“ท็อปส์”เปิดตัวบิ๊กอีเว้น “The Original Thailand’s Amazing Durian and Fruit Fest 2019” ต้นตำรับเทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและสุดยอดผลไม้ไทยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ จัดขึ้นระหว่าง 19-25 เม.ย.2562 ณ ลานสแควร์บี และ ซี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยบรรยากาศวันแรกของการเปิดงานมีลูกค้าทั้งไทยและต่างประเทศแห่เข้าใช้บริการจำนวนมาก นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด เปิดเผยว่า การจัดเทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและสุดยอดผลไม้ไทยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้ง4 โดยความร่วมมือระหว่าง บริษัท และ ท็อปส์, กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 19 – 25 เมษายน 2562 ณ ลานสแควร์บี และ ซี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ทั้งนี้งานดังกล่าวถือเป็น Best Event Destination ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ การันตีความสำเร็จด้วยยอดจำหน่ายบัตรเต็มทุกที่นั่ง ทุกรอบ ทั้งนี้ภายในงานแบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่ 1.โซนบุฟเฟ่ต์ทุเรียนหมอนทองและผลไม้ไทยคุณภาพดี เต็มอิ่มเติมไม่อั้นภายในเวลา 60 นาที รวม 11 รายการ นำทัพโดย ทุเรียนหมอนทองการันตีคุณภาพ , มังคุด, เงาะโรงเรียน, ลองกอง, เมล่อนสายพันธุ์ญี่ปุ่น, แตงโม, มะพร้าวน้ำหอม ฯลฯ ราคาเดียวทุกวันทุกรอบ 479 บาท ต่อคน นอกจากนี้ยังจัดโปรโมชั่นมาเป็นกลุ่ม คุ้มกว่า ซื้อ 5 จ่าย 4 จำนวน 5 รอบต่อวัน ได้แก่ เวลา 11.00 – 12.00 น. , 13.00 – 14.00 น. , 15.00 – 16.00 น. , 17.00 – 18.00 น. และ 19.00 – 20.00 น. (รอบละ 60 นาที ) ซื้อบัตรได้ที่เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรบุฟเฟ่ต์ภายในงาน ส่วนโซนที่ 2 คือ Farmer’s Market จำหน่ายสินค้าคุณภาพผลไม้ไทยตามฤดูกาล จากเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชน สำหรับเป้าหมายการจัดงานในปีนี้คาดมีลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้าร่วมงานกว่า 130,000 คน แบ่งเป็นสัดส่วนคนไทย 50% และนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 50% แต่เฉพาะลูกค้าที่ทานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนคาดว่าจะอยู่ที่ 10,000 ราย โดยปีนี้บริษัทเตรียมทุเรียนให้บริการลูกค้าในงานถึง 42ตัน ซึ่งสูงกว่าปีทีผ่านมาที่อยู่ที่ 20 ตัน นางสาวภัทรพร กล่าวว่า สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสแรกของปี 2562 พบว่ามีอัตราการเติบโตดีกว่าตลาดเกือบ 10% ขณะที่ตลาดมีการเติบโตเพียง 4% จากปัจจัยมาจากคุณภาพของสินค้า รวมถึงผลิตภัณฑ์เอ็กคลูซีพและสินค้าตามฤดูกาล ขณะเดียวกันยังมีการใช้ฐานข้อมูลลูกค้าจากบัตรเดอะ วัน ที่มีอยู่ 12 ล้านราย ซึ่งเป็นลูกค้าของบริษัทประมาณ 8 ล้านราย ซึ่งบริษัทได้นำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อทำการตลาดกับลูกค้าได้จุดมากขึ้น ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัท ปีนี้บริษัทยังเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งการขยายสาขา และปรับปรุงสาขาเก่าให้ทันสมัยมากขึ้น ซึ่งปีนี้คาดว่าจะขยายสาขารวมเกือบ 10 สาขา โดยต้นปีที่ผ่านมามีการเปิดสาขาเพิ่มไปหลายแห่ง ได้แก่ สาขาดุสิต ในรูปแบบท็อปส์มาร์เก็ต สาขาราชพฤกษ์ ในรูปแบบท็อปมาร์เก็ต อินเด็กซ์ และสาขาป่าตอง จ. ภูเก็ต ด้านเป้ายอดขายบริษัทปีนี้คาดว่าเติบโตที่ 10% ปัจจุบันที่บริษัทมีสาขารวมทุกโมเดลจำนวน 248 แบ่งเป็นเซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์ 10 สาขา, ท็อปส์มาร์เก็ต 117 สาขา, ท็อปส์ซูเปอร์สโตร์และท็อปส์พลาซ่า 9 สาขา, ท็อปส์เดลี่ 108 สาขา และ ไทยเฟเวอร์ริท 4 สาขา