สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ สายงานธุรกิจ ประกาศยกระดับกลยุทธพันธมิตร สร้างบทบาทกับนานานชาติขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ สร้างโอกาสทางการตลาดและการดึงงานเข้าไทย ประเดิมงานเทรดโชว์แรก งานIMEX Frankfurt ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต นางณิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการอาวุโส สายงานธุรกิจ เปิดเผยว่า ได้ปักธงในงานเทรดโชว์ด้านไมซ์ระดับนานาชาติเป็นฐานหลักในการยกระดับความสัมพันธ์กับพันธมิตรเดิม และเตรียมหาพันธมิตรใหม่ ในระดับภูมิภาคและนานาชาติ เพื่อขับเคลื่อน พัฒนาและหนุนการขยายตัวของอุตสาหกรรมไมซ์ไท "เป้าหมายในปีนี้ไม่ใช้แค่ดึงงานเข้ามาในไทยหรือประชาสัมพันธ์ว่าไทยเป็นปลายทางสำคัญของงานด้านไมซ์เท่านั้น แต่เป็นการตอกย้ำบทบาทใหม่ของทีเส็บ ในฐานะองค์การผู้นำทางด้านความคิด" นอกจากนี้ สายงานธุรกิจของทีเส็บยังมีเป้าหมายเป็นพันธมิตรกับผู้จัดงานในต่างประเทศใน10 อุตสาหกรรมของนโยบายประเทศไทย4.0 และจะช่วยสนับสนุนดึงงานเหล่านั้นมาจัดในประเทศ" นายสุเมธ สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ(ไทย)หรือทิก้า กล่าวว่า การจับมือเป็นพันธมิตรกับทีเส็บ ทำให้ทิก้ามีส่วนในหารทำงานกับทีเส็บมากขึ้น กลยุทธพันธมิตรของทีเส็บ จะช่วยให้มีสร้างรากฐานรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ไทยให้ผู้ประกอบการ และกระตุ้นการตื่นตัวพัฒนาสินค้าและบริการรองรับโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ โดยทิก้าจะเป็นผู้รวบรวมข้อมูลจากผู้ประกอบการไมซ์ไทยเพื่อนำไปวางแผนกงยุทธทางการตลาดและทิก้ามองเห็นว่า จากการเสริมแกร่งกลยุทธพันธมิตรของทีเส็บจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาแผนงานสำหรับผู้ประกอบการของทิก้าต่อไป