ล้ง 1919 ท่าประวัติศาสตร์ศิลป์ไทย-จีนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมฉลองปีใหม่แบบไทย จัดกิจกรรม มอบความสุขและสิริมงคลแก่ทุกคนในครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พุทธศักราช 2562 ตามแนวคิดการจัดงาน “อยู่เย็นเป็นสุข” ณ ล้ง 1919 ย่านคลองสาน ระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 เมษายน 2562 หลวงพ่อสมปรารถนา ที่พระอุโบสถ วัดพิชยญาติการามฯ รุจิราภรณ์ หวั่งหลี ผู้บริหารโครงการล้ง 1919 กล่าวว่า “เทศกาลสงกรานต์เป็นเทศกาลสำคัญของชาวไทย ถือกันว่าเป็นการเข้าสู่ปีใหม่มาตั้งแต่โบราณ ครอบครัวจะอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันอย่างชื่นมื่น มอบคำอวยพรและส่งต่อความปรารถนาดีให้กัน จึงเป็นที่มาของแนวคิดการจัดงานสงกรานต์ ปี 2562 คือ ‘อยู่เย็นเป็นสุข’ ที่นอกจากสื่อถึงความสุขของครอบครัวและญาติมิตรแล้ว ยังหมายถึง ล้ง 1919 ที่เป็นจุดเริ่มต้นของความอยู่เย็นเป็นสุขบนแผ่นดินไทยของชาวจีนโพ้นทะเล เป็นที่ตั้งของศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว (คลองสาน) อันเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและเชื่อว่าดลบันดาลความอยู่เย็นเป็นสุขให้ที่แห่งนี้เสมอมา ศาลเจ้าแม่หม่าโจ้วเทศกาลสงกรานต์ในปี 2562 นี้ ล้ง 1919 จึงจัดกิจกรรมสำหรับทุกคนในครอบครัวได้มาใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุข ทั้งกิจกรรมสืบสานประเพณีอันดีงามอย่าง การสรงน้ำพระ ‘หลวงพ่อสมปรารถนา (จำลอง)’ อัญเชิญจาก วัดพิชยญาติการามฯ ที่เป็นที่นับถือของชาวคลองสานถึงความศักดิ์สิทธิ์ขอพรสิ่งใดก็จะสมปรารถนา การรดน้ำสงกรานต์ ซึ่ง ล้ง 1919 เตรียมโต๊ะและขันน้ำให้ลูกหลานพาผู้ใหญ่ที่นับถือมารดน้ำขอพรได้ตามประเพณี ก่อนจูงมือกันร่วมกิจกรรม เวิร์คช็อปศิลปะ-หัตถกรรมไทย ทั้งขนมไทยโบราณ ได้แก่ ขนมตระกูลทองอย่างฝอยทองและทองหยิบ ขนมหายากอย่างบุหลันดั้นเมฆ ขนมที่มีรูปร่างเหมือนดวงจันทร์ลอยเด่นกลางหมู่เมฆ ที่ชาววังประดิษฐ์ขึ้นจากพระสุบินในรัชกาลที่ 2 รวมถึงขนมชื่อมงคลอย่างทองเอก อวยพรให้เป็นเอกคือที่หนึ่งในกิจการทุกอย่าง รวมถึงการสอนร้อยมาลัย การตัดกระดาษโบราณ และการทำยาดองสมุนไพร  รุจิราภรณ์ หวั่งหลี
รายได้ทั้งหมดจากกิจกรรมเวิร์คช็อปจะนำไปบริจาคแก่ศิริราชมูลนิธิ เพื่อสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
และที่พลาดไม่ได้เมื่อมาเยือนล้ง 1919 คือการสักการะเจ้าแม่หม่าโจ้ว เพื่อขอพรความอยู่เย็นเป็นสุขตลอดไป ดั่งที่เจ้าแม่ได้คุ้มครองให้บริเวณนี้และชาวจีนโพ้นทะเลได้อยู่ร่มเย็นเสมอมากว่า 168 ปี ปิดท้ายกิจกรรมด้วยอาหารอร่อยจากฟู้ดทรัคเฟสติวัล เคล้าความครึกครื้นจากการแสดงรำกลองยาวร่วมสมัย ท่ามกลางบรรยากาศหมู่อาคารจีนโบราณ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา” วันหยุดสงกรานต์ปีนี้ จูงมือญาติผู้ใหญ่ พาครอบครัวพร้อมหน้า ในงานสงกรานต์ 2562 “อยู่เย็นเป็นสุข” ระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 เมษายน 2562 ณ ล้ง 1919 ถนนเชียงใหม่ เขตคลองสาน กรุงเทพฯ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและตารางเวลากิจกรรมได้ ทางเฟซบุ๊ค LHONG1919, อินสตาแกรม lhong1919, ไลน์ @lhong1919 หรือโทร. 091-187-1919