที่โรบินสันเล็งเห็นว่าโดยปกตินักช้อปกลุ่มพ่อ แม่ ผู้ปกครอง จะมีการทยอยซื้อหาสินค้าที่จำเป็นเพื่อเตรียมตัวสำหรับภาคเรียนใหม่ของบุตรหลานกันเป็นส่วนใหญ่ อีกทั้งยังเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ มีนโยบายในการขอความร่วมมือธุรกิจค้าปลีก และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ร่วมลดราคาการจำหน่ายสินค้า ภายใต้ชื่องาน ‘รวมใจ..เพิ่มสุข..ช้อปสนุก..ลดรับเปิดเทอม’ อีกด้วย สำหรับความพิเศษของแคมเปญ “โรบินสัน แบ็ค ทู สคูล” ในปีนี้ คือ การยกทัพสินค้าต้อนรับเปิดเทอมที่ได้คัดสรรคุณภาพ ทั้งเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย อุปกรณ์การเรียน และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น จากแบรนด์เด็กชั้นนำ อาทิ CARSON, BREAKER, S.C.S., ADDA, KIDS & TEEN, F.O.F. KIDS, BABYSHOP, JUST BUY ฯลฯ มาให้ช้อปกันแบบจุใจ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ ที่การันตีว่าถูกใจ สบายกระเป๋ากลุ่มนักช็อปพ่อ แม่ ผู้ปกครอง แน่นอน ไม่ว่าจะเป็น สินค้าต้อนรับเปิดเทอม เริ่มต้นที่ 49 บาท สมาชิก ROBINSON MOM & BABY CLUB รับส่วนลดเพิ่ม 5% เมื่อช้อปสินค้าแผนกเด็กและของเล่น พร้อมกันนี้ลูกค้ายังได้ร่วมลุ้นสร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท จำนวน 25 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท เมื่อช้อปทุก 1,000 บาท หรือใช้เดอะวัน 30 คะแนน พร้อมใบเสร็จ พร้อมสนุกไปกับ TREASURE HUNTER STAMP ช้อปเพื่อล่าคะแนนเดอะวัน สูงสุด 40,000 คะแนน เมื่อช้อปทุก 1,000 บาท รับ 1 แสตมป์ และรับแสตมป์ x 2 เมื่อช้อปสินค้าแบรนด์สุดว้าวประจำสัปดาห์ แฃะพิเศษ เมื่อช้อป แบรนด์ LEGO รับฟรี กล่อง MARUSHI มูลค่า 495 บาท เมื่อช้อป LEGO ครบ 2,500 บาท และ รับคะแนนเดอะวัน 2 เท่า เมื่อช้อป LEGO ทุกชิ้น ทั้งร้าน ตั้งแต่ 1,200 บาทขึ้นไป (เฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ สัปดาห์ที่สองของเดือนพฤษภาคม) พร้อมรับอภิสิทธิ์สุดคุ้มจากบัตรเครดิตชั้นนำ ลดและรับคืนรวมสูงสุด 35% สำหรับสมาชิกบัตรเซ็นทรัล เดอะวัน เครดิตการ์ด ลดเพิ่มสูงสุด 33% สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี (ถึงวันที่ 30 เมษายน 2562) และ ลดและรับคืนรวมสูงสุด 20% สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเอสซีบี นอกจากนี้ โรบินสัน ยังมีการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ที่เน้นทั้งความสนุกสนาน และสนับสนุนให้เด็ก และเยาวชน ได้ใช้เวลาว่างในช่วงก่อนเปิดเทอมให้เป็นประโยชน์ โดยมีกิจกรรมไฮไลท์อย่าง ‘STUDENT MARKET ตลาดนัดวัยเรียน’ (วันที่ 11 -12 พ.ค. 2562) ที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ทุกสาขา กับการเชิญชวนน้องๆ นักเรียน นักศึกษา อายุระหว่าง 10 – 18 ปี มาเปลี่ยนไอเดีย ด้วยการเปิดพื้นที่ให้น้องๆ นำสินค้า D.I.Y. สุดเก๋ ที่มาจากไอเดียสร้างสรรค์ ซึ่งสามารถนำไปใช้ในการเรียนได้ ไม่ว่าจะเป็น สมุด, กระเป๋า, อุปกรณ์การเรียน ฯลฯ รวมทั้งสินค้าอื่นๆ เช่น เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย สินค้ามือสอง เป็นต้น มาจำหน่ายในกิจกรรม เพื่อเปลี่ยนเป็นทุนการศึกษาและค่าขนมสำหรับภาคเรียนใหม่ โดยน้องๆ ที่สนใจสามารถลงทะเบียนจองพื้นทีได้ฟรี ที่จุดบริการลูกค้า ตั้งแต่วันนี้ – 10 พ.ค. 2562 ทั้งยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆมากมาย สำหรับเป้าหมายการจัดแคมเปญฯคาดเติบโดขึ้นกว่า 10% รวมทั้งเพิ่มทราฟฟิคนักช็อป โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวได้ราว 30%