นาย อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหารแควนตัสกรุ๊ปได้เปิดเผยรายงานการวิเคราะห์ของดีลอยท์ แอ็คเซศ อิโคโนมิคส์ ที่จัดทำขึ้นอย่างอิสระเกี่ยวกับเที่ยวบินตรงเพิร์ธ-ลอนดอนซึ่งให้บริการโดยเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ที่น่าสนใจในช่วงปีแรก ว่า มีนักเดินทางใช้จ่ายเงินเพิ่มขึ้นกว่า 2,323 ล้านบาท หรือประมาณ100 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย โดยกว่า 92% เป็นผู้โดยสารต่างชาติในเที่ยวบินหยุดพักระหว่างทาง เฉพาะที่สนามบินเพิร์ธแห่งเดียวมีเม็ดเงินไหลใช้จ่ายถึง 52.9 ล้านบาท หรือประมาณ 2.3 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย “ช่วยสร้างงานในธุรกิจท่องเที่ยวและบริการทั้งทางตรงและทางอ้อมกว่า 601 งาน อีกทั้งจากการที่มีนักเดินทางต่างชาติมากถึง 71% ใช้บริการในเส้นทางนี้ และเลือกหยุดพักที่เพิร์ธ ช่วยให้มีการใช้บริการที่พักในรัฐออสเตรเลียตะวันตกมากถึง 1 ล้านคืน โดยได้รับความสนใจและได้รับการตีพิมพ์จากสื่อต่างๆ ทั่วโลก คิดเป็นมูลค่าประชาสัมพันธ์ฟรีกว่า 2,300 ล้านบาท หรือ 100 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย” นาย จอยส์ กล่าว ซึ่งมีจำนวนต่ำกว่า 60% ของผู้โดยสารเส้นทางลอนดอน-เพิร์ธมาจากออสเตรเลีย ขณะที่มีผู้โดยสารจากสหราชอาณาจักรเดินทาง 31% โดยแควนตัสมีผู้โดยสารเดินทางในเส้นทางระหว่างออสเตรเลียและลอนดอนผ่านเพิร์ธเพิ่มขึ้น 30% รวมถึงผู้โดยสารจากสหราชอาณาจักรไปเพิร์ธเพิ่มขึ้น7% อีกทั้งเที่ยวบินเพิร์ธ-ลอนดอนยังดึงดูดให้ผู้คนในออสเตรเลียเดินทางไปเพิร์ธ โดยมีสัดส่วนผู้โดยสารจากเมลเบิร์น 25% จากซิดนีย์ 7% จากบริสเบน 6% และจากอะดิเลด 4% ตามลำดับ ทั้งนี้ นายจอยส์ กล่าวต่อว่า จากการดำเนินงานของการบินแสดงให้เห็นว่า ศูนย์กลางการบินในรัฐออสเตรเลียตะวันตกประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีในการเชื่อมการเดินทางไปยุโรป มีผู้คนจากชายฝั่งตะวันออกร่วมเดินทางไปด้วย และทำให้ผู้คนจากยุโรปเดินทางมาเยือนออสเตรเลียได้ง่ายขึ้น ซึ่งปัจจัยที่ช่วยให้เที่ยวบินประสบความสำเร็จน่าจะมาจากการบริการความสะดวกสบายและการดีไซน์ห้องโดยสาร ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะเป็นเที่ยวบินที่ยาวที่สุดของสายการบินแควนตัสและของแควนตัสกรุ๊ป แต่ก็เป็นเที่ยวบินที่ผู้โดยสารประทับใจมากที่สุดเช่นกัน ตัวอย่างเช่น สตูดิโอโยคะภายในห้องพักรับรองผู้โดยสารที่สนามบินเพิร์ธก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมีผู้โดยสารมากกว่า 80% เข้าไปใช้บริการ และปัจจุบันเที่ยวบินลอนดอน-เพิร์ธ ถึงก่อนกำหนดเวลาหนึ่งชั่วโมง ซึ่งเป็นเพราะแรงลม และระบบการวางแผนเที่ยวบินแบบใหม่ของสายการบิน